Dư âm Uruguay 0-2 Pháp: Thành bại ở hàng thủ

Pháp đã xuất sắc đánh bại Uruguay 2-0 để vào bán kết sau 12 năm chờ đợi. Trận Uruguay vs Pháp vòng tứ kết World Cup 2018, màn trình diễn trái ngược nơi hàng thủ hai đội đã quyết định đến kết quả trận đấu.

Hàng thủ Uruguay không hoàn thành nhiệm vụ


Trong những trận đấu gần đây, hàng thủ Uruguay đã chơi cực tốt. Ở World Cup 2018 họ chỉ nhận duy nhất một bàn thua sau 4 trận, đó là bàn thua từ cú đánh đầu của Pepe trong chiến thắng 2-1 trước Bồ Đào Nha ở vòng 1/8.
 
Dư âm Uruguay vs Pháp vòng tứ kết World Cup 2018 hình ảnh

Hàng thủ Uruguay mắc lỗi hệ thống để Varane mở tỷ số


Hàng thủ chính là điểm tựa giúp Uruguay giành 4 chiến thắng liên tiếp ở giải đấu trên đất Nga, tuy nhiên ở trận Uruguay vs Pháp vòng tứ kết World Cup 2018 hàng phòng ngự chắc chắn ấy đã không hoàn thành nhiệm vụ.

HLV Oscar Tabarez vẫn sử dụng bộ tứ Laxalt, Gimenez, Godon và Caceres trước khung thành của thủ môn Muslera, song tất cả những cầu thủ này đều không hoàn thành nhiệm vụ.

Hàng thủ Uruguay chỉ chơi tốt trong khoảng 35 phút đầu trận. Tuy nhiên, trong 10 phút cuối họ lại không giữ được sự tập trung cần thiết. Phút 40, từ một quả đá phạt trực tiếp, Antoine Griezmann thực hiện đường treo bóng vào vòng cấm.

Những hậu vệ của Uruguay bị hút theo những bước di chuyển của Mbappe và Giroud và bỏ quên mất Raphael Varane. Trung vệ đang khoác áo Real chọn chính xác điểm rơi của trái bóng và đánh đầu vào góc xa tung lưới thủ môn Muslera.

Ở pha bóng này rõ ràng hàng thủ Uruguay đã mắc lỗi hệ thống. Thông thường trong một tình huống chống bóng bổng, phải có ít nhất một cầu thủ đứng bám cột để ngăn cản đối phương thực hiện những tình huống dứt điểm bằng đầu.

Trong tình huống ghi bàn của Varane, không có một hậu vệ nào của Uruguay xuất hiện gần vị trí của thủ môn Muslera. 

Thậm chí người được bố trí theo kèm Varane là tiền đạo Cristhian Stuani, cầu thủ 31 tuổi đã không đủ nhanh nhẹn để bám theo những bước di chuyển thần tốc của trung vệ bên phía ĐT Pháp.
 
Tinh huong mac sai lam cua thu mon Muslera

Thủ môn Muslera mắc sai lầm trong bàn thắng nhân đôi cách biệt của Griezmann


Đây là bàn thua thứ 2 liên tiếp mà Uruguay phải nhận đến từ những quả đánh đầu, trước đó pha lập công của Pepe cho BĐN đến từ tình huống đánh đầu cận thành sau quả đá phạt góc.

Khi mà Uruguay đang dồn toàn lực tìm kiếm bàn gỡ thì một lần nữa những sai lầm nơi hàng thủ khiến hy vọng lọt vào bán kết của họ tan thành mây khói. 

Phút 61, Antoine Griezmann thực hiện cú dứt điểm không quá khó song thủ thành Muslera lại xử lí lập bập khiến bóng lăn vào trong sự bất lực của toàn đội Uruguay. Sai lầm của thủ môn 32 tuổi đã đóng sập cơ hội đi tiếp của đội bóng Nam Mỹ.

Pháp chỉ dứt điểm trúng đích có 2 lần nhưng tất cả đều được chuyển hóa thành bàn thắng. 7 trận gần nhất Uruguay chỉ nhận đúng 1 bàn thua, nhưng trước Pháp họ có tới 2 lần phải vào lưới nhặt bóng. 
 

Hàng thủ là điểm tựa đưa Pháp vào bán kết

 

Nếu như hàng thủ Uruguay chơi tệ hại thì hàng thủ Pháp lại có một trận đấu cực kỳ ấn tượng. Thủ môn Hugo Lloris đã có một trận đấu tuyệt vời, anh cản phá tất cả (4) những cú đá trúng đích từ phía đội bóng Nam Mỹ.
 
Tinh huong thu mon Lloris can pha xuat sac

Hàng thủ Pháp với sự chỉ huy của Lloris đã có một trận đấu xuất sắc


Hugo Lloris có một tình huống cản phá xuất thần ở phút 42. Cụ thể, từ một tình huống phạt góc, Caceres thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc song thủ môn 31 tuổi đã bay người cứu thua xuất sắc. 

Những hậu vệ của Pháp cũng có một trận đấu ấn tượng, bộ đôi trung vệ Umtiti và Varane đã không để Luis Suarez có một cơ hội nào. Thậm chí trong cả trận đấu tiền đạo mang áo số 9 không chạm bóng một lần nào trong vòng cấm của Les Bleus.

Ở hai cánh, Lucas Hernandez và Pavard cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, họ không để đối phương thực hiện những tình huống tạt bóng nguy hiểm từ biên vào trung lộ.
 
Suarez khong cham bong mot lan nao trong vong cam Phap

Suarez không chạm bóng một lần nào trong vòng cấm Pháp


Không chỉ phòng thủ tốt, những hậu vệ của Pháp còn hỗ trợ tấn công hiệu quả. Varane chính là người mở tỷ số cho Les Bleus sau một tình huống đánh đầu hiểm hóc. 

Sau 3 năm Varane mới lại ghi bàn cho Pháp, đây là bàn thắng thứ 3 của anh trong màu áo đội bóng áo Lam. Nhưng quan trọng nhất pha lập công của cầu thủ sinh năm 1993 cùng với bàn thắng may mắn của Giroud đã đưa Pháp vào bán kết sau 12 năm chờ đợi.

Thông số Uruguay 0-2 Pháp

Thong so Uruguay 0-2 Phap
Thông số Uruguay 0-2 Pháp

Vương Ngân (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.