Dư âm Brazil 1-2 Bỉ: Nối dài cơn ác mộng của xứ Samba

Dư âm Brazil 1-2 Bỉ là điều người dân xứ Samba không muốn nhắc lại. Giống như cách đây 4 năm khi thua Đức tới 1-7, lần này Brazil còn phải dừng chân sớm hơn tại World Cup.


Kết quả trận đấu: Brazil 1-2 Bỉ

Cầu thủ ghi bàn:
- Brazil:
Augusto (76’)
- Bỉ: Fernandinho (phản lưới 13’), De Bruyne (31’)

 

Lại chết vì phản công


4 năm trước, Brazil bị Đức vùi dập 7-1 tại bán kết World Cup 2014 trên sân nhà. Lần này trên đất Nga, họ “chỉ” thua Bỉ 1-2 song dừng chân thậm chí còn sớm hơn tại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Tỷ số có khác nhau, song cách thức khá tương đồng.

Tại Kazan Arena, Brazil lại bị khai thác bởi các đợt phản công một cách triệt để. Đó là điều họ chưa được nếm trải bởi Thụy Sĩ, Costa Rica, Serbia rồi Mexico thực lực kém hơn hẳn Bỉ. Selecao dừng chân ở tứ kết World Cup 2018 trong sự tiếc nuối, day dứt từ người hâm mộ của họ.

Dư âm Brazil 1-2 Bỉ Nối dài cơn ác mộng của xứ Samba hình ảnh
Brazil thêm một lần dừng bước tại World Cup sớm hơn dự tính

Ở World Cup 2014, Neymar không thể tham dự bán kết với Đức do chấn thương. Nhưng ngay cả khi số 10 đã góp mặt trước Bỉ, thất bại với Brazil cũng là không thể tránh khỏi. Thậm chí, Neymar còn thể hiện phong độ khá tệ hại, hoàn toàn trái ngược với số 10 bên phía Bỉ là Eden Hazard.

Hazard cùng Kevin De Bruyne đã có một trận đấu tuyệt hay, giúp Bỉ đánh bại Brazil 2-1 và lần đầu tiên lọt vào bán kết World Cup sau 32 năm. Tính ra, Quỷ đỏ đã toàn thắng cả 5 trận tại giải đấu và thành quả này là hoàn toàn xứng đáng với những gì họ đã thể hiện bất chấp 15 phút cuối nghẹt thở bởi sự vùng lên của Brazil.

Bi vao ban ket xung dang
Nhưng Bỉ xứng đáng lọt vào bán kết

Khác với những trận trước, HLV Roberto Martinez đã có một số sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Bỉ. Đáng chú ý nhất là việc ông đẩy Kevin de Bruyne lên đá ở “số 10”, ngay sau 2 mũi nhọn Hazard và Lukaku thay vì tiền vệ trung tâm cỡ “số 8” như những trận trước.

Và điều chỉnh này đã phát huy hiệu quả tối đa. Trước một Brazil dâng cao đội hình tấn công từ đầu tới cuối, HLV Martinez giao nhiệm vụ cho 3 ngôi sao sáng giá nhất của mình xử lý thật tốt, thật chắt chiu những tình huống quyết định ở 1/3 cuối sân đối phương. Và họ, đặc biệt là De Bruyne đã không khiến ông thầy thất vọng khi nhìn lại dư âm Brazil 1-2 Bỉ.

Rất nhiều lần, De Bruyne có những pha chọc khe ấn tượng cho Hazard và Lukaku bứt đi. Tính ra, anh có 3 đường chuyền cho các đồng đội dứt điểm. Chưa hết, chính tiền vệ thuộc biên chế Man City còn là người tung cú đá ngoài vòng cấm không thể cản phá giúp Bỉ có bàn dẫn trước 2-0. Trước đó, ngay phút 13, Fernandinho đã vô tình phản lưới nhà khiến Brazil lần đầu tiên tại giải bị mở tỷ số trước.

Tỏa sáng trước Brazil, Kevin de Bruyne nói gì?
Tiền vệ Kevin de Bruyne phát biểu về trận Brazil vs Bỉ, ngôi sao 27 tuổi khẳng định chính việc nhập cuộc tốt hơn và có bàn thắng sớm là lý do giúp Bầy quỷ đỏ...


Brazil bỏ lỡ nhiều cơ hội


Nếu Thiago Silva và Paulinho tận dụng thành công những cơ hội mình có đầu trận, tình hình của Brazil sẽ rất khác. Tại World Cup 2018, họ đều mở tỷ số trước các đối thủ và thoải mái đá phản công. Nhưng thời thế xoay vần, “tai nạn” của Fernandinho lại giúp Bỉ hướng trận đấu theo ý mình.

Từ đây, người Brazil càng phải đẩy cao đội hình tấn công hơn. Đó là thời cơ để Bỉ khoét vào những lỗ hổng đối thủ để lại, đặc biệt là khoảng trống phía sau hậu vệ trái nổi tiếng ham tấn công Marcelo. Từ một tình huống như vậy, De Bruyne đã tung đòn trừng phạt đội bóng 5 lần vô địch thế giới.

De Bruyne ghi ban thu 2 cho Bi truoc Brazil
Dư âm Brazil 1-2 Bỉ chứng kiến sự tỏa sáng của De Bruyne

Khi Bỉ nâng tỷ số lên 2-0, đồng hồ mới chỉ sang phút 31. Ác mộng 4 năm trước lại ùa về với các CĐV xứ Samba. Thật may là các tuyển thủ của họ đã kịp định thần và giành giật tấm vé đi tiếp ngày một xa tầm tay.

Tuy nhiên, tất cả những gì Brazil làm được trong phần còn lại chỉ là bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của cầu thủ vào thay người Renato Augusto. Từ đường chuyền chính xác đến từng ly của Phil Paulinho, tiền vệ thuộc biên chế Bắc Kinh Quốc An đánh đầu lái bóng khiến Courtois phải vào lưới nhặt bóng.

Neymar phung phi co hoi
Neymar cùng đồng đội phung phí nhiều cơ hội

Hy vọng đã được nhen nhóm cho Brazil song đêm thứ 6 vừa qua không đem lại may mắn cho họ. Augusto có 1 bàn, nhưng chính anh cùng với người kiến tạo Coutinho đều đã ném đi một cơ hội tốt của Selecao. Chỉ cần thêm một chút lạnh lùng từ họ, tình thế đã rất khác.

Đó là sự khác biệt lớn nhất của dư âm Brazil 1-2 Bỉ. Số pha dứt điểm (26 so với 9) và trúng đích (8 so với 3) của Brazil đều gần gấp 3 Bỉ. Nhưng số bàn thắng của đội bóng trang phục vàng xanh thì chỉ bằng một nửa đối thủ và họ là những người thất bại.

Ma thuật của Neymar đã không được phát tiết. Anh và phần còn lại đều đã lãng phí những cơ hội mà mình có để rồi Brazil dù nhỉnh hơn về mọi thông số kĩ thuật ngoại trừ số bàn thắng đã phải dừng chân tại tứ kết. Bỉ hiên ngang bước vào bán kết với Pháp để lại nỗi đau âm ỉ với người dân xứ Samba.

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Brazil 1-2 Bỉ trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.