Dư âm Brazil 2-0 Costa Rica: Siêu nhân và siêu sao

Trận Brazil vs Costa Rica, thủ môn Keylor Navas đã chơi cực kỳ xuất sắc với rất nhiều những pha cứu thua, song màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao 31 tuổi không thể giúp Costa Rica có điểm trước Seleccao.

90 phút xuất sắc của Keylor Navas


Bị Thụy Sỹ cầm hòa ở lượt thi đấu đầu tiên, Brazil buộc phải giành chiến thắng ở lượt thi đấu thứ 2. Đụng độ Costa Rica, đội thua Selecao 9/10 trận gần nhất là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Tite giành 3 điểm đầu tiên ở World Cup 2018.
 
Dư âm Brazil vs Costa Rica Siêu nhân và siêu sao hình ảnh

Navas chơi xuất sắc trước Brazil


Với quyết tâm giành 3 điểm các ngôi sao của đội bóng Nam Mỹ đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc, Brazil tạo ra một sức ép ngẹt thở về phía khung thành Keylor Navas. Có thời điểm Selecao cầm bóng lên đến 82%.

Dàn sao của Brazil thay nhau uy hiếp khung thành thủ môn Keylor Navas, những ngôi sao tấn công của họ thay nhau bắn phá khung thành Costa Rica. 

Selecao thực hiện tất cả các cách để uy hiếp khung thành đối thủ, từ sút xa, sút gần, đánh đầu cho đến đá phạt trực tiếp song khung thành Navas vẫn vững như bàn thạch.

Trong 90 phút thi đấu chính thức Neymar và các đồng đội tung ra 18 pha dứt điểm, trong đó 8 lần bóng đi trúng đích. Tuy nhiên tất cả đều bị siêu nhân Keylor Navas chặn lại.
 
Navas can pha xuat sac cu da cua Neymar

Navas cản phá xuất sắc cú đá của Neymar


Ngôi sao đang khoác áo Real Madrid lần lượt từ chối những cơ hội của Brazil, anh có những pha cứu thua rất khó tin. Cuối hiệp 1, Marcelo có tình huống sút xa khá hiểm hóc, song thủ thành của Costa Rica đã cản phá xuất sắc.

Ngay đầu hiệp 2, Neymar có cơ hội đệm bóng ở cự ly gần sau đường nhả bóng của đồng đội. Ngôi sao 26 tuổi đã thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc, song những đầu ngón tay của Navas đã cứu thua cho Costa Rica.

Những phút cuối trận sức ép được Brazil tạo ra là cực lớn, song Navas tiếp tục cản phá xuất sắc những cú đá của Casemiro, Jesus hay Neymar. Chính những pha cứu thua xuất sắc của Navas giúp các đồng đội của anh thi đấu tự tin hơn rất nhiều.

Thủ thành Keylor Navas vừa lần thứ 3 liên tiếp giành chức vô địch Champions League cùng Real Madrid, danh hiệu mà Los Blancos có được có những đóng góp rất lớn từ những tình huống phản xạ tuyệt vời của cầu thủ sinh năm 1986.

Ở World Cup 2018, Navas tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng. Ở trận đấu với Serbia anh có 4 pha cứu thua, thủ thành này chỉ bị đánh bại bởi cú đá phạt xuất thần của Kolarov. 

Đến trận Brazil vs Costa Rica, Navas tiếp tục thể hiện đẳng cấp của mình khi giúp đội nhà cầm chân Selecao sau 90 phút thi đấu chính thức. Ngôi sao của Costa Rica đang là thủ thành sở hữu nhiều pha cứu thua nhất trong một trận đấu ở World Cup 2018 (8 lần).
 

Nhưng 6 phút bù giờ là của Brazil

 

Keylor Navas đã chơi xuất sắc trong 90 phút chính thức, nhưng 8 pha cản phá của thủ thành 31 tuổi là chưa đủ để giúp Costa Rica có điểm. Trận đấu có thêm 6 phút bù giờ, và khoảng thời gian này chứng kiến sự bùng nổ từ những chân sút của Brazil.
 
Su xuat sac cua Navas khong the ngan can Brazil gianh chien thang

Sự xuất sắc của Navas không thể ngăn cản Brazil giành chiến thắng


Phút 90+1, cầu thủ vào sân thay người Roberto Firmino khống chế bóng tinh tế sau đó nhả bóng để Jesus kiến tạo giúp Coutinho ập vào dứt điểm ở cự ly gần. Ở khoảng cách chỉ 2m thủ thành Navas đã không thể cứu thua và 1-0 cho Brazil.

Brazil đã kiểm soát hoàn toàn thế trận và dứt điểm rất nhiều, nhưng phải đến những phút bù giờ họ mới được ăn mừng bàn thắng. 

Niềm vui vỡ òa khiến những ngôi sao của Brazil không thể kìm nổi cảm xúc. Những giọt nước mắt đã rơi trên gương mặt của Neymar, bên ngoài đường biên HLV Tite và các cộng sự ăn mừng như những đứa trẻ.

Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Douglas Costa căng ngang thuận lợi để Neymar nhân đôi cách biệt qua đó giúp Brazil cầm chắc chiến thắng. Cuối cùng, sau gần 200 phút thi đấu Neymar mới có được bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2018.
 
Coutinho

Những ngôi sao của Brazil đã lên tiếng đúng lúc


90 phút chính thức Brazil dứt điểm 18 lần nhưng không thể ghi bàn, nhưng chỉ trong 6 phút bù giờ với vỏn vẹn 2 cú dứt điểm họ đã có 2 bàn thắng. 

Ở những thời điểm khó khăn nhất, những ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía Brazil như Neymar hay Coutinho đã lên tiếng đúng lúc.
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Brazil 2-0 Costa Rica
Brazil đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại Costa Rica với tỷ số 2-0, cùng điểm qua 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Brazil vs Costa Rica...
Kết quả Brazil vs Costa Rica giúp Selecao tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng E với 4 điểm, cánh cửa đi tiếp đang rộng mở phía trước thầy trò Tite. Ngược lại, Costa Rica với 2 trận thua liên tiếp đã chính thức bị loại.

Thông số Brazil 2-0 Costa Rica

Thong so Brazil 2-0 Costa Rica
Thông số Brazil 2-0 Costa Rica

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.