Dư âm Iran 0-1 Tây Ban Nha: “Bò tót” run rẩy giành 3 điểm

Mặc dù được đánh giá cao hơn hẳn Iran song Tây Ban Nha phải rất vất vả mới có được chiến thắng với tỷ số tối thiểu. Trận Iran vs Tây Ban Nha bảng B World Cup 2018 đã cho thấy đội hình La Roja tồn tại rất nhiều vấn đề.

Tấn công bế tắc


Tây Ban Nha đã chơi rất tốt ở lượt trận đầu tiên bảng B World Cup 2018 trước Bồ Đào Nha. La Roja làm chủ hoàn toàn thế trận, họ cầm bóng đến 67% và vượt trội về số pha dứt điểm. 
 
Dư âm Iran vs Tây Ban Nha bảng B World Cup 2018 hình ảnh

TBN được đánh giá cao Iran rất nhiều


Nếu như Bồ Đào Nha chỉ có 3 cú sút trúng đích thì Tây Ban Nha có tới 6 lần đưa bóng trúng khung thành. Chỉ có sự xuất sắc của Ronaldo với một cú hat-trick mới giúp Seleccao cầm chân La Roja với tỷ số hòa 3-3.

Ở lượt trận thứ 2 bảng B, Tây Ban Nha sẽ chỉ phải gặp Iran. Ở lượt trận đầu tiên, đội bóng châu Á chơi phòng ngự tiêu cực trước Ma Rốc khi chỉ cầm bóng có 32%. Thậm chí trong hiệp 2 đội bóng này không có một pha dứt điểm nào.

Thế nhưng, bàn thắng duy nhất ở phút 90+5 lại thuộc về Iran. Theo đó, Aziz Bouhaddouz trong một tình huống lùi về hỗ trợ phòng ngự đã đưa bóng về lưới nhà. Iran chơi tử thủ trước Ma Rốc với hy vọng giành 1 điểm song may mắn đã giúp đội bóng của châu Á giành 3 điểm trọn vẹn.

Iran bước vào trận đấu với TBN với tư cách đội đứng đầu bảng B sau lượt trận đầu tiên, song rõ ràng họ vẫn ở đẳng cấp thấp hơn rất nhiều so với La Roja. 

Bóng chưa lăn nhưng tất cả đã tưởng tượng ra viễn cảnh đội bóng xứ sở Bò tót sẽ dồn ép đối thủ. Iran có thể thoát thua trước các chân sút tầm trung của Ma Rốc, song khó có thể chống đỡ trước dàn sao siêu hạng và đang rất ngẫu hứng của TBN.

Đúng như dự đoán, trận Iran vs Tây Ban Nha bảng B World Cup 2018 với một đội hình gồm rất nhiều những ngôi sao hàng đầu, TBN nhanh chóng kiểm soát hoàn toàn thế trận. 

La Roja luôn kiểm soát bóng ở mức 80%. Việc Iran chơi phòng thủ số đông khiến đội hình La Roja dâng lên rất cao.
 
TBN choi tan cong be tac truoc Iran

TBN chơi tấn công bế tắc trước Iran


Trong 45 phút đầu tiên, bóng phần lớn chỉ lăn bên phần sân của Iran. Tuy nhiên, TBN dù cầm rất nhiều bóng nhưng không tạo ra những cơ hội rõ ràng. Họ tung ra 8 pha dứt điểm song chỉ duy nhất một lần trúng đích. 

Dàn sao đến từ xứ đấu bò không sao xuyên thủng nổi hệ thống phòng ngự cứng như bê tông của đội bóng châu Á. Diego Costa bị phong tỏa hoàn toàn, những đường treo bóng từ biên của TBN cũng không đem lại kết quả bởi các cầu thủ Iran có chiều cao và đội hình vượt trội. 

Isco và David Silva thường xuyên đột phá nhưng không sao tiếp cận vòng cấm của đội bóng châu Á. Chưa khi nào người ta lại chứng kiến dàn sao của Bò tót bất lực và gặp nhiều khó khăn như vậy.
 

Chiến thắng nhờ may mắn

 

Tìm đủ mọi cách để ghi bàn nhưng không thành công thì bất ngờ Tây Ban Nha có được bàn thắng theo cách không ai có thể tưởng tượng ra. 
 
Diego Costa giup TBN vuot len nho ban thang may man

Diego Costa giúp TBN vượt lên nhờ bàn thắng may mắn


Phút 54, trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Iran, hậu vệ của đội bóng châu Á đã phá bóng đập chân Costa bay thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Beiranvand. La Roja bất ngờ vượt lên nhờ một bàn thắng đầy may mắn.

Những tưởng bàn thắng mở tỷ số sẽ giúp tâm lý của các ngôi sao bên phía TBN được giải tỏa và họ sẽ dễ dàng có thêm những bàn thắng, song thực tế không phải như vậy. 

Iran đã chơi rất quyết tâm sau bàn thua, những đường lên bóng của họ tiềm ẩn rất nhiều sự nguy hiểm. Trong khi đó sự quyết liệt và tập trung bên phần sân nhà giúp đại diện của châu Á vẫn đảm bảo sự chắc chắn.

Phút 62 bóng đã được Saeid Ezatolahi đưa vào lưới TBN, song trọng tài lại không công nhận dù đội bóng của châu Á đã lao cả ra ngoài sân ôm nhau sung sướng vì tin rằng đó là bàn thắng hợp lệ.

Bàn thắng của Iran không được công nhận, nhưng đó là lời cảnh tỉnh với hàng thủ thi đấu thiếu sự tập trung và quyết liệt cần thiết của TBN. Hàng công không được đánh giá cao của Iran liên tục khiến hàng thủ với nhiều ngôi sao của La Roja ở vào tình thế nguy hiểm.

Gerard Pique là người mắc lỗi nhiều nhất ở trận đấu này, anh thường xuyên bỏ vị trí khiến những hậu vệ biên phải bó vào trung lộ để hỗ trợ.
 
Nhung tinh huong len bong cua Iran khien TBN gap rat nhieu kho khan

Những tình huống lên bóng của Iran khiến TBN gặp rất nhiều khó khăn


Phút 82, Pique suýt chút nữa đã trở thành tội đồ khi dễ dàng bị Amiri xỏ háng và thực hiện quả tạt vào phía trong, may cho TBN là Taremi lại đánh đầu đi vọt xà ngang.

Những tình huống tạt bóng từ biên của Iran khiến hàng thủ TBN gặp rất nhiều khó khăn. Ramos và Pique không có sự liên lạc cần thiết trong khi đó những hậu vệ biên không có chiều cao tốt. Chỉ có may mắn mới giúp TBN giữ sạch lưới trước Iran.

Thái độ và tinh thần thi đấu của TBN cũng không được đánh giá cao. Nếu như Iran chơi quyết liệt và quả cảm, họ có thể ngã xuống để chặn những cú dứt điểm từ phía đối phương thì La Roja lại vào bóng thiếu quyết liệt. 

Kết quả Iran vs Tây Ban Nha giúp La Roja có 4 điểm sau 2 trận, họ có cùng số điểm như BĐN. Ở lượt đấu cuối Sergio Ramos và các đồng đội sẽ đụng độ Ma Rốc, đội đã chính thức bị loại.

Cánh cửa vào vòng đấu tiếp theo đang rộng mở phía trước TBN, song nếu không cải thiện những vấn đề đang gặp phải họ rất khó tiến sâu ở giải đấu lần này.

Thông số trận đấu Iran 0-1 Tây Ban Nha

Thong so tran dau Iran 0-1 Tay Ban Nha
Thông số trận đấu Iran 0-1 Tây Ban Nha

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.