Dư âm Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha: Một mình Ronaldo nhảy múa giữa đàn Bò tót

Ronaldo lập hat-trick giúp Bồ Đào Nha cầm hòa Tây Ban Nha 3-3 tại lượt trận đầu tiên bảng B World Cup 2018. CR7 đã thể hiện bộ mặt rất khác ở World Cup lần này.

Tây Ban Nha vẫn rất đáng sợ


Tây Ban Nha hành quân tới Nga dự World Cup 2018 với mục tiêu giành chức vô địch. Tuy nhiên, tham vọng của họ bị giáng một đòn nặng nề khi LĐBĐ TBN quyết định sa thải HLV Julen Lopetegui ngay trước ngày khai mạc ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
 
Ronaldo lập hat-trick, Bồ Đào Nha cầm hòa Tây Ban Nha 3-3 hình ảnh

TBN sa thải Julen Lopetegui ngay trước thềm khai mạc World Cup 2018


HLV người TBN đã quyết định ký hợp đồng dẫn dắt Real sau World Cup 2018, thông tin này chắc chắn sẽ khiến nội bộ của La Roja bị ảnh hưởng. 

Bức xúc với quyết định của Lopetegui, LĐBĐ TBN đã quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với ông này. Họ cũng chính thức bổ nhiệm cựu sao Real, Fernando Hierro trở thành HLV tạm quyền.

Biến động quá lớn trên băng ghế huấn luyện sẽ ảnh hưởng đến tinh thần, tâm lý của các ngôi sao bên phía TBN. Không những vậy, các vấn đề chuyên môn như lối chơi hay chiến thuật của La Roja cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

Tuy nhiên, TBN đã cho thấy họ không hề bị ảnh hưởng trước sự ra đi của Lopetegui. Trong trận đấu với Bồ Đào Nha ở lượt trận đầu tiên bảng B World Cup 2018, La Roja vẫn thể hiện được đẳng cấp của một trong những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch.
 
TBN khong he suy yeu boi su ra di cua HLV Lopetegui

TBN không hề suy yếu bởi sự ra đi của HLV Lopetegui


Đội bóng xứ sở Bò tốt thi đấu linh hoạt và uyển chuyển. Với sự cơ động của những tiền vệ chất lượng như Iniesta, David Silva, Koke hay Isco, TBN chơi biến hóa và đều đặn tổ chức những đường lên bóng về phía khung thành của BĐN. 

Trong 90 phút thi đấu chính thức, Tây Ban Nha áp đảo về tỷ lệ kiểm soát bóng (66%) và số lần dứt điểm (13 so với 9). La Roja có tổng cộng 6 pha dứt điểm trúng đích và ghi được 3 bàn thắng. 

Diego Costa đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp, ngôi sao sinh năm 1988 cho thấy đẳng cấp của một trung phong hàng đầu với kỹ năng dứt điểm thượng hạng và khả năng chọn vị trí tuyệt vời. Nacho cũng cho thấy khả năng dứt điểm từ xa cực tốt với siêu phẩm vào lưới Patricio.
 

Nhưng Bồ Đào Nha không dễ bị đánh bại

 

Dù đã nã vào lưới BĐN tới 3 bàn thắng, song TBN vẫn không thể giành 3 điểm. Màn trình diễn tuyệt vời của Cristiano Ronaldo là lý do giúp Seleccao không gục ngã trước gã hàng xóm.
 
Ronaldo lap hat-trick vao luoi Tay Ban Nha

Ronaldo lập hat-trick vào lưới Tây Ban Nha


Ronaldo là ngôi sao xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2018, anh góp dấu giày vào 18 bàn thắng của BĐN (15 bàn thắng và 3 kiến tạo), không một cầu thủ nào có thành tích tốt hơn CR7. Ở giải đấu trên đất Nga, cựu sao M.U là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất của Seleccao.

CR7 đã không khiến NHM BĐN phải thất vọng. Ronaldo lập hat-trick giúp Bồ Đào Nha cầm hòa Tây Ban Nha 3-3 tại lượt trận đầu tiên bảng B World Cup 2018. 

Cầu thủ sinh năm 1985 là người mở tỷ số ngay ở phút thứ 4. Ronaldo bị Nacho, đồng đội ở Real Madrid phạm lỗi trong vòng cấm, đích thân CR7 bước lên chấm đá phạt. Anh không mấy khó khăn để đánh bại De Gea với cú dứt điểm quyết đoán.

Tới phút 44, cầu thủ 33 tuổi dứt điểm từ xa rất căng khiến thủ môn David De Gea mắc sai lầm qua đó giúp BĐN vượt lên dẫn trước 2-1.

Phút 88, khi BĐN đang bị dẫn 3-2 chính Ronaldo là người thực hiện cú đá phạt ràng rào đẹp mắt giúp Seleccao có bàn thắng cân bằng tỷ số 3-3, qua đó giành lại 1 điểm cho Bồ Đào Nha.

Trong trận đấu với TBN, Ronaldo đã thực hiện 4 cú dứt điểm, 3 trong số đó đi trúng đích và tất cả đều được chuyển hóa thành bàn thắng, một hiệu suất cực tốt.

Ronaldo đã thể hiện bộ mặt rất khác ở World Cup 2018. 3 kỳ World Cup gần nhất, CR7 dứt điểm tổng cộng 68 lần nhưng chỉ ghi 3 bàn. Ở giải đấu trên đất Nga, anh chỉ cần 4 lần dứt điểm để mang về 3 bàn thắng.

Thành tích của CR7 ở World Cup 2018 hứa hẹn sẽ còn ấn tượng hơn nữa khi hai đối thủ còn lại của BĐN ở vòng bảng chỉ là Ma Rốc và Iran.
 
Ronaldo giup BDN co tran hoa 3-3 truoc TBN

Ronaldo giúp BĐN có trận hòa 3-3 trước TBN


Trước khi bước vào trận derby bán đảo Iberia tại bảng B World Cup 2018, Cristiano Ronaldo chưa từng ghi bàn vào lưới ĐT Tây Ban Nha. Thế nhưng cái dớp đó nhanh chóng bị CR7 xóa bỏ khi anh lập hat-trick vào lưới đội bóng hàng xóm. 

Ronaldo là cầu thủ nhiều tuổi nhất từng lập hat-trick trong lịch sử các kỳ World Cup (33 tuổi 130 ngày). Ngôi sao 33 tuổi đã ghi được 51 hat-trick trong màu áo CLB và ĐTQG, 3 bàn thắng vào lưới TBN cũng là cú hat-trick thứ 51 trong lịch sử World Cup. 
Ronaldo nói gì sau cú hat-trick vào lưới Tây Ban Nha?
Cristiano Ronaldo phát biểu về trận BĐN vs TBN, cầu thủ 33 tuổi khẳng định đây là trận đấu hay nhất của anh ở một kỳ World Cup.
Còn nữa, cựu sao MU là cầu thủ thứ 4 trong lịch sử ghi bàn trong 4 kỳ World Cup liên tiếp. Ronaldo là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn trong tám giải đấu lớn liên tiếp.

Ở Euro 2016, Ronaldo đã tỏa sáng giúp BĐN giành chức vô địch ngay trên đất Pháp. Với màn trình diễn thăng hoa trước TBN, NHM Seleccao đang hy vọng CR7 sẽ tiếp tục tỏa sáng trên đất Nga giúp BĐN nuôi hy vọng vô địch World Cup 2018.

Thông số Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha

Thong so Bo Dao Nha 3-3 Tay Ban Nha

Thông số Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha


Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.