Dư âm Bỉ 3-2 Nhật Bản: Quỷ đỏ nợ Samurai lời cảm ơn!

Dư âm Bỉ 3-2 Nhật Bản để lại rất nhiều cảm xúc cho người xem. Riêng với ĐT Bỉ, họ đã có một chiến thắng vất vả hơn nhiều dự kiến, nhưng là cần thiết cho chặng đường sắp tới.

 

Bỉ ngược dòng thót tim


Nhìn lại dư âm Bỉ 3-2 Nhật Bản, ai đó sẽ nghĩ World Cup có sự dàn xếp. Họ có cái lý của mình. Thật khó để tìm ra một lời giải thích hợp lý cho diễn biến điên rồ tại sân Rostov Arena đêm thứ 2 (2/7). Một trận đấu hoàn hảo về mặt cảm xúc khi người xem chứng kiến “tí hon” Nhật Bản dẫn trước ứng viên vô địch Bỉ 2-0 sau 7 phút đầu hiệp 2.

Nhưng đúng vào lúc tuyệt vọng nhất, Bỉ lại vùng lên dữ dội. Họ thua dễ bao nhiêu thì gỡ hòa cũng chóng vánh bấy nhiêu với 2 cú đánh đầu của Jan Vertonghen và Marouane Fellaini. Đến phút bù giờ cuối cùng (chỉ còn 22 giây), Nacer Chadli kết thúc một pha phản công của Quỷ đỏ bằng bàn thắng ấn định tỷ số 3-2.

Dư âm Bỉ 3-2 Nhật Bản Quỷ đỏ nợ Samurai lời cảm ơn! hình ảnh

Dư âm Bỉ 3-2 Nhật Bản mang lại rất nhiều cảm xúc


Trước đó, chỉ sau giờ nghỉ có 7 phút, Genki Haraguchi và Takashi Inui đã khiến người Nhật lâng lâng với 2 bàn thắng liên tiếp. Kịch bản ứng viên vô địch tủi hổ về nước đã hiện lên trong đầu của người xem. Sau Đức, Argentina, Tây Ban Nha rồi Bồ Đào Nha, Bỉ có nguy cơ lớn nối gót.

Nhưng bất chấp đã ngủ quên trong gần 70 phút trước đó, Bỉ vẫn kịp quay trở lại cuộc đua. Chú thỏ ham chơi có thể thua rùa, nhưng “Quỷ đỏ” vẫn có thể đánh bại “Samurai xanh”. Vertonghen, người mắc sai lầm ở bàn thua đầu tiên đã chuộc lỗi với bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-1 phút 69 dù có một chút may mắn.

Nhat Ban dan truoc Bi 2-0
Nhật Bản vượt lên dẫn 2-0 đầu hiệp 2

5 phút sau, Eden Hazard xoay trở khéo léo trước khi tạt vào rất ngọt để Fellaini gỡ hòa 2-2. Chưa hết, từ một tình huống đá phạt góc bất thành của Nhật Bản, Bỉ tổ chức phản công chớp nhoáng. Quả căng ngang của Thomas Meunier kết hợp với cú nhấc chân tỉnh táo của Romelu Lukaku đã giúp Chadli dễ dàng mang về chiến thắng 3-2 cùng tấm vé vào tứ kết cho Bỉ.

Tất cả đều là không thể tin nổi. Trận đấu đưa người ta đến hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Sau hiệp 1, tỷ số 0-0 đã là thuận lợi với Nhật Bản. Đã thế, không lâu sau giờ nghỉ, đội bóng tới từ đất nước mặt trời mọc còn có lợi thế dẫn 2 bàn.

Khi ai cũng nghĩ Bỉ sẽ đầu hàng, họ lại nói không với 2 bàn gỡ hòa. Và khi tất cả chuẩn bị tinh thần cho 30 phút hiệp phụ, Quỷ đỏ lại có bàn quyết định để khiến cuộc chơi dừng lại ở 90 phút chính thức. Nếu ai đó đoán được trước những diễn biến này, họ chỉ có thể là tới từ tương lai.

Bi vuot qua Nhat vao tu ket
Nhưng Bỉ vẫn là người chiến thắng chung cuộc


Sự vất vả cần thiết cho Quỷ đỏ


Nói Bỉ nhập cuộc với sự chủ quan cũng chẳng sai. Trong hiệp 1, phải công nhận Nhật Bản đã thi đấu đầy kiên cường. Nhưng nguyên nhân lớn cho tỷ số 0-0 vẫn tới từ sự lừng khừng của người Bỉ. Họ không cho thấy khí thế và sự quyết liệt giống như hơn 20 phút cuối cùng.

Khi có những cơ hội ngon ăn, các ngôi sao của Bỉ cũng đều xử lý rất hời hợt. Dường như họ cho rằng khi đối thủ chỉ là Nhật Bản, nếu bỏ qua cơ hội này, vẫn còn nhiều cơ hội khác. Suy nghĩ đó đã đi theo Bầy quỷ đỏ ít nhất là tới trước khi họ chịu 2 bàn thua nặng không kém gì 2 cú đấm của võ sĩ quyền anh.

tinh than Bi co van de
Quỷ đỏ nhập cuộc đầy chủ quan

Nhìn lại cả hành trình World Cup 2018, bắt đầu từ vòng loại tới VCK, Bỉ chưa từng gặp phải đối thủ xứng tầm. Đội bóng của HLV Roberto Martinez may mắn chỉ phải đụng những “nhược tiểu” Gibraltar, Đảo Síp rồi Estonia ở vòng loại. Những Hy Lạp, Bosnia cũng không quá đặc biệt và họ dễ dàng giành vé trực tiếp tới Nga (thắng 9, hòa 1, hơn phần còn lại ít nhất 9 điểm).

Tới VCK, Bỉ cũng chỉ phải nằm chung bảng với Tunisia và Panama vào loại yếu nhất giải và dễ dàng có 2 chiến thắng. Trận đấu với Anh sau đó chỉ mang ý nghĩa thủ tục và Martinez không ngại tung đội hình dự bị ra thử nghiệm.

Tất cả đã tạo cảm giác chưa dốc lòng tới từ các tuyển thủ Bỉ. Phải tới đêm 2/7, dư âm Bỉ 3-2 Nhật Bản mới dạy cho Quỷ đỏ bài học thích đáng về sự chủ quan. Khi trong đầu là ý nghĩ bàn thắng chỉ còn là thời gian, Bỉ đã tự làm hại mình.

Bi vs Nhat Lukaku va Kagawa
Lukaku cùng đồng đội phải cảm ơn người Nhật

Chính Nhật Bản cùng sự ngoan cường mà họ mang đến đã khiến Bỉ tỉnh giấc. Có những dấu hiệu hoảng loạn từ HLV Martinez trong quãng thời gian cuối trận. Thật may là thảm kịch đã không xảy ra. Nhưng một câu hỏi được đặt ra: Bỉ chơi như vậy, điều gì sẽ xảy ra khi trước mắt là Brazil?

Không còn xa, ngay 1h ngày 7/7 tới thôi, Bỉ sẽ chạm trán đội bóng 5 lần vô địch thế giới và cũng là ứng viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2018. Các CĐV Bỉ hy vọng bài học rút ra trước Nhật Bản sẽ giúp họ nhập cuộc trách nhiệm hơn trước Brazil. Ở một góc độ nào đó, Quỷ đỏ cần cảm ơn những Samurai xanh bởi sự thức tỉnh kịp thời.

Thong so Bi 3-2 Nhat Ban
Thông số Bỉ 3-2 Nhật Bản

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Bỉ 3-2 Nhật Bản trên Bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.