Dư âm Tunisia 1-2 Anh: Harry Kane! Xứng danh đội trưởng

Harry Kane tỏa sáng với một cú đúp giúp Anh đánh bại Tunisia 2-1 ở lượt trận đầu tiên bảng G World Cup 2018, ngôi sao 25 tuổi đã chứng minh tại sao anh được Gareth Southgate trao cho chiếc băng đội trưởng.

Một mình Harry Kane giúp Anh giành 3 điểm trước Tunisia


Rạng sáng nay, Anh có trận đấu với Tunisia trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng G World Cup 2018. Tam sư được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, bởi vậy HLV Gareth Southgate chỉ đạo các học trò chơi tấn công phủ đầu.
 
Dư âm Tunisia 1-2 Anh Harry Kane tỏa sáng! Xứng danh đội trưởng hình ảnh

Tunisia gây rất nhiều khó khăn cho ĐT Anh


Anh cầm bóng vượt trội và tạo ra rất nhiều cơ hội, chỉ trong vòng 10 phút đầu trận lần lượt Alli, Sterling và Maguire có những cơ hội ngon ăn để mở tỷ số của trận đấu nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc. Chứng kiến các đồng đội bỏ lỡ những cơ hội rõ ràng, đội trưởng Harry Kane đã phải lên tiếng.

Phút 11, từ quả đá phạt góc của Young, trung vệ John Stones bật cao đánh đầu song thủ thành Mouez Hassen đã phản xạ rất nhanh, bóng bật ra đến đúng vị trí của Harry Kane, đội trưởng của Anh dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.

Pha lập công của Kane càng giúp Anh chơi tự tin, những đường lên bóng về phía khung thành Tunisia được tổ chức đều đặn, cơ hội vì thế cũng xuất hiện rất thường xuyên. Tuy nhiên, Alli hay Young tiếp tục bỏ lỡ đáng tiếc.

Jesse Lingar là cầu thủ gây thất vọng lớn nhất trên hàng công của Anh, ngôi sao đang khoác áo MU có 3 cơ hội rõ ràng nhưng không thể ghi bàn. 

Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội khiến Anh phải trả giá. Phút 35, Walker mắc lỗi khiến Tam sư phải nhận một quả 11m, trên chấm phạt đền Sassi đã không mắc sai lầm gỡ hòa cho Tunisia.
 
Cu dup cua Harry Kane giup Anh gianh 3 diem truoc Tunisia

Cú đúp của Harry Kane giúp Anh giành 3 điểm trước Tunisia


Sau bàn thua, Anh càng đẩy cao đội hình dồn ép đối phương. Họ tiếp tục tạo ra thêm rất nhiều cơ hội song các chân sút của Tam sư tiếp tục bỏ lỡ khó tin. Một lần nữa Sư tử Anh phải cần đến sự tỏa sáng của Harry Kane để có thể tìm được mành lưới đối phương.

Phút 90+2, từ quả đánh đầu của Maguire, bóng đến đúng vị trí của Kane, chân sút thuộc biên chế Tottenham nhanh chân dứt điểm ở cự ly gần giúp Anh giành chiến thắng kịch tính 2-1. Harry Kane phấn khích vì cú đúp có được.

Những thống kê của Kane ở trận đấu với Tunisia là rất ấn tượng. Cụ thể, anh dứt điểm 3 lần, 2 trong số đó đi trúng đích và đều được chuyển hóa thành bàn thắng. Với những gì đã thể hiện anh xứng đáng được bầu chọn xuất sắc nhất trận đấu Tunisia vs Anh.

Harry Kane tỏa sáng giúp Anh có sự khởi đầu tốt đẹp ở World Cup 2018. 3 điểm có được giúp Anh mở toang cánh cửa giành một trong hai tấm vé đi tiếp ở bảng G.
 

Harry Kane xứng danh đội trưởng

 

Sterling, Alli hay Rashford đều có những cơ hội ngon ăn nhưng không thể ghi bàn. Khi Anh cần bàn thắng vượt lên dẫn trước, Harry Kane lên tiếng. Ở thời điểm họ cần tạo ra một cú đấm để đánh gục đối thủ, người tạo ra điều đó lại là trung phong của Spurs.
 
Harry Kane chung to duoc vai tro cuua mot nguoi doi truong

Harry Kane chứng tỏ được vai trò cuủa một người đội trưởng


Gareth Southgate đã tước băng đội trưởng của Jordan Henderson để trao cho Harry Kane, quyết định của ông thầy 47 tuổi đang phát huy hiệu quả tối đa. Ngôi sao 25 tuổi với tấm băng thủ quân trên vai không những không gặp áp lực mà còn biết chứng tỏ giá trị thực sự của mình. 

Harry Kane nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ NHM ĐT Anh, họ ủng hộ cầu thủ sinh năm 1993 đeo băng thủ quân của Tam sư. Với cú đúp vào lưới Tunisia, niềm tin của các CĐV đặt vào ngôi sao 25 tuổi càng lớn hơn trong thời gian tới. 

Ngôi sao của Spurs đang đạt phong độ cực cao. 9 trận gần nhất trong màu áo ĐT Anh, Harry Kane ghi tới 10 bàn. Cầu thủ sinh năm 1993 đã có 15 bàn sau 25 trận trong màu áo Tam sư, người gần nhất chơi 25 trận cho Sư tử Anh và ghi trên 15 bàn là GaryLineker (20). 

Cú đúp vào lưới Tunisia là những bàn thắng đầu tiên của Harry Kane ở một giải đấu lớn, anh chắc chắn muốn tiếp tục ghi thêm nhiều bàn thắng trong những trận đấu tới. Thậm chí ngôi sao của Tottenham còn muốn đoạt danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2018.
 
Tunisia 1-2 Anh Harry Kane

 Harry Kane có thể hướng tới danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2018


“Tôi sẽ cố gắng chơi hết sức đưa ĐT Anh tiến càng sâu càng tốt, cá nhân tôi muốn ghi thật nhiều bàn thắng, tất nhiên tôi muốn đoạt danh hiệu Vua phá lưới ở giải đấu trên đất Nga”. 

Những gì đã diễn ra trước Tunisia cho thấy Harry Kane đang là trái tim của ĐT Anh. Khả năng họ có đi sâu ở giải đấu năm nay hay không phụ thuộc rất lớn vào màn trình diễn của ngôi sao đang khoác áo Tottenham.

Thông số trận đấu Tunisia 1-2 Anh

Thong so tran dau Tunisia 1-2 Anh

Thông số trận đấu Tunisia 1-2 Anh


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.