Dư âm Pháp 1-0 Bỉ: Mốt thời thượng của bóng đá thế giới là đây

Dư âm Pháp 1-0 Bỉ không thể quên nhắc tới 2 yếu tố: Chiến thuật và thể chất. Đó là những điều cốt lõi giúp Pháp lọt vào chung kết World Cup 2018 và cũng là Mốt thời thượng của bóng đá thế giới trong thời điểm này.


Kết quả trận đấu: Pháp 1-0 Bỉ

Cầu thủ ghi bàn:
- Pháp:
Umtiti 51’
 

Chiến thuật tinh tế

Trái với dự đoán của nhiều người, ngay cả khi sở hữu những hàng công mạnh nhất nhì tại World Cup 2018, Pháp và Bỉ vẫn tỏ ra đầy thận trọng. Dưới con mắt của những nhà chuyên môn, thực tế là hai đội bóng này luôn trong tình trạng tấn công có kiểm soát suốt từ đầu chiến dịch tới nay.

Đến cả những đội bóng yếu, Pháp và Bỉ đều cố gắng giảm tốc độ chơi bóng sau khi đã có bàn dẫn trước. Không chỉ hai người hàng xóm này, chính triết lý thực dụng đã khiến các đội tuyển châu Âu thống trị World Cup 2018.

Dư âm Pháp 1-0 Bỉ Mốt thời thượng của bóng đá thế giới là đây hình ảnh
Sự toan tính giúp Pháp và Bỉ vào bán kết World Cup

Mới chỉ sau một nửa chặng đường của tứ kết, giải đấu đã được nhiều cây viết đổi tên thành “Euro 2018” khi cả 6 đại diện còn lại đều của châu Âu. Dù Thụy Điển và Nga đã dừng chân, 4 cái tên lọt vào bán kết cúp thế giới năm nay đều tới từ lục địa già.

Jorge Valdano, cựu danh thủ người Argentina đã chỉ ra thất bại của bóng đá Nam Mỹ tại World Cup 2018. Ông khẳng định kể cả vẫn có những tài năng lớn, các đội bóng tới từ Tây bán cầu nói riêng và 4 châu lục còn lại ngoại trừ châu Âu nói chung thất bại chỉ bởi 2 chữ: Chiến thuật.

Sự thực dụng đã đưa Thụy Điển và Nga, những đội bóng chỉ vào loại tầm trung của châu Âu đi tới tận tứ kết World Cup. Và cũng dễ hiểu khi Pháp và Bỉ, hai quốc gia đang sở hữu nhiều tài năng hơn, thậm chí trong thế hệ vàng hiếm có đã lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất.

Dư âm Pháp 1-0 Bỉ Mốt thời thượng của bóng đá thế giới là đây hình ảnh 2
2 HLV Deschamps và Martinez đều không từ bỏ điều đó khi đối mặt

Khi Pháp và Bỉ đối đầu nhau, bỏ qua câu chuyện về việc có nhiều ngôi sao tấn công hay sứ mệnh cống hiến cho khán giả, chiến thắng với họ là quan trọng nhất. Dư âm Pháp 1-0 Bỉ chỉ rõ điều đó. 90 phút bóng lăn là những lúc dây thần kinh của HLV hai đội căng ra hết cỡ nhằm tìm ra những giải pháp đánh bại đối phương.

Thể chất vô song

Pháp và Bỉ là minh chứng điển hình cho sự tác động của toàn cầu hóa lên bóng đá. Cả hai đội tuyển châu Âu này giờ đây là chiếc gương phản chiếu cho đất nước của họ: Đủ các màu da, tôn giáo và sắc tộc. Nhưng chính vì thế, họ đều cải thiện đáng kể tầm vóc của mình.

Hãy nhìn cú bật nhảy của Samuel Umtiti phút 51. Anh “chỉ” cao có 1m82 nhưng bật rất cao, đánh bại cả Marouane Fellaini cao tới 1m94 để ghi bàn duy nhất giúp Pháp đánh bại Bỉ 1-0. Đó là bước ngoặt của trận đấu.

Umtiti danh dau mo ty so cho Phap
Umtiti đánh đầu ghi bàn duy nhất cho Pháp

Từ đây, Pháp hoàn toàn vững tin vào chiến thuật phòng ngự phản công của mình. Khi có một cầu thủ đạt thể chất vô song như Kylian Mbappe trong đội hình, HLV Didier Deschamps càng thêm quả quyết. Mbappe không phải người ghi bàn quyết định cho Pháp giống Umtiti, nhưng ngay từ lúc này, bức tranh của World Cup 2018 đã có một phần lớn là hình ảnh của anh.

Dư âm Pháp 1-0 Bỉ cũng in đậm dấu ấn của Mbappe. HLV Roberto Martinez không thể không biết tài năng của sao trẻ này. Nếu không, ông đã chẳng bố trí Moussa Dembele phối hợp cùng với Jan Vertonghen và Axel Witsel để phong tỏa thần đồng chưa đầy 20 tuổi. Nhưng mọi nỗ lực của họ đều vô tác dụng.

Phap vs Bi Dembele te ca trong phong ngu tan cong Mbappe

Dư âm Pháp 1-0 Bỉ cho thấy sự khủng khiếp của Mbappe


Chỉ duy nhất phạm lỗi mới giúp người Bỉ cản bước Mbappe. Tốc độ, sự nhanh nhẹn và những pha xử lý gọn gàng của chàng trai mang hai dòng máu Cameroon và Algeria đã từng xới tung hàng thủ của Argentina, Uruguay và giờ tới lượt Bỉ.

Thống kê chỉ ra Mbappe đã có tổng cộng 7 pha qua người trước Bỉ, tạo ra tới 6 pha dứt điểm cho đồng đội. Nếu các chân sút Pháp, đặc biệt là Olivier Giroud tận dụng thời cơ tốt hơn, thành tích tham gia trực tiếp vào các bàn thắng của sao trẻ PSG sẽ được gia tăng. Nhưng như vậy cũng là đủ để anh trở thành cầu thủ hay nhất trận, theo quan điểm của số đông.

Phap vs Bi
Sức mạnh thể chất giúp Pháp vô hiệu hóa các ngôi sao Bỉ

Ngoài Mbappe, thể lực của một loạt tuyển thủ gốc Phi bên phía Pháp như Umtiti, Kante, Pogba hay Matuidi… cũng là rợn người. Sức mạnh, sự dẻo dai của họ đã khiến cho những mũi công hàng đầu thế giới của Bỉ như Hazard, De Bruyne hay Lukaku cũng phải im tiếng.

Trong bóng đá hiện đại, khi lối chơi thiên về pressing lên ngôi, những mẫu cầu thủ sung mãn kể trên cũng ngày một trở nên quan trọng. Và Pháp ngoài tài thao lược của HLV Deschamps còn may mắn sở hữu trong đội hình nhiều “Quái thú” như vậy.

Một hoa hậu đã xinh đẹp còn đúng mốt thời đại không lý gì không đăng quang. Pháp cũng có đầy đủ những yếu tố cần thiết để lọt vào chung kết World Cup 2018 và có thể là giành chức vô địch giải đấu sau đúng 20 năm chờ đợi.

Chấm điểm hai đội:
Pháp (4-2-3-1):
Lloris 7; Pavard 7, Varane 7.5, Umtiti 7.5, Hernandez 6.5; Kante 7, Pogba 7.5; Mbappe 8.5, Griezmann 7.5, Matuidi 7 (Tolisso 86’ 6); Giroud 7 (Nzonzi 84’ 6)
Bỉ (4-2-3-1): Courtois 7; Chadli 6.5 (Batshuayi 90’ 6), Alderweireld 6.5, Kompany 7, Vertonghen 6.5; Witsel 7, Dembele 5 (Mertens 59’ 7); De Bruyne 7, Fellaini 6.5, (Carasco 79’ 6) Hazard 7; Lukaku 6.5


Thong so tran dau Phap 1-0 Bi
Thông số trận đấu Pháp 1-0 Bỉ

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Pháp 1-0 Bỉ trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.