Brazil thắng đậm Áo: Cú chạy đà hoàn hảo cho World Cup

Dư âm Brazil vs Áo phải nói là hoàn hảo đối với HLV Tite. Mọi yêu cầu chiến lược gia 57 tuổi giao phó cho các học trò đều đã được họ hoàn thành một cách miễn chê.


Chiến thắng đậm đà


Gabriel Jesus, Neymar và Philippe Coutinho lần lượt làm tung lưới Áo mang về chiến thắng 3-0 cho Brazil trong trận giao hữu quốc tế tại Wien tối chủ nhật vừa qua. Dư âm Brazil vs Áo rõ ràng là khiến người hâm mộ của xứ sở Samba tràn đầy hy vọng khi World Cup 2018 chỉ còn vài ngày nữa là khai mạc.

Đã có những khó khăn cho Brazil trong ít nhất là 30 phút đầu tiên của trận đấu. ĐT Áo trước sự chứng kiến của khán giả nhà đã thi đấu đầy kỷ luật, khoa học và không kém phần máu lửa. Nhưng kể từ sau khi Gabriel Jesus mở tỷ số phút 36 từ một cú cứa lòng nhạy cảm, thế trận đã nghiêng hẳn về Selecao.

Dư âm Brazil vs Áo Cú chạy đà hoàn hảo cho World Cup hình ảnh
Bàn mở tỷ số của Jesus đã giúp Brazil dễ đá hơn

Bàn thắng của Neymar phút 63 tới như một hệ quả tất yếu. Nhận bóng từ Willian, ngôi sao của PSG dùng kỹ thuật vượt qua một hậu vệ của Áo trước khi dễ dàng đưa bóng qua hai chân thủ môn Heinz Lindner của họ.

Chỉ 6 phút sau, Philippe Coutinho ấn định chiến thắng 3-0 cho Brazil. Từ một pha bật tường cùng người đồng đội cũ tại Liverpool, Roberto Firmino, ngôi sao 25 tuổi có cơ hội đối mặt thủ môn của Áo và không bỏ lỡ cơ hội ghi tên mình lên bảng điện tử.

Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Lindner phía bên kia, đúng ra Brazil còn phải ghi được nhiều bàn thắng hơn nữa. Đã có 2 cơ hội tuyệt vời được Neymar tạo ra cho hết Paulinho rồi Firmino nhưng họ đều không hạ được người gác đền vô danh của Áo trong tư thế đối mặt.

Neymar di bong truoc Ao
Nhưng nhìn tổng thể Selecao đã có màn trình diễn ấn tượng

Nơi phần sân nhà, Brazil cũng luôn đảm bảo sự vững chắc. ĐT Áo đã không có nhiều cơ hội để tạo sóng gió cho họ. Khâu tấn công của đội tuyển có biệt danh Unsere Burschen phụ thuộc cả vào 2 nhân tố David Alaba và Marko Arnautovic. Tuy nhiên, nếu như Alaba phải lùi sâu làm bóng thì Arnautovic lại bị kinh nghiệm của cặp trung vệ dày dạn Thiago Silva và Joao Miranda khắc chế.
 

Kinh nghiệm quý báu


Chiến thắng 3-0 trước Áo đánh dấu trận đấu thứ 11 bất bại của Brazil từ tháng 6 năm 2017 tới nay kể từ khi thua đại kình địch Argentina trong một trận giao hữu. Đó cũng là lần duy nhất Selecao trở thành bại tướng sau 21 trận dưới sự dẫn dắt của HLV Tite.

Đáng chú ý: Trong 21 trận nói trên, Brazil đã giữ sạch mành lưới ở 16 trận tính cả chiến thắng 3-0 trước Áo. Đó là hành trang hoàn hảo để Selecao bước vào VCK World Cup 2018 tại nước Nga hè này. Riêng với trận đấu trên sân của Áo, càng có ý nghĩa hơn nữa với họ.

Brazil thang Ao 3-0
Chiến thắng 3-0 trước Áo là màn chạy đà hoàn hảo của Brazil cho World Cup

HLV Tite rõ ràng rất muốn xem rằng đội bóng của mình sẽ thể hiện ra sao trước đối thủ lùi sâu phòng ngự, khép chặt các khoảng trống. Tại World Cup 2018, Brazil nằm cùng bảng với những Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia đều có phong cách tương tự, thậm chí còn chặt chẽ hơn Áo.

Và thông qua dư âm Brazil vs Áo, hẳn Tite không thể hài lòng hơn. Cần biết rằng trước khi so tài với Brazil, ĐT Áo đã có 7 chiến thắng liên tiếp cả chính thức và giao hữu với chỉ 4 bàn thua. Mới trước đó 1 tuần, họ còn đả bại cả đương kim vô địch thế giới Đức 2-1 cũng trên sân nhà.

So với trận gặp Croatia, HLV Tite lựa chọn đội hình xuất phát bớt sức mạnh hơn nhưng nhanh và kỹ thuật hơn. Cụ thể, khi Neymar đá chính, Coutinho được đẩy vào đá thay cho Fernandinho, hợp cùng Casemiro và Paulinho thành bộ ba tiền vệ ở giữa sân. Điều đó giúp Brazil khai thác khoảng trống tốt hơn trước hàng phòng ngự 5 người lùi rất sâu của Áo.

HLV Tite cua Brazil
Dư âm Brazil vs Áo khiến HLV Tite đặc biệt hài lòng

Với cá nhân Neymar, anh đã có bàn thắng thứ 55 trong màu áo ĐT Brazil, vươn lên đứng thứ 3 trong danh sách các cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử của họ. Ngôi sao 26 tuổi cân bằng thành tích của Romario và chỉ còn kém 2 huyền thoại Ronaldo (62 bàn) và Pele (77).

Ngoài ra, những vệ tinh xung quanh Neymar như Coutinho, Jesus và Willian cũng tạo được ấn tượng trên hàng công Brazil. Họ mỗi người một phong cách mang lại sự đa dạng cho đội bóng xứ Samba. Tỷ lệ kiểm soát bóng 65% cho thấy sự áp đảo của Brazil về thế trận và họ cũng tuyệt đối không mắc sai lầm cá nhân.

Nhìn chung, đây là một màn trình diễn không có điểm trừ của Brazil. Thông qua đó, người hâm mộ Selecao càng có thêm nhiều niềm tin vào chức vô địch World Cup lần thứ 6 trong lịch sử sẽ diễn ra trên đất Nga hè này.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Áo:
Linder, Dragovic, Hinteregger, Arnautovic, Alaba, Baumgartlinger, Prodl, Schopf, Grillitsch, Lainer, Schlager.
Brazil: Alisson, Danilo, Silva, Miranda, Marcelo, Paulinho, Casemiro, Coutinho, Willian, Gabriel Jesus, Neymar.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Áo 0-3 Brazil (Giao hữu quốc tế):



Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.