Dư âm Bỉ 3-0 Panama: Hai bộ mặt trái ngược của Bầy quỷ đỏ

Bỉ đã hoàn thành mục tiêu 3 điểm trong ngày ra quân ở World Cup 2018 bằng chiến thắng 3-0 trước Panama. Trận Trận Bỉ vs Panama bảng G World Cup 2018, Bầy quỷ đỏ đã thể hiện hai bộ mặt khác nhau trong 2 hiệp đấu.

Panama và 45 phút kiên cường


Bỉ vs Panama bảng G World Cup 2018. Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn khá nhiều, thầy trò Roberto Martinez đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đại diện của châu Âu nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và tạo ra một sức ép khủng khiếp lên phần sân đối phương. 
 
Bỉ vs Panama bảng G World Cup 2018 2 mặt của Quỷ hình ảnh

Bỉ chơi bế tắc trong 45 phút đầu trận


Trong 45 phút đầu tiên, Bỉ cầm bóng đến 64% (có thời điểm lên đến 74%), song lối chơi quyết liệt cùng hàng thủ số đông giúp Panama hạn chế rất nhiều sự nguy hiểm từ các ngôi sao tấn công hàng đầu của Bầy Quỷ đỏ. 

Trong hiệp 1, Bỉ không tạo ra quá nhiều cơ hội rõ ràng. Họ dứt điểm tổng cộng 9 lần nhưng chỉ 2 trong số đó đi trúng đích. Romelu Lukaku đã bị chia cắt hoàn toàn với các vệ tinh xung quanh. 

Trong hiệp thi đấu đầu tiên anh chỉ chạm bóng có 7 lần và duy nhất 1 lần trong vòng cấm. Những tình huống đi bóng của Eden Hazard và Kevin de Bruyne cũng gặp phải sự truy cản quyết liệt đến từ các cầu thủ bên phía Panama.

Khi hàng thủ Panama bị vượt qua, vẫn còn đó thủ thành Jaime Penedo trong khung gỗ. Ngôi sao 36 tuổi này ra vào rất hợp lý, anh cản phá tất cả những cú dứt điểm trúng đích của Bỉ.
 
Lukaku chi cham bong 1 lan trong vong cam Panama o hiep 1

Lukaku chỉ chạm bóng 1 lần trong vòng cấm Panama ở hiệp 1


Với rất nhiều những ngôi sao tấn công chất lượng trong đội hình, nhưng Bỉ không thể ghi bàn vào lưới Panama. Lối chơi của họ phụ thuộc quá nhiều vào bộ ba Lukaku, Hazard và De Bruyne. Khi những cầu thủ này bị phong tỏa Bầy quỷ đỏ ngay lập tức gặp khó.

Bên ngoài đường biên, HLV Roberto Martinez không có những sự điều chỉnh, điều đó càng khiến Bỉ tấn công bế tắc. 

Đội bóng sở hữu hàng công tốt nhất vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu đành rời sân với tỷ số hòa 0-0 trước Panama, đội bóng mới lần đầu giành quyền tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Những gì Bỉ thể hiện trong 45 phút đầu tiên khiến NHM của họ không thể hài lòng.
 

Lột xác trong hiệp thi đấu thứ 2

 

45 phút đầu tiên, Bỉ không thể ghi bàn. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau khi hiệp thi đấu thứ 2 bắt đầu, đại diện của châu Âu đã có được bàn thắng mở tỷ số. Dries Mertens giúp Bầy quỷ đỏ vượt lên sau cú đá nối không thể cản phá.
 
Bi choi bung no trong hiep 2

Bỉ chơi bùng nổ trong hiệp 2


Dries Mertens là cầu thủ Bỉ đầu tiên ghi bàn trong hai kỳ World Cup liên tiếp kể từ sau Marc Wilmots (World Cup 1998 và 2002). Trong 13 trận mà cầu thủ này ghi bàn Bỉ đều giành chiến thắng.

Bàn thắng của ngôi sao đang khoác áo Napoli giúp Bỉ dễ đá hơn rất nhiều, cơ hội đã đến với họ nhiều hơn khi Panama buộc phải dồn lên tìm kiếm bàn thắng. Khi những khoảng trống xuất hiện nhiều hơn, Bỉ ngay lập tức tận dụng. 

Romelu Lukaku, người chơi thất vọng trong hiệp 1 có được 2 bàn thắng chỉ trong vòng 6 phút (từ phút 69 đến phút 75). Đầu tiên, ngôi sao 25 tuổi đánh đầu chính xác ở cự ly gần sau đường tạt bóng của De Bruyne, sau đó anh chạy chỗ đón bóng và dứt điểm quyết đoán sau đường chọc khe của Hazard.

Lukaku tiếp tục đạt phong độ rất cao trong màu áo ĐTQG, 10 trận gần nhất trong màu áo ĐT Bỉ, cầu thủ sinh năm 1993 ghi tới 15 bàn thắng. Chỉ có Jan Ceulemans (6) ghi được nhiều bàn thắng hơn Lukaku (5, bằng với Marc Wilmots ) ở World Cup và Euro.

Eden Hazard và Kevin de Bruyne không ghi bàn nhưng đã cho thấy khả năng sáng tạo với tổng cộng 8 lần tạo cơ hội cho các đồng đội, trong đó 2 lần được Lukaku chuyển hóa thành bàn thắng. 

Thống kê Bỉ vs Panama chỉ ra rằng, Hazard đã góp dấu giày vào 16 bàn thắng trong 15 trận gần nhất của Bỉ (8 bàn, 8 kiến tạo). Như vậy là cả 4 ngôi sao tấn công được Martinez sử dụng đều góp dấu giày vào những bàn thắng của Bầy quỷ đỏ.
 
Lukaku toa sang voi mot cu dup truoc Panama

Lukaku tỏa sáng với một cú đúp trước Panama


Bỉ dưới thời HLV Roberto Martinez trình diễn một lối chơi hấp dẫn, họ ghi được rất nhiều những bàn thắng. Ở vòng loại, Bỉ và Đức là hai đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất khu vực châu Âu (43 bàn sau 10 trận, trung bình 4,3 bàn/trận).

Trong những trận giao hữu trước thềm World Cup 2018, Bỉ cũng đạt phong độ ghi bàn ấn tượng với 12 bàn sau 5 trận, giành 4/5 chiến thắng. Phong độ ấn tượng của các ngôi sao trên hàng công đang giúp Bầy quỷ đỏ có một chuỗi trận ấn tượng. 
Bỉ 3-0 Panama (KT): Lukaku lập cú đúp, Quỷ đỏ diệt gọn tân binh
Dù bế tắc suốt hiệp 1 trước Panama, đội hình toàn sao của Bỉ vẫn kịp khẳng định vị thế một trong những đội bóng đáng kỳ vọng nhất World Cup 2018. Quỷ đỏ giương...
Bỉ đã giành chiến thắng 9/10 trận gần nhất tại vòng loại World Cup 2018 để thu về 28/30 điểm tối đa. Tính cả chiến thắng trước Panama, Hazard và các đồng đội đang sở hữu chuỗi 20 trận bất bại với 15 chiến thắng và 5 trận hòa. 

Bỉ đặt mục tiêu rất cao ở World Cup 2018, theo đó họ muốn lọt vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. Để hoàn thành mục tiêu này Bầy quỷ đỏ phải dựa rất nhiều vào phong độ của các ngôi sao trên hàng công.

Nếu Hazard, De Bruyne hay Lukaku tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn ấn tượng như trong thời gian gần đây, Bầy quỷ đỏ hoàn toàn có thể hướng đến vòng bán kết, thậm chí là chức vô địch World Cup 2018.

Thông số trận đấu Bỉ 3-0 Panama

Thong so tran dau Bi 3-0 Panama

Thông số trận đấu Bỉ 3-0 Panama


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.