Dư âm Croatia 2-1 Anh: Cuộc hoán đổi thân xác giữa Harry Kane và Mario Mandzukic

Màn trình diễn trái ngược giữa bộ đôi tiền đạo Harry Kane và Mario Mandzukic đã quyết định trực tiếp đến kết quả trận Croatia vs Anh bán kết World Cup 2018.

Trước bán kết Mandzukic lấy gì để so sánh với Harry Kane?


Trước trận Croatia vs Anh bán kết World Cup 2018, tiền đạo Harry Kane là chân sút lợi hại nhất giải đấu. Ngôi sao 25 tuổi là chỗ dựa tinh thần của người Anh, khi Tam sư gặp khó tiền đạo đang khoác áo Tottenham đều lên tiếng đúng lúc.
Cuộc hoán đổi thân xác giữa Harry Kane và Mario Mandzukic hình ảnh

Harry Kane bùng nổ đưa Anh vào bán kết World Cup 2018


Chính Harry Kane là người mở tỷ số và ghi bàn thắng quyết định ở những phút bù giờ giúp Anh đánh bại Tunisia trong ngày ra quân, sau đó cầu thủ mang áo số 9 bùng nổ với một cú hat-trick trước Panama. Ở trận đấu với Colombia ở vòng 1/8 anh cũng là người mở tỷ số cho Tam sư.

Trong 4 lần ra sân tính đến trước bán kết, cầu thủ 25 tuổi dứt điểm 10 lần, 6 trúng đích và tất cả đều được chuyển hóa thành bàn thắng, đạt hiệu suất ghi bàn cao hơn bất kỳ cầu thủ nào tham dự World Cup 2018.

Màn trình diễn bùng nổ của cầu thủ đang khoác áo Spurs giúp Anh sở hữu hàng công tốt thứ 2 giải đấu (11 bàn), chỉ sau duy nhất Bỉ (14 bàn). Một mình Harry Kane chiếm hơn một nửa số bàn thắng mà Tam sư có được.

Ngôi sao sinh năm 1993 đã chứng minh vai trò của một thủ quân, HLV Gareth Southgate có lý do để tước băng đội trường từ Jordan Henderson để trao cho trung phong đang chơi cho Tottenham.

Màn trình diễn ấn tượng của Harry Kane trái ngược hẳn với phong độ của Mario Mandzukic, một trong những niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Croatia. Ngôi sao đang khoác áo Juventus đã có 31 bàn sau 87 trận cho ĐT Croatia, nhưng ở World Cup 2018 anh chơi mờ nhạt.
Mario Mandzukic

Ngược lại, Mandzukic chưa đáp ứng được kỳ vọng nơi NHM Croatia


Nếu trung phong của Tam sư có 6 pha lập công thì Mandzukic mới cỏ vỏn vẹn 1 bàn. Việc chơi quá sâu khiến cầu thủ 32 tuổi không có nhiều cơ hội ghi bàn. Trong 3 trận ở vòng bảng và 2 trận gặp Đan Mạch và Nga ở vòng loại trực tiếp Mandzukic chỉ có 4 cú dứt điểm trúng đích.

Không chỉ dứt điểm hạn chế, Mandzukic cũng không liên kết tốt với các đồng đội. Chính việc ngôi sao sinh năm 1986 không đáp ứng được kỳ vọng khiến gánh nặng được đè nặng lên vai Luka Modric.

Sự hoán đổi thân xác giữa Mandzukic và Harry Kane

Rạng sáng nay, Croatia đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Anh để lần đầu tiên vào chung kết World Cup. Mặc dù nhận bàn thua ngay phút thứ 5 nhưng đội bóng xọc caro với kinh nghiệm và bản lĩnh đã thắng ngược 2-1 để hẹn Pháp ở trận đấu cuối cùng.
Gary Nevilla phat bieu ve Harry Kane

Harry Kane gây thất vọng ở trận bán kết


Màn trình diễn trái ngược giữa bộ đôi tiền đạo Harry Kane và Mario Mandzukic đã quyết định trực tiếp đến kết quả trận Croatia vs Anh bán kết World Cup 2018.

Harry Kane, niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Anh và cũng là chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới 2018 đã có một trận đấu thất vọng. Cầu thủ sinh năm 1993 chơi vật vờ trong cả trận đấu và không có lấy nổi một cơ hội rõ ràng.

Trong 120 phút thi đấu tiền đạo mang áo số 9 chỉ tung ra vỏn vẹn 2 cú dứt điểm không trúng đích, anh không tạo ra một cơ hội rõ ràng nào cho các đồng đội. Màn trình diễn tệ hại của trung phong 25 tuổi là một trong những lý do khiến người Anh không thể vào chung kết.

Ngược lại, Mario Mandzukic, chân sút gây thất vọng nhất trên hàng công của Croatia từ đầu mùa giải lại có một trận đấu thăng hoa.

Cầu thủ 32 tuổi đã 2 lần nằm sân trong hiệp 1 sau những tình huống vào bóng quyết liệt của Dele Alli và Kyle Walker nhưng vẫn nén đau thi đấu đến những phút cuối cùng.

Tiền đạo mang áo số 17 chính là người hùng của Croatia ở trận đấu này. Phút 109, Ivan Perisic thực hiện đường chuyền tinh tế để Mandzukic thoát xuống, anh khống chế bóng hoàn hảo trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc không cho Pickford một cơ hội cản phá.
Mario Mandzukic an mung cuong nhiet sau ban thang an dinh chien thang cho DT Croatia.

Còn Mario Mandzukic lại trở thành người hùng của Croatia


Không chỉ trực tiếp ghi bàn, Mandzukic còn tích cực tham gia vào lối chơi của Croatia. Ngôi sao sinh năm 1986 tích cực lùi về tham gia hỗ trợ phòng ngự và di chuyển rất rộng để tạo khoảng trống cho Rebic hay Perisic tiếp cận khung thành đối phương.

Những thống kê của Mandzukic là rất tuyệt vời, anh dứt điểm 3 lần, trúng đích 100% và 1 chuyển hóa thành bàn thắng. Ngoài ra số 17 còn có 2 lần hỗ trợ phòng ngự thành công, 4 chiến thắng trong những tình huống không chiến và 2 lần tạo cơ hội cho các đồng đội.

Mandzukic không đáp ứng được kỳ vọng từ đầu giải đấu, nhưng ở thời điểm quan trọng nhất chân sút 32 tuổi đã lên tiếng đúng lúc. Với việc đã ghi bàn trở lại, cầu thủ đang khoác áo Juventus chắc chắn là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Croatia ở trận chung kết gặp Pháp.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.