Dư âm Bồ Đào Nha 1-0 Ma Rốc: Ronaldo lại tỏa sáng, nhưng…

Dư âm Bồ Đào Nha vs Ma Rốc chỉ ra Cristiano Ronaldo tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng duy nhất. Tuy nhiên, phần còn lại khiến người hâm mộ BĐN nhiều lần “thót tim” và điều đó cần cải thiện gấp.

Ronaldo tiếp tục tỏa sáng


Cú hat-trick ngoạn mục trước Tây Ban Nha ở lượt trận đầu tiên vòng bảng World Cup 2018 là khởi đầu hoàn hảo với Cristiano Ronaldo. Anh xứng đáng với chiếc băng đội trưởng Bồ Đào Nha và xứng đáng với tư cách người 5 lần giành Quả bóng vàng.

Điều tương tự tiếp tục được Ronaldo thể hiện ở trận đấu kế tiếp với Ma Rốc. Chỉ 4 phút, CR7 đã ghi tên mình lên bảng điện tử. Từ một quả phạt góc của Joao Moutinho, Ronaldo khôn khéo thoát khỏi sự kèm cặp của các hậu vệ Ma Rốc, đánh đầu mở tỷ số cho Bồ Đào Nha.

Dư âm Bồ Đào Nha vs Ma Rốc Ronaldo lại tỏa sáng, nhưng… hình ảnh
Ronaldo ghi bàn duy nhất cho BĐN trước Ma Rốc

Qua đó, Ronaldo lập liền 2 kỷ lục đáng nhớ. Đầu tiên, anh trở thành cầu thủ châu Âu ghi được nhiều bàn thắng nhất trên trường quốc tế: 85 bàn. Kế đến, CR7 cũng là tuyển thủ Bồ Đào Nha đầu tiên sau Jose Torres năm 1966 ghi bàn tại 1 kỳ World Cup cả bằng chân phải, chân trái và đánh đầu.

Ở những phút sau đó, những đợt tấn công của Bồ Đào Nha vẫn gắn liền với Ronaldo. Nhìn Ronaldo thi đấu, không ai nghĩ anh đã ở tuổi 33. Không còn tốc độ, sức mạnh như thời trai tráng song khả năng đánh hơi cơ hội của ngôi sao Real Madrid vẫn còn nguyên.

Phá lưới Ma Rốc, Ronaldo đi vào lịch sử bóng đá châu Âu
Cristiano Ronaldo lập kỷ lục sau trận Bồ Đào Nha 1-0 Ma Rốc, theo đó CR7 vượt qua Ferenc Puskas trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho 1 ĐTQG ở châu Âu.

Dư âm Bồ Đào Nha vs Ma Rốc hiệp 1 còn bao gồm việc Ronaldo tạo ra 1 cơ hội ngon ăn cho đàn em Goncalo Guedes. Trong thế đối mặt với thủ môn Ma Rốc, tiền đạo 21 tuổi lại dứt điểm quá hiền và bị hóa giải.

Chung cuộc, Bồ Đào Nha với một hàng thủ số đông đã bảo toàn thành quả 1-0. Sau trận hòa 3-3 trước Tây Ban Nha, họ đã thực sự được hưởng niềm vui chiến thắng trước Ma Rốc và không thể quên tuyên dương dấu ấn của Ronaldo.

Dư âm Bồ Đào Nha 1-0 Ma Rốc Ronaldo lại tỏa sáng, nhưng… hình ảnh 2
CR7 thêm một lần là cứu tinh của Seleccao

Nhưng dấu hỏi cho phần còn lại


Trận đấu được chia làm 2 phần khá rõ: 4 phút đầu và sau khi Ronaldo ghi bàn. Trước khi có bàn mở tỷ số, Bồ Đào Nha khá chủ động chơi tấn công trước Ma Rốc. Nhưng từ khi đã có lợi thế dẫn trước, họ thay đổi hẳn cách chơi.

Thấp thoáng hình bóng phong cách của một Bồ Đào Nha đã từng vô địch Euro 2016. Tuy nhiên, sự chắc chắn của Seleccao dường như không đạt đến độ đó. Nếu là Bồ Đào Nha cách đây 2 năm, khi bộ đôi trung vệ Pepe và Jose Fonte trẻ hơn 2 tuổi, tình hình sẽ rất khác.

hang thu BDN boi roi truoc Ma Roc
Hàng thủ BĐN bị rối loạn trước Ma Rốc

Đã qua và sắp 35 tuổi, họ tỏ ra rất chậm chạp. Những mũi công của Ma Rốc liên tục có cơ hội áp sát cầu môn và tung ra những pha dứt điểm. Pepe và Fonte đều xoay xở chậm trong vòng cấm, cứ khi nào không có sự hỗ trợ của các đồng đội, họ lại bối rối.

Ở hai cánh, Cedric và đặc biệt là Raphael Guerreiro hỗ trợ tấn công tốt hơn phòng ngự. Họ liên tục bị Ziyech và Amrabat quấy rối ở hai hành lang mình trấn giữ. Cedric và Guerreiro đều có khả năng thoát pressing để phát triển bóng lên trên khá hay. Nhưng khi tranh chấp họ tỏ ra lép vế thấy rõ.

BDN buoc phai pham loi voi Ma Roc
Họ buộc phải phạm lỗi để ngăn cản mũi công đối phương

Rồi còn tuyến giữa của Bồ Đào Nha. Joao Moutinho thiếu chất thép và chỉ mình William Carvalho không thể giúp đội bóng áo bã trầu duy trì một thế trận chắc chắn. Ma Rốc với những cầu thủ giàu tốc độ và kỹ thuật tỏ ra vượt trội trong những pha qua người.

Vấn đề duy nhất của Ma Rốc chỉ nằm ở việc họ thiếu đi một chân sút chất lượng. Cơ hội là không thiếu, song đội bóng Bắc Phi không làm cách nào đưa được bóng vào lưới của người Bồ. Cũng như trận thua cùng tỷ số 0-1 trước Iran, trận này các học trò Herve Renard còn dứt điểm nhiều hơn (15 so với 13).

HLV Santos

Dư âm Bồ Đào Nha vs Ma Rốc khiến HLV Santos phải suy nghĩ


Tổng cộng sau 2 trận đã qua ở vòng bảng, Ma Rốc tung ra 28 pha dứt điểm các loại nhưng chỉ có 7 (đúng bằng 1/4) là trúng đích, không có bàn thắng nào và tay trắng toàn tập. Việc Ma Rốc trở thành đội đầu tiên dừng chân tại World Cup 2018 là đáng tiếc, song họ chỉ có thể tự trách mình.

Còn Bồ Đào Nha, HLV Fernando Santos còn nhiều việc phải làm. Họ được xem là ứng viên vô địch tại World Cup 2018 song cần nhiều hơn sự tỏa sáng của Ronaldo để thực sự vươn tới cúp vàng.

Xem thêm một số bài viết về trận đấu BĐN 1-0 Ma Rốc:

CĐV đại náo sân Luzhniki trong ngày ĐT Ma-rốc bị loại khỏi World Cup 2018
Dù các CĐV tạo ra bầu không khí rực lửa trên các khán đài nhưng thất bại trước Bồ Đào Nha khiến Ma-rốc trở thành đội tuyển đầu tiên bị loại khỏi World Cup 2018.
Bồ Đào Nha 1-0 Marốc (KT): Ronaldo ghi bàn sớm, Seleccao vẫn chỉ thắng thót tim
Dù vươn lên dẫn trước từ rất sớm nhờ công của Ronaldo song rốt cục, nhà đương kim vô địch châu Âu phải nhờ vào tài năng của Patricio cùng chút may mắn để có...


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.