Pháp bắt tay Đan Mạch hòa nhạt: Điệu ru ngủ ở Luzhniki

Dư âm Đan Mạch vs Pháp mang đến kết quả hòa 0-0 đầu tiên ở World Cup 2018, không bất ngờ khi nó cũng chính là trận đấu nhạt nhẽo nhất giải đấu tính tới thời điểm hiện tại. Thống kê thành tích của Les Bleus có lẽ chỉ là sự lạc quan giả tạo sẵn sàng chờ bị bóc trần ở giai đoạn knock-out.

Ai nhìn vào thành phần bảng C World Cup 2018 cũng sẽ kỳ vọng nhiều hơn ở đội tuyển Pháp sau ba trận đấu vô cùng thiếu sức sống của họ. Nhà đương kim á quân Châu Âu đường hoàng hành quân với dàn sao đắt giá nhất thế giới, trong khi ba đối thủ còn lại chỉ có thể đến Nga bằng những tấm vé vớt sau vòng play-off.

Dư âm Đan Mạch vs Pháp hòa nhạt nhẽo Màn ru ngủ ở Luzhniki hình ảnh

Dư âm Đan Mạch vs Pháp dắt tay nhau vào vòng 1/8 World Cup với màn trình diễn thất vọng

“Tôi không có niềm tin vào đội bóng này. Xem trận đấu với Thụy Điển ở Stockholm, tôi có thể khẳng định Pháp chẳng có gì đặc biệt hết. Họ chắc chắn không phải một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.”

– Hóa ra, HLV Age Hareide của Đan Mạch không hề cố tỏ vẻ mình là một người mạnh mẽ. Ngay từ trước thềm World Cup 2018 và đúng, ông không hồ đồ chút nào.

Nếu phát biểu đó trở thành điểm sáng thêm mắm thêm muối cho cuộc chiến mặt báo dư âm Đan Mạch vs Pháp thì xin lỗi, nó đã tắt ngóm theo màn trình diễn của cả hai đội ở Luzhniki. Một trận hòa 0-0 không thể biếng nhác và nhạt nhẽo hơn, tựa như cái bắt tay lén lút để những người Âu dắt nhau vào vòng 1/8 thay vì thẳng tiến một cách đàng hoàng.

Có lẽ khắt khe thái quá nếu so sánh màn “thể dục dưỡng sinh” này với Nỗi Ô Nhục Gijon giữa hai đại diện Châu Âu khác ngót nghét 36 năm về trước. Mặc dù vậy, dư âm Đan Mạch vs Pháp cũng nên được gọi đại loại là Điệu hát ru Luzhniki, cái tên nên thơ trữ tình mà cũng thật ảm đạm biết mấy.

Hồi còi mãn cuộc vang lên của trọng tài không khác gì tiếng chuông báo thức dựng khán giả dậy sau 90 phút buồn ngủ chứng kiến vỏn vẹn 4 cú sút trúng đích của cả Pháp và Đan Mạch.

Pháp nhọc nhằn ra quân World Cup 2018: Bớt tham lam đi, Deschamps!
Dẫu biết Gà Trống Gaulois đương thời sở hữu lực lượng sáng giá hàng đầu thế giới, đôi khi nhồi nhét tất cả những tài năng lớn nhất vào cùng một đội hình xuất...

Phản ứng tự nhiên của dư luận chắc chắn luôn là đổ trách nhiệm trước nhất lên đầu các HLV vì đã chung tay biên đạo nên màn trình diện chậm chạp, tẻ nhạt đến khổ sở này.

Nhưng rồi những chuyên gia phòng ngự như Hareide còn biết phải làm sao đây, trong bối cảnh Đan Mạch cũng cần “ăn chắc mặc bền” một điểm quan trọng đưa họ vượt qua vòng bảng, dẫu có thừa hiểu Australia khó có khả năng làm nên chuyện trước Peru.

Đan Mạch giữ sạch lưới 7/10 trận gần đây nhất, trong khi bàn thua duy nhất sau vòng bảng World Cup 2018 cũng chỉ đến từ quả penalty được người Úc thực hiện trót lọt. Đội tuyển Bắc Âu cắt cử duy nhất một tiền đạo vùng vẫy trên hàng tấn công, và Andreas Cornelius thậm chí cũng chẳng phải phương án tối ưu cho vị trí mũi nhọn khi Yurary Poulsen bị treo giò.

Pháp bắt tay Đan Mạch hòa nhạt Điệu ru ngủ ở Luzhniki hình ảnh 2

Dư âm Đan Mạch vs Pháp nhạt nhẽo tiếp tục đặt dấu hỏi cho năng lực của HLV Didier Deschamps

ít nhất, Đan Mạch còn có cái nhìn tổng quan để tiếp cận trận đấu một cách chủ đích và đặc thù. Trong khi đó, Didier Deschamps bên kia chiến tuyến còn chẳng tìm ra nổi phương hướng cụ thể nào, loay hoay đấu pháp gắn kết dàn sao tài năng được cả thế giới thèm khát nhưng như thể dí tay ông quản lý miễn cưỡng.

Dư âm Đan Mạch vs Pháp là trận đấu thứ 80 trên ghế nóng của Deschamps, một kỷ lục của bóng đá xứ lục lăng kể từ sau hai cuộc thế chiến. Thế mà rồi, cựu thủ quân nâng cao cúp vàng ở France 98 cứ như thể đang mới có màn ra mắt bỡ ngỡ vô cùng vậy.

Ngựa quen đường cũ mặc dù lần này có thể được châm chước hơn với tính chất gần như thủ tục của nó, Deschamps tiếp tục xuất chiêu “thợ hàn” để thử nghiệm đội hình, với 6 sự thay đổi nhân sự và 5 trong số đó lần đầu hiện diện ở sân chơi World Cup năm nay.

Chỉ còn lại Alphonse Areola, Adil Rami và Florian Thauvin vẫn còn phải chờ màn ra mắt, biến Pháp sớm trở thành đội tuyển sử dụng nhiều cầu thủ nhất trên đất Nga.

Thực tế kiểu “nửa đầy, nửa vơi” này tiếp tục mang đến một màn trình diễn nghèo nàn không thua gì trước Australia và Peru. Công bằng mà nói, tội lỗi đổ hết lên đầu Deschamps thì cũng quá đáng cho ông, khi lực lượng dự bị cũng được trao cơ hội hiếm hoi thể hiện mình ở sân chơi 4 năm mới có một lần này.

Griezmann

Dư âm Đan Mạch vs Pháp với phong độ dưới sức của các trụ cột như Antoine Griezmann

Thật đáng tiếc và buồn khi họ rủ nhau phung phí nó. Đơn cử như Steven N’Zonzi có thể gây áp lực lên chỗ đứng của Paul Pogba ra sao với sự sáng tạo và khả năng cầm trịch thế trận của mình ở khu trung tuyến, thay vào đó anh cố tạo ra nổi một cơ hội và không tắc bóng thành công bất cứ lần nào.

Tài năng trẻ Ousmane Dembele khát khao cạnh tranh vị trí với Kylian Mbappe, để rồi cuối cùng bị thay thế bởi chính người đồng niên sa 77 phút mất tích ở Luzhniki, quay về ngồi dự bị với ánh mắt hướng ra sân xem ai mới là thần đồng sáng giá nhất bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại, chắc chắn không phải anh.

Thomas Lemar cũng khiến đội bóng mới Atletico Madrid ít nhiều âu lo khi theo dõi qua màn hình TV, trong khi chỉ với 22 phút có mặt trên sân, Nabil Fekir có lẽ đã là cái tên khá khẩm nhất so với chuỗi thất vọng bên trên trong dư âm Đan Mạch vs Pháp.

Ngay cả lực lượng trụ cột nòng cốt như Antoine Griezmann hay Olivier Giroud cũng trải qua một buổi chiều đáng quên ngập tràn trong những tiếng huýt sáo, la ó vang vọng từ trên bốn mảng khán đài, từ người nhà đến đối thủ đến bộ phận trung lập.

HLV Deschamps của ĐT Pháp: Giáo viên dự bị đứng lớp chuyên
Nếu có thành công, Pháp sẽ thành công dù có Deschamps, không phải nhờ có Deschamps. Hai chiến thắng nhạt nhẽo trước các đối thủ chiếu dưới như Australia và...

“Pháp chẳng có gì đặc biệt hết.” – Bình luận phũ phàng của người Đan Mạch nhưng không thể chính xác hơn dành cho một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2018.

Les Bleus sở hữu lực lượng tài năng nhất 32 đội tuyển chinh chiến ở Nga, tới giờ vẫn bất bại hay giữ sạch mành lưới ngoại trừ một quả penalty, nhưng rồi nó cũng chỉ mang đến một cảm giác hỗn tạp, một dạng lạc quan giả tạo và sẵn sàng chờ một Argentina ngang cơ bóc trần ở knock-out vòng 1/8 ít ngày tới đây nữa thôi.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.