Dư âm Brazil 2-0 Mexico: Giá trị của Neymar không chỉ ở những bàn thắng

Neymar tỏa sáng với một bàn thắng và một đường kiến tạo giúp Brazil đánh bại Mexico với tỷ số 2-0 qua đó vào tứ kết World Cup 2018. Tuy nhiên, vai trò của số 10 trong chiến thắng trước Mexico không chỉ được thể hiện ở số lượng bàn thắng hay các pha kiến tạo.

Neymar tỏa sáng rực rỡ trước Mexico


Đúng như dự đoán, Brazil có một trận đấu không hề dễ dàng trước Mexico. Selecao phải chờ đến hiệp thi đấu thứ 2 mới có thể đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0. Trận Brazil vs Mexico chính màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo Neymar giúp đội bóng xứ samba lọt vào tứ kết World Cup 2018.
 
Dư âm Brazil 2-0 Mexico Neymar tỏa sáng không chỉ ở bàn thắng hình ảnh

Neymar tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trước Mexico


Neymar đã góp dấu giày trong cả 2 bàn thắng của Brazil trước Mexico. Phút 51, tiền đạo 26 tuổi có bóng trước vòng cấm Mexico, anh giật gót để Willian cầm bóng xâm nhập thẳng vào vòng cấm của đối thủ. 

Cầu thủ 29 tuổi thực hiện đường căng ngang đúng tầm băng vào của Neymar, trong tư thế không bị ai kèm cầu thủ sinh năm 1992 dễ dàng đệm bóng ở cự ly gần mở tỷ số trận đấu. 

Sự áp đảo về tỷ lệ cầm bóng cũng như số lần dứt điểm của Brazil cuối cùng cũng đã được ngôi sao đang khoác áo PSG cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số. 

Ochoa, thủ thành có tỷ lệ cứu thua lên tới 81% ở vòng bảng và sở hữu rất nhiều những pha cứu thua xuất sắc trong 45 phút đầu tiên cuối cùng đã không thể đứng vững trước Neymar. 

Đó là bàn thắng thứ 227 của Brazil ở World Cup, đưa họ vượt qua Đức trong danh sách các đội ghi nhiều bàn thắng nhất, trong khi “tiểu Pele” có bàn thắng thứ 6 tại giải, bằng với những huyền thoại Roberto Rivelino và Bebeto.
 
Neymar noi ve tran Brazil vs Mexico

Neymar xứng đáng được khen ngợi sau màn trình diễn ấn tượng trước Mexico


Neymar đã ghi 6 bàn ở World Cup 2018 chỉ sau 38 cú dứt điểm, ấn tượng hơn nhiều so với Cristiano Ronaldo (74) và Lionel Messi (67). 

Số 10 của Brazil đã có bàn thắng đầu tiên ở vòng đấu loại trực tiếp World Cup, điều Messi hay Ronaldo dù đã bước qua tuổi 30 nhưng chưa thể làm được. Bàn thắng vào lưới Mexico là pha lập công thứ 57 sau 89 lần ra sân trong màu áo Brazil của Neymar.

Chưa dừng lại ở đó, tới phút 88, cầu thủ 26 tuổi thoát xuống bên cánh trái, đối mặt với Ochoa và chuyền vào trong, một lần nữa mành lưới của Mexico rung lên.

Cầu thủ kết thúc chính xác đường chuyền của Neymar là tiền đạo vào thay người Roberto Firmino, thời gian của trận đấu còn quá ít, cơ hội lật ngược tình thế của Mexico là không thể.

Những thống kê của Neymar ở trận đấu với Mexico là vô cùng ấn tượng. Anh dứt điểm 7 lần, 4 trúng đích và mang về 1 bàn thắng. Ngoài ra số 10 còn tạo ra 5 cơ hội cho các đồng đội và một trong số đó chuyển hóa thành bàn thắng.

Với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, Neymar chính là ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng 2-0 của Brazil trước Mexico.
 

Sự thay đổi tích cực của Neymar

 

Neymar tỏa sáng với một bàn thắng và một đường kiến tạo giúp Brazil đánh bại Mexico với tỷ số 2-0 qua đó vào tứ kết World Cup 2018. Tuy nhiên, vai trò của số 10 trong chiến thắng trước Mexico không chỉ được thể hiện ở số lượng bàn thắng hay các pha kiến tạo.
 
Neymar chua co mot co hoi ro rang nao

Neymar tham gia nhiều hơn vào lối chơi của Brazil


Trước Mexico, Neymar đã tích cực tham gia vào lối chơi của toàn đội. Cầu thủ sinh năm 1992 di chuyển rất nhiều. “Tiểu Pele” thậm chí chấp nhận chơi xa khung thành đối phương, bản đồ nhiệt cho thấy anh hoạt động nhiều nhất ở khu vực giữa sân.

Neymar chấp nhận chơi thấp trong vai trò của một cầu thủ kiến thiết, điều không thường xuyên xuất hiện trong những trận đấu trước đó của Brazil.

Thống kê Brazil vs Mexico cho thấy trong 45 phút đầu tiên, Neymar là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất bên phía Brazil, xếp thứ 2 về số lượng đường chuyền (sau Casemiro). 

Neymar đã thay đổi tư duy chơi bóng. Thay vì chờ đợi đồng đội cấp bóng để dứt điểm thì ngược lại, ngôi sao 26 tuổi trực tiếp cung cấp cơ hội cho các đồng đội hoặc đóng vai trò khởi xướng cho những tình huống lên bóng.

Thay vì những tình huống xử lý màu mè thì anh chơi đơn giản nhưng hiệu quả, Neymar cũng tích cực kết nối với các vệ tinh xung quanh. Ở trận đấu với Mexico anh thường xuyên có những tình huống phối hợp với Coutinho, Jesus và đặc biệt là Willian.
 
Ban do nhiet cua Neymar o tran dau voi Mexico

Bản đồ nhiệt của Neymar ở trận đấu với Mexico


Số 10 của Brazil thường xuyên có những tình huống bật nhả với Willian sau đó tìm cách xâm nhập vòng cấm đối phương, bàn thắng mở tỷ số của Neymar đến theo kịch bản như thế.

Đến thời điểm hiện tại Neymar là người dứt điểm nhiều nhất World Cup 2018 (23 lần), trúng đích nhiều nhất (12), tạo ra những cơ hội ghi bàn nhiều nhất cho đồng đội (16) và bị phạm lỗi nhiều nhất (23).

Những thống kê đó cho thấy tầm ảnh hưởng của Neymar vào lối chơi của Brazil được cải thiện như thế nào. Đặc biệt, ngôi sao đang khoác áo PSG chấp nhận hình ảnh xấu xí để đảm bảo chiến thắng cho đội nhà. 

Neymar sẽ còn khiến nhiều người nhắc đến tên anh sau tình huống nằm sân câu giờ, đã có rất nhiều sự chỉ trích nhắm vào số 10, họ cho rằng anh ăn vạ một cách thô thiển. Tuy nhiên, Neymar có lẽ chẳng cần quan tâm đến điều đó bởi anh có thể làm mọi cách để giúp Brazil đến gần hơn với chiến thắng.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.