Dư âm Pháp 4-2 Croatia: Les Bleus lên đỉnh nhờ cặp đôi hoàn hảo

Pháp đã đánh bại Croatia 4-2 để lần thứ 2 vô địch World Cup. Trận Pháp vs Croatia chung kết World Cup 2018, một lần nữa bộ đôi vàng Kylian Mbapp – Antoine Griezmann lại tỏa sáng mang về chiến thắng cho đội bóng áo Lam.

Giroud tiếp tục gây thất vọng


Trong trận chung kết World Cup 2018, HLV Didier Deschamps đã giữ nguyên đội hình xuất phát như chiến thắng 1-0 trước Bỉ ở bán kết. Trong sơ đồ 4-2-3-1 tiền đạo Olivier Giroud tiếp tục chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công.
 
Pháp vs Croatia chung kết World Cup 2018 Bay cao nhờ cặp đôi vàng hình ảnh

Giroud đã có 546 phút ở World Cup 2018 mà không có nổi một cú dứt điểm trúng đích


Dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng những như ở trận đấu trước đó cầu thủ sinh năm 1986 tiếp tục gây thất vọng. 80 phút có mặt trên sân tiền đạo 32 tuổi không dứt điểm một lần nào, anh cũng chỉ có 3 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương.

Ngôi sao đang khoác áo Chelsea không thể thoát ra khỏi sự chăm sóc của bộ đôi trung vệ Lovren và Vida bên phía Croatia, anh cũng gần như không có sự liên kết với những vệ tinh xung quanh như Mbappe hay Griezmann. Với màn trình diễn thất vọng của mình cũng dễ hiểu khi Giroud bị rút ra khỏi sân và nhường vị trí cho Nabil Fekir.

Olivier Giroud có mặt trong tất cả 8 trận đấu của Pháp tại Nga nhưng không ghi bàn nào. Ngôi sao mang áo số 9 thực hiện tổng cộng 13 cú dứt điểm nhưng không một lần bóng đi trúng đích. Anh trải qua 546 phút mà không có nổi một cú dứt điểm trúng khung thành ở World Cup 2018.

HLV Didier Deschamps luôn bênh vực Giroud khi cho rằng dù không ghi bàn nhưng anh vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng chân sút 32 tuổi không có phong độ cao ở giải đấu trên đất Nga.

Trong trận Pháp vs Croatia chung kết World Cup 2018 Giroud không có những cơ hội để dứt điểm, còn ở những trận đấu trước đó anh có rất nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc.
 

Pháp lên đỉnh nhờ cặp đôi vàng 

 

Dù Giroud không thể ghi bàn trong trận đấu với Croatia, song Pháp vẫn nã vào lưới đối phương tới 4 bàn để tạo ra trận chung kết nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup.
 
Mbappe va Griezmann toa sang giup Phap vo dich World Cup 2018

Mbappe và Griezmann tỏa sáng trước Croatia


Như thường lệ, cặp đội vàng Kylian Mbapp – Antoine Griezmann lại tỏa sáng mang về chiến thắng cho đội bóng áo Lam. Số 7 và số 10 đã góp dấu giày trong cả 4 bàn thắng của Les Bleus ở trận chung kết World Cup 2018.

Ở bàn thắng đầu tiên của Pháp, Antoine Griezmann chính là người thực hiện quả đá phạt để Mario Mandzukic phản lưới nhà. Đến bàn thắng thứ hai đích thân cầu thủ mang áo số 7 thực hiện thành công quả đá 11m sau khi Ivan Perisic để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Antoine Griezmann tiếp tục cho thấy cái duyên trong những trận đấu quan trọng, cầu thủ 27 tuổi đã ghi 10 bàn thắng cho Pháp ở các giải đấu lớn, chỉ 3 người ghi nhiều hơn anh cho Les Bleus là Michel Platini (14), Just Fontaine (13) và Thierry Henry (12).

Đến bàn thắng thứ 3, Mbappe tăng tốc vượt qua Ivan Strinic bên cánh phải, anh đưa bóng vào trong để Griezmann khống chế tinh tế trước khi nhả lại để Paul Pogba dứt điểm trái phá ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Ở bàn thắng cuối cùng của Pháp, Mbappe cho thấy kỹ năng xử lý bóng và dứt điểm vô cùng đẳng cấp. Sau đường chuyền của Lucas Hernandez, số 10 của Pháp chỉ cần 2 nhịp chỉnh bóng trước khi dứt điểm cực nhanh khiến thủ môn Subasic chỉ biết đứng nhìn.
 
Chuc vo dich World Cup 2018 cua Phap co dong gop rat lon tu Mbappe va Griezmann

Chức vô địch World Cup 2018 của Pháp có đóng góp rất lớn từ Mbappe và Griezmann


Pha lập công ấy cũng có nghĩa Mbappe (19 tuổi 207 ngày) trở thành cầu thủ trẻ nhất của Pháp từng ghi bàn ở trận chung kết World Cup. Anh cũng là cầu thủ trẻ thứ 2 ghi bàn trong trận chung kết World Cup, sau Pele cho Brazil năm 1958 (17 tuổi 249 ngày).

Cùng với Griezmann, Mbappe dẫn đầu danh sách ghi bàn của Pháp tại giải đấu với 4 lần lập công, với những gì đã thể hiện cầu thủ sinh năm 1998 xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018 mà FIFA đã trao tặng.

Phong độ ấn tượng của Mbappe và Griezmann giúp Pháp đánh bại Croatia 4-2, qua đó lần thứ 2 vô địch World Cup.
 

Mbappe và Griezmann là hiện tại và tương lai của Pháp

 

Tại VCK Euro 2016, Pháp phụ thuộc quá nhiều vào khả năng ghi bàn của Antoine Griezmann. Khi cầu thủ sinh năm 1991 bị đối phương khóa chặt, ngay lập tức Les Bleus gặp khó khăn. Pháp thua BĐN trong trận chung kết cũng bởi cầu thủ 27 tuổi không thể ghi bàn.
 
Mbappe va Griezmann la hien tai va tuong lai cua DT Phap

Mbappe và Griezmann là hiện tại và tương lai của ĐT Pháp


Tuy nhiên, ở World Cup 2018, Griezmann đã có Mbappe chia sẻ gánh nặng ghi bàn. Những gì bộ đôi này làm được là tương đương nhau. Nếu như Griezmann có 4 bàn và 2 kiến tạo ở giải đấu trên đất Nga thì cầu thủ 19 tuổi mang về cho mình 4 bàn thắng.

Với sự có mặt của Mbappe, tiền đạo đang khoác áo Atletico Madrid hoạt động rộng và chủ động chơi thấp hơn. Chính vì tích cực di chuyển khiến số 7 tham gia rất nhiều vào lối chơi của toàn đội. 

So với Euro 2016, số cú dứt điểm (3 so với 4) và số lần chạm bóng trong vòng cấm (3.5 so với 5.6) của Griezmann ở World Cup 2018 đều giảm đi đáng kể nhưng hiệu quả không hề giảm sút.

Khi Griezmann chủ động chơi lùi thấp gần hàng tiền vệ, anh có thể thực hiện những đường chuyền để Mbappe bứt tốc. Không ít những tình huống tăng tốc của cầu thủ 19 tuổi mang về những quả phạt và được Griezmann chuyển hóa thành bàn thắng.

Thống kê chỉ ra rằng 71.4% số bàn thắng của Pháp ở World Cup 2018 có dấu giày của bộ đôi Mbappe và Griezmann. Hai cầu thủ này đang là hiện tại và cũng là tương lai của ĐT Pháp. 
4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Pháp 4-2 Croatia
Pháp đã xuất sắc đánh bại Croatia 4-2 để lần thứ 2 vô địch World Cup, cùng điểm qua danh sách 4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Pháp vs Croatia...
Griezmann đang đạt độ chín ở tuổi 27 và sẽ tích lũy thêm những kinh nghiệm trong những năm tới, trong khi đó Mbappe đang phát triển như vũ bão để trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Bộ đôi này hứa hẹn sẽ là nòng cốt để Pháp có thể chinh phục chức vô địch Euro 2020 và World Cup 2022.

Thong so tran dau Phap 4-2 Croatia
Thông số trận đấu Pháp 4-2 Croatia

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.