Dư âm Pháp 4-3 Argentina: Điểm 10 cho Kylian Mbappe

Kylian Mbappe tỏa sáng với một cú đúp giúp Pháp đánh bại Argentina 4-3 để có mặt ở tứ kết World Cup 2018. Ngôi sao 19 tuổi đang trở thành niềm hy vọng số 1 của Les Bleus ở giải đấu trên đất Nga.

Kylian Mbappe bùng nổ trước Argentina


HLV Didier Deschamps đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 trong trận đấu với Argentina ở vòng 1/8 World Cup 2018. Những ngôi sao tấn công tốt nhất của Les Bleus như Olivier Giroud, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe hay Paul Pogba đều ra sân ngay từ đầu.
Dư âm Pháp 4-3 Argentina Kylian Mbappe tỏa sáng trên đất Nga hình ảnh

Kylian Mbappe bùng nổ trước Argentina


Những cầu thủ được Deschamps tin tưởng đều chơi khá tốt. Pogba chơi năng nổ và nhiệt tình, Griezmann là người mở tỷ số trên chấm 11m, Giroud cũng để lại dấu ấn với một đường kiến tạo thành bàn.

Tuy nhiên, tất cả những cầu thủ kể trên đều bị lu mờ bởi màn trình diễn khó tin của tiền đạo mới chỉ 19 tuổi Kylian Mbappe.

Ngôi sao sinh năm 1998 được bố trí chạy cánh phải, anh liên tục đặt hàng thủ Argentina vào tình trạng báo động với những tình huống đi bóng tốc độ và kỹ thuật.

Có tới 38% những tình huống lên bóng của Pháp được thực hiện ở cánh phải do cầu thủ 19 tuổi đảm nhiệm. Mbappe đã khiến hàng thủ Argentina có một trận đấu mệt nhoài.

Kinh nghiệm của Javier Mascherano không thể phát huy trước Mbappe quá tốc độ và kỹ thuật, Marcos Rojo thậm chí còn bị thay ra sau giờ nghỉ bởi không thể hạn chế sự nguy hiểm của cầu thủ sinh năm 1998.

Kylian Mbappe tỏa sáng rực rỡ khi góp dấu giày vào 3 trong 4 bàn thắng của Pháp trước Argentina.
Mbappe lap cu dup cho Phap

Mbappe góp dấu giày vào 3/4 bàn thắng của Pháp trước Argentina


Phút 12, cầu thủ đang khoác áo PSG là người mang về quả 11m cho ĐT Pháp. Ở pha bóng này, tốc độ, sức rướn và kỹ năng qua người của cầu thủ sinh năm 1998 đã được thể hiện hoàn hảo.

Đoạt bóng từ giữa sân, Mbappe dốc bóng về phía trước với tốc độ không thể ngăn cản, cầu thủ 19 tuổi vượt qua sự truy cản của 3 cầu thủ đối phương và xâm nhập thẳng vào vòng cấm địa Argentina. Mbappe chỉ ngã xuống khi bị Marcos Rojo đốn ngã.

Trên chấm 11m, Antoine Griezmann đã bình tĩnh đánh bại Franco Armani giúp Pháp vượt lên dẫn trước 1-0.

Phút 64, khi tỷ số đang là 2-2, lại là Mbappe tỏa sáng giúp Les Bleus có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Trong một tình huống hỗn loạn trong vòng cấm Argentina, bóng tìm đến đúng vị trí của Mbappe.

Ngôi sao 19 tuổi xoay trở rất nhanh trước khi dứt điểm quyết đoán ở cự ly gần. Bóng đi với lực rất căng khiến thủ môn của Argentina không thể cản phá.

Chỉ 4 phút sau đó, Mbappe kết thúc một tình huống dàn xếp tấn công hoàn hảo từ sân nhà của Pháp bằng cú dứt điểm chéo góc cực kỳ hiểm hóc. Bàn thắng nâng tỷ số lên 4-2 của Mbappe gần như đánh sập toàn bộ tinh thần chiến đấu của Albiceleste.

Hai bàn thắng của Mbappe trước Argentina một được thực hiện bằng chân trái, bàn còn lại bằng chân phải. Những pha dứt điểm của Mbappe nhanh, gọn, không quá cầu kỳ nhưng hiệu quả gần như tuyệt đối.

Thống kê Pháp vs Argentina chỉ ra rằng, kể từ sau Pele vào năm 1958 mới lại có một cầu thủ dưới 20 tuổi lập cú đúp trong một trận đấu ở World Cup.

Những thông số của Mabppe trước Argentina là vô cùng ấn tượng. Anh chạm bóng 53 lần, vượt trội so với số lần chạm bóng của Antoine Griezmann (33) và Olivier Giroud (33).

Mbappe là cầu thủ có nhiều pha qua người nhất trên sân (7 lần), anh dứt điểm 2 lần, tất cả đều trúng đích và mang về 2 bàn thắng. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, cầu thủ sinh năm 1998 xứng đáng được bình chọn xuất sắc nhất trận.

Màn trình diễn của Mbappe ấn tượng hơn hẳn Messi, ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía Argentina.
Dư âm Pháp 4-3 Argentina Kylian Mbappe tỏa sáng trên đất Nga hình ảnh 3

Mbappe lu mờ Lionel Messi


Sau bàn thắng vào lưới Peru giúp Pháp giành trọn 3 điểm, Mbappe tiếp tục bùng nổ trước Argentina. Ngôi sao sinh năm 1998 đã có 3 bàn ở World Cup 2018.

Với màn trình diễn bùng nổ của Mbappe, Pháp đánh bại Argentina 4-3 để đụng độ Uruguay ở tứ kết World Cup 2018.

Hàng thủ Uruguay đang chơi cực tốt, họ mới chỉ nhận 1 bàn thua sau 4 trận. Chắc chắn Pháp phải cần đến tốc độ, kỹ thuật và khả năng qua người cực tốt của Mbappe để có thể xuyên thủng hàng thủ được tổ chức cực tốt của đội bóng Nam Mỹ.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.