Dư âm Nhật Bản 2-2 Senegal: Tinh thần Samurai và niềm hy vọng châu Á

Nhật Bản đã xuất sắc cầm hòa Senegal với tỷ số 2-2, trận Nhật Bản vs Senegal bảng H World Cup 2018 thầy trò Nishino Akira đã thể hiện một tinh thần thi đấu tuyệt vời.

Tinh thần chiến đấu kiên cường của Nhật Bản


Sau chiến thắng 2-1 trước Ba Lan ở trận mở màn, Senegal quyết tâm giành 3 điểm trước Nhật Bản để mở toang cánh cửa bước vào vòng đấu loại trực tiếp.
Dư âm Nhật Bản vs Senegal bảng H World Cup 2018 hình ảnh

Senegal 2 lần vượt lên dẫn trước


Với những ngôi sao trong đội hình như Mane, Kalidou Koulibaly, Ismaila Sar... đội bóng của châu Phi đã chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.

Đội bóng của châu Phi chủ động dùng lối đá giàu sức mạnh gây pressing mạnh mẽ lên phần sân Nhật Bản. Do vậy, đội bóng Đông Á gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Mục tiêu ghi bàn thắng sớm của Senegal đã trở thành hiện thực khi Sadio Mane mở tỷ số ngay phút 11.

Nhiều người tin rằng bàn thắng sớm của Sadio Mane sẽ là bước ngoặt của trận đấu bởi Nhật Bản sẽ phải chơi tấn công và khi đó tốc độ và sức mạnh của Senegal sẽ được phát huy tối đa. Tuy nhiên, đội bóng xứ sở mặt trời mọc không khờ dại đến thế.

Dù nhận bàn thua sớm song Nhật Bản vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Gặp bất lợi về mặt thể hình và thể lực nhưng đội bóng của châu Á vẫn bình tĩnh lấy lại thế trận và tổ chức những đường lên bóng.

Tinh thần thi đấu của Nhật Bản được thể hiện ở những pha vào bóng, những ngôi sao của họ đều tỏ ra quyết tâm trong những tình huống tranh chấp. Kỹ thuật khéo léo và những pha dàn xếp ăn ý của Nhật Bản giúp họ bắt đầu tạo ra những cơ hội rõ ràng.

Sau một số cơ hội Nhật Bản đã có được bàn gỡ ở phút 34. Sau đường chuyền của Nagatomo, Inui đã có pha cứa lòng đẳng cấp giúp đội bóng xứ sở mặt trời mọc gỡ hòa 1-1.
Keisuke Honda la mot trong hai cau thu lap ky luc trong ngay Nhat Ban cam hoa Senegal.

Nhưng Nhật Bản kiên cường gỡ hòa 2-2

Sau bàn thắng gỡ hòa Nhật Bản tạo ra một thế trận cân bằng với Senegal, song một lần nữa họ lại để đối thủ vượt lên. Phút 71, M'Baye Niang có tình huống kiến tạo để Wague băng vào đệm bóng tung lưới Kawashima.

Ở thời điểm này Nhật Bản tỏ rõ sự thua thiệt so với Senegal về mặt thể lực, nhưng tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ một lần nữa giúp họ có bàn thắng gỡ hòa.

Keisuke Honda, một trong những biểu tượng của bóng đá Nhật bàn là người cân bằng tỷ số 2-2 cho đội bóng xứ sở hoa Anh đào ở phút 78, đây là bàn thắng thứ 4 của anh sau 9 lần ra sân ở World Cup. Honda đã có 37 bàn trong màu áo ĐTQG.

Ở trận gặp Colombia, chỉ 3 phút sau khi vào sân từ băng ghế dự bị Honda đã kiến tạo giúp Yuya Osako ấn định chiến thắng 2-1 cho Nhật Bản, đến trận đấu với Senegal anh tiếp tục ghi dấu ấn giúp đội nhà giành 1 điểm.

Trận Nhật Bản vs Senegal bảng H World Cup 2018 đại diện của châu Phi áp đảo về số lần dứt điểm (15 so với 7), song sự lăn xả cùng tinh thần chiến đấu kiên cường giúp thầy trò Nishino Akira có được trận hòa 2-2.

Niềm hy vọng châu Á

Trước khi kiên cường cầm hòa Senegal, Nhật Bản xuất sắc đánh bại Colombia với tỷ số 2-1. Phải thừa nhận rằng đội bóng châu Á có lợi thế khi được đá hơn người từ khá sớm, nhưng nếu không có sự tập trung cùng tinh thần thi đấu bền bỉ họ đã không thể giữ được lợi thế đến hết trận.
Dư âm Nhật Bản 2-2 Senegal Tinh thần Samurai và niềm hy vọng châu Á hình ảnh 3

Nhật Bản đang là đội bóng của châu Á chơi tốt nhất ở World Cup 2018


Đội hình của Samurai xanh tại giải đấu năm nay không được đánh giá cao khi hầu hết các trụ cột không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ. Song, kinh nghiệm và tinh thần thi đấu lại là điểm mạnh của đội bóng này.

Với 4 điểm sau 2 trận, Nhật Bản đang là đại diện của châu Á thi đấu tốt nhất ở World Cup 2018, họ cũng là đội bóng có khả năng đi tiếp cao nhất.

Ở lượt đấu cuối, Nhật Bản đụng độ Ba Lan, đội đã chính thức hết hy vọng đi tiếp sau 2 trận thua liên tiếp. Chỉ cần giành 1 điểm trước “Đại bàng trắng”, đội bóng xứ sở hoa Anh đào sẽ chính thức đi tiếp.

Nhật Bản đã gây bất ngờ ở World Cup 2010, họ đánh bại Cameroon 1-0 ở trận mở màn sau đó vượt qua Đan Mạch 3-1 ở lượt trận cuối để cùng Hà Lan thẳng tiến vào vòng đấu loại trực tiếp.

Ở World Cup 2018, thầy trò Akira Nishino đang có sự khởi đầu khá tốt khi có 4 điểm sau hai lượt trận, NHM đang hy vọng Nhật Bản sẽ vượt qua vòng bảng như những gì đã làm được tại Nam Phi cách đây 8 năm.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.