Dư âm Đức 0-1 Mexico: Vinh danh những người đàn ông dũng cảm

Dư âm Đức vs Mexico là hoàn hảo với đại diện của khu vực CONCACAF. Các tuyển thủ Mexico đã chơi một trận để đời với tinh thần dũng cảm đáng noi gương và chiến thắng thuộc về họ là hoàn toàn xứng đáng.

 

Osorio – người đàn ông hoàn hảo


Trước thềm đại chiến với Đức ở lượt trận đầu tiên bảng F, Juan Carlos Osorio - HLV Mexico tuyên bố đầy tự tin. Ông khẳng định đội bóng của mình sẽ chơi sòng phẳng với các nhà đương kim vô địch thế giới thay vì đổ bê tông phòng ngự.

Dư âm Đức vs Mexico chỉ ra rằng Osorio đã nói thật 100%. Mexico có thể không cầm bóng nhiều như Đức, nhưng không hề phòng ngự một cách bị động. Luôn có ít nhất 3 cầu thủ áo xanh bao gồm Javier Hernandez (Chicharito), Carlos Vela và Hirving Lozano túc trực ở phần sân bên kia.

Dư âm Đức vs Mexico Vinh danh những người đàn ông dũng cảm hình ảnh
Mexico không ngại tấn công về phía khung thành Đức

Nhiệm vụ của mũi đinh ba bên phía Mexico là khai thác những khoảng trống mà Đức để lại khi lao lên tấn công. Và kế hoạch do HLV Osorio đề ra đã phát huy hiệu quả tới không ngờ. Phút 35, Lozano nhận bóng bên cánh trái, đi vào trong qua 1 cầu thủ Đức trước khi dứt diểm góc gần khiến Manuel Neuer phải bó tay.

Trước đó, chính Lozano và Chicharito cũng đã có nhiều khoảng trống để khai thác. Họ được chỉ thị xử lý ít chạm và tốc độ để kết thúc những đợt phản công. Thậm chí, nếu chắt chiu và tỉnh táo hơn, 2 mũi công này cộng thêm Vela còn có thể đưa Mexico vươn lên dẫn trước sớm hơn thế.

Mexico thang Duc 1-0
Niềm vui của El Tri sau màn mở tỷ số

Họ đều đã tiến đến sát cầu môn của Manuel Neuer. Điều đó không hề là ngẫu nhiên và may mắn. HLV Osorio chắc chắn đã dày công nghiên cứu và tìm ra Đức yếu ở những đâu. Riêng ở màn so tài đêm chủ nhật vừa qua, ông cao tay hơn đồng nghiệp Joachim Low.

Trong khi Mexico càng đá càng hay, Đức lại tỏ ra bế tắc không ngừng. Không quá nếu nói El Tri đã may mắn khi sở hữu Osorio, nhà cầm quân không những chân thành mà còn vô cùng thông minh.

Những thống kê ấn tượng sau trận đấu Đức 0-1 Mexico
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Đức 0-1 Mexico lượt trận đầu tiên bảng F VCK World Cup 2018.


Mexico – lá cờ đầu Bắc Mỹ


Để có được một thế công khởi sắc như vậy, không thể quên nhắc tới hậu phương vững chắc của Mexico. Như đã nói, họ không phòng ngự số đông, nhưng đầy khoa học. Luôn là có những bóng áo xanh đeo bám các ngòi nổ của Đức như Toni Kroos hay Mesut Ozil khiến họ không nhiều khi rảnh chân chuyền.

Khi bị quây ráp, Đức có rất ít khoảng trống để thi triển kỹ thuật. Các mũi nhọn của Die Mannschaft như Thomas Muller rồi Timo Werner bị cô lập trong vòng cấm của Mexico. Rất hiếm khi khán giả thấy bộ đôi này nhận bóng chứ chưa nói tung chân dứt điểm.

Dư âm Đức 0-1 Mexico Vinh danh những người đàn ông dũng cảm hình ảnh 3
Mexico phòng ngự rất khoa học

Đó là thành công lớn của Mexico. Các cầu thủ phòng ngự của họ thi đấu đầy khoa học, luôn biết cách bọc lót kín kẽ cho nhau. Không có thể hình và khả năng tranh chấp tốt song các học trò của Osorio luân chuyển vị trí tuyệt vời. Những lớp người của họ bịt chặt các khoảng trống có thể dẫn tới bàn thua.

Nhưng không chỉ có thế, điều đáng ngạc nhiên nhất với Mexico ở trận đấu trên sân Luzhniki nằm ở khả năng phát triển bóng của họ. Đội bóng xứ mũ rộng vành vô cùng tự tin thoát pressing từ Đức sau khi đã cướp được bóng.

Đức 0-1 Mexico (KT): Nhà ĐKVĐ thất bại ngày ra quân tại World Cup 2018
Nhà vô địch thế giới gặp khó trong hành trình bảo vệ cup vàng khi phơi áo trước Mexico, ở trận đấu mà các trụ cột của họ đồng loạt xuống phong độ.

Những Miguel Layun, Andres Guardado và đặc biệt là Hector Herrera biết cách đưa ra những đường chuyền đạt độ chuẩn xác cao độ tới các mũi công Mexico đã chờ sẵn ở giữa sân. Nếu chỉ là những đường phá bóng vu vơ như nhiều đội bóng chơi phòng ngự chặt khác, chắc chắn El Tri không thể tạo ra nhiều cơ hội đến thế.

Đức thất bại, không ghi được bàn thắng nào là một điều hết sức bất ngờ. Tuy nhiên, họ phải chấp nhận thực tế đó. Nếu có đội bóng tiếc nuối sau trận đấu này thì đó phải là Mexico nhiều hơn. Liên tục là những đợt phản công nhanh được khoét sâu vào hai cánh của Đức đã bỏ lỏng khi các hậu vệ biên dâng cao.

Dư âm Đức 0-1 Mexico Vinh danh những người đàn ông dũng cảm hình ảnh 4

Dư âm Đức 0-1 Mexico hoàn hảo với HLV Osorio


Dư âm Đức vs Mexico là hoàn hảo với đội bóng Bắc Mỹ. Họ tuyệt vời trong phòng ngự và tiệm cận điều đó trong tấn công. Nếu Chicharito cùng đồng đội tận dụng các cơ hội tốt hơn, Mexico đã nhận được điểm 10/10.

Nhưng dù sao, Mexico vẫn nhận được nhiều lời khen và quan trọng là có 3 điểm trước Đức, đội đương kim vô địch thế giới. Trong bối cảnh Mỹ không được dự World Cup một cách tủi hổ, người hàng xóm của họ đang làm rạng danh khu vực Bắc Mỹ. Chiến thắng 1-0 trước Đức có thể chỉ là bước khởi đầu…

Thong so tran dau Duc 0-1 Mexico
Thông số trận đấu Đức 0-1 Mexico

Xem video tổng hợp trận Đức 0-1 Mexico (Bảng F World Cup 2018):


Xem thêm một số bài viết về trận đấu Đức 0-1 Mexico trên trang Bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.