Ba trận vòng bảng và tuyển Anh vẫn là một ẩn số!

Xoay tua đội hình với chóng mặt những sự thay đổi, cả Gareth Southgate và Roberto Martinez đều đã phí phạm cơ hội quý giá để kiểm chứng thực lực của các học trò trước khi bước vào vòng knock-out lành ít dữ nhiều.

Đúng, World Cup có thể không phải giải đấu bóng đá với mặt bằng chất lượng chuyên môn cao nhất thế giới, đặc biệt nếu anh so sánh với những Champions League hay Euro. Tuy nhiên, nó sẽ mãi là sân chơi danh giá hơn tất cả khi anh đến đây và đại diện cho cả một dân tộc tranh tài.

Có lý do đàng hoàng giải thích tại sao hàng trăm ngàn người yêu bóng đá vẫn đổ về Nga hay nửa thế giới dán mắt vào màn hình TV xuyên suốt một tháng này. Họ đến với World Cup để trải nghiệm bất tận cung bậc cảm xúc thăng trầm, thậm chí thử thách tâm lý và thần kinh với nỗi âu lo, căng thẳng rồi đau đớn hay vỡ òa.

Tổng hợp: Anh 0-1 Bỉ (Bảng G World Cup 2018)
Adnan Januzaj, thần đồng một thời tại sân Old Trafford, đã ghi bàn thắng duy nhất khá đẹp mắt trong trận đấu định đoạt ngôi vị số 1 bảng G World Cup 2018.

Đại chiến không xứng đáng với giá trị World Cup

Nhưng đây, trận Anh 0-1 Bỉ vốn được chờ đợi ra sao hay kỳ vọng phân định nhất nhì quyết liệt như thế nào, tuyệt nhiên không chứa đựng bất kỳ hỉ nộ ái ố nào hết. Sự vô vị của nó chính xác là những gì đi ngược lại hoàn toàn ý nghĩa và giá trị của World Cup.

Có thể nói, Kaliningrad đã chứng kiến cú chốt tệ hại nhất có thể cho một trong những giai đoạn đấu bảng hấp dẫn nhất lịch sử bóng đá đương đại. Đêm thứ hai, Iran chỉ cách vài xen-ti-mét nữa thôi để loại Bồ Đào Nha, cuối cùng đại diện Tây Á vẫn là những người đổ gục xuống trong nước mắt khi hồi còi mãn cuộc vang vọng.

Dư âm Anh vs Bỉ Ba trận vòng bảng và Tam Sư vẫn là một ẩn số! hình ảnh

Vòng bảng World Cup 2018 quá đỗi hấp dẫn và cảm xúc, không đáng bị kết thúc bằng màn trình diễn dư âm Anh vs Bỉ

Đêm thứ ba, Lionel Messi khắc ghi một tuyệt phẩm đẳng cấp, mở ra chiến thắng kịch tính cho Argentina khi họ chỉ còn cách 4 phút để chính thức đội sổ bảng đấu của mình, thay vào đó giật lại tấm vé vòng 1/8 không thể ngoạn mục hơn. Và họ cũng khóc, tuôn trào những giọt nước mắt nhẹ nhõm và hạnh phúc.

Đêm thứ tư, nhà đương kim vô địch Đức trở thành cựu vương trong tủi nhục sau hai bàn thắng phút bù giờ của Hàn Quốc, những người cũng khóc mà không rõ vì đánh bại đội tuyển mạnh nhất thế giới hay do mọi nỗ lực trở nên vô nghĩa vì sự quật khởi cách đó 700km của Thụy Điển.

Và rồi đêm thứ năm, kịch tính cao trào nhất nằm ở hai tấm thẻ vàng của Bỉ trong hiệp một càng khiến người ta nghĩ về một cuộc đua trốn chạy ngôi đầu bảng G, cũng như ánh nhìn dò xét biểu cảm của Roberto Martinez và băng ghế dự bị Quỷ Đỏ khi Adnan Januzaj ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Tất nhiên họ vui và người Anh buồn, nhưng cũng chỉ trông có vẻ như vậy mà thôi.

Siêu phẩm của Adnan Januzaj cứu vãn một trận đấu thiếu lửa và muối như dư âm Anh vs Bỉ

Pha lập công đầu tiên của cựu thần đồng Man Utd trong màu áo đội tuyển thực sự ấn tượng – một cú vê bóng bằng gầm giày chân phải đánh lừa Danny Rose trước khi tung cứ cứa lòng chân trái hạ gục Jordan Pickford. Vậy mà quả thực, chất lượng trận đấu này không xứng đáng với bàn thắng đẹp mắt đó.

Sau phút 51 thực sự sôi động cầu trường đó, trận đấu trở lại đúng với bản chất vốn có trước đó của nó. Anh kiểm soát bóng lúc này, Bỉ chiếm thế trận lúc kia, nhưng không gì gọi là quyết liệt hết cả khi tương tự cái nhạt nhẽo ở Pháp và Đan Mạch, dường như cả hai đại diện ưu tú khác của bóng đá Châu Âu này đều không nhất thiết phải thắng bằng mọi giá.

17 sự thay đổi không kể vị trí thủ môn, đó chính xác là cách cả Anh và Bỉ xoay tua chóng mặt đội hình xuất phát so với hai trận đấu đầu tiên. Tất nhiên không ai muốn thua, nhưng phần nào trong họ chắc chắn cũng thích nhánh đấu dễ dàng hơn dành cho đội nhì bảng G.

6 điểm sáng tối nhìn từ thất bại trong tính toán của Anh trước Bỉ
Trận đại chiến giữa những ngôi sao Premier League được định đoạt bởi một… món hàng thải Premier League – Adnan Januzaj, cựu thần đồng Man Utd. Kết quả Anh 0-1...

Ẩn số Tam Sư và hiểm họa đợi chờ vòng knock-out

Cuối cùng thì cả làng cùng vui, khi Bỉ thỏa mãn với chiến thắng hôm nay và Anh toại nguyện với chặng đường ngày mai. Thụy Điển hoặc Thụy Sĩ rõ ràng dễ thở trông thấy so với những Brazil hay Mexico đợi chờ ở tứ kết, dù rằng Tam Sư trước mắt còn chướng ngại Colombia lành ít dữ nhiều ở vòng 1/8.

Ba trận vòng bảng và tuyển Anh vẫn là một ẩn số! hình ảnh 2

Dư âm Anh vs Bỉ: Tam Sư hài lòng với trận thua nhưng những người yêu họ thì không

Cơ mà đây cũng là vấn đề nan giải xoay quanh đội tuyển Anh. Giờ chúng ta ít nhất đã biết lộ trình tiềm năng cho Tam Sư thẳng tiến vòng bán kết World Cup đầu tiên sau 28 năm, nhưng chúng ta vẫn thực sự không rõ thầy trò Gareth Southgate hay dở đến mức nào.

Hai chiến thắng ấn tượng với đội hình mạnh nhất nhưng trước những đối thủ không xứng tầm, trong khi băng ghế dự bị được trao cơ hội cho bài test hiệu nghiệm nhất để kiểm chứng thực lực, chưa kể những toan tính cho chủ quan (dưỡng sức) và cả khách quan (chọn nhánh đấu) cũng khiến Anh không thể thực sự toàn tâm toàn ý chiến đấu vì một chiến thắng trước Bỉ.

Đúng vậy, chúng ta có lẽ vẫn chưa thấu hiểu sâu sắc vì đội tuyển Anh, đặc biệt trước những đối thủ từ ngang cơ trở lên vốn sẽ hiện diện đầy rẫy ở vòng knock-out. Liệu hàng phòng ngự ba người với một Kyle Walker tay ngang ở vị trí trung vệ lệch phải sẽ đứng vững trước? Liệu Harry Kane còn có thể nổ súng tằng tằng? Sự mong manh của tuyến giữa cuối cùng cũng bị bóc trần? Đơn cử đại loại như vậy.

Colombia an mung ban thang duy nhat cua tran dau

Dư âm Anh vs Bỉ: Colombia có thể khiến Tam Sư sớm phải trả giá đắt ngay vòng 1/8 World Cup 2018

Thật sự, chúng ta không biết đội tuyển Anh hay dở đến như thế nào và rất có thể Colombia sẽ cung cấp câu trả lời, với nguy cơ cảnh báo nó sẽ không hề dễ chịu chút nào. Xứ sương mù mừng thầm vì tránh né Brazil ở vòng tứ kết, nhưng liệu họ có chắc mình sẽ đi được đến đó chứ khi chướng ngại trước mắt cũng đến từ Nam Mỹ mang theo hiểm họa không kém. Đừng quên rằng Colombia là đội tuyển duy nhất vẫn bản lĩnh lội ngược dòng vào vòng 1/8 sau khi thất bại ngày ra quân ở World Cup 2018.

Điều tương tự cũng có thể nói về đội tuyển Bỉ, mặc dù vật cản Nhật Bản có lẽ cũng không quá khó nhằn cho họ để có sự chuẩn bị tốt nhất trước thách thức Brazil hay thậm chí Mexico. Nhưng Anh thì khác, họ đã có bước đệm cho trận đánh sinh tử nhưng phớt lờ nó, và hậu quả không chừng sẽ rất đắt đỏ trong đêm thứ ba sang tuần.

Dư âm Anh vs Bỉ hoàn thiện 8 cặp đấu vòng 1/8 World Cup 2018:

Lịch thi đấu vòng 1/8 World Cup 2018: Những thông tin cần biết
Dưới đây là những thông tin về lịch thi đấu World Cup 2018 vòng 1/8 (vòng 16 đội) được Bongda24h.vn tổng hợp và gửi tới quý độc giả.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.