Dư âm Anh 6-1 Panama: Khi bóng chết trở thành nguồn sống

Anh đã dễ dàng đánh bại Panama với tỷ số 6-1. Trận Anh vs Panama bảng G World Cup 2018, 4/6 bàn thắng của Tam sư đến từ những tình huống cố định. Bóng chết đang thực sự là vũ khí lợi hại ở giải đấu trên đất Nga.

Bóng chết giúp Anh hạ Tunisia


Ở trận mở màn World Cup 2018, Anh đã chơi áp đảo hoàn toàn so với Tunisia. Tam sư cầm bóng đến 61% và thực hiện rất nhiều những pha dứt điểm. Sterling, Alli hay Lingard đều có những cơ hội đối mặt với thủ thành đối phương song không thể ghi bàn.
 
Dư âm Anh vs Panama bảng G World Cup 2018 hình ảnh

2 bàn thắng của Anh trước Tunisia xuất phát từ những quả đá phạt góc


Ở trận đấu với Tunisia, những tình huống ban bật ở trung lộ rất nhiều lần giúp các chân sút của Anh tiếp cận khung thành thủ môn Mouez Hassen. Tuy nhiên, cả hai pha lập công của họ đều đến từ những tình huống cố định.

Phút 11, từ một quả đá phạt góc của Harry Magui, John Stones bật cao đánh đầu hiểm hóc song thủ thành Mouez Hassen đã bay người cản phá. Bóng đến đúng vị trí của Harry Kane và đội trưởng của Tam sư dễ dàng ghi bàn ở cự ly gần.

Tới phút 90+1, vẫn từ một quả đá phạt góc của Kieran Trippier bóng đến đầu của Harry Maguire, ngôi sao đang khoác áo Leicester thực hiện đường lắc đầu chiến thuật để Harry Kane đánh đầu tung lưới Tunisia qua đó mang về chiến thắng 2-1 cho Sư tử Anh.

Anh đã sử dụng rất nhiều mảng miếng tấn công trước Tunisia, từ sút xa, sút gần cho đến thực hiện những quả tạt từ hai biên song rốt cuộc họ chỉ tìm được mành lưới đối phương sau 2 quả đá phạt góc.
 

Vũ khí lạ tiếp tục giúp Anh hạ Panama

 

Sau chiến thắng 5-2 của Bỉ trước Tunisia, Anh chỉ cần giành 3 điểm trước Panama là ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp. Các học trò của Gareth Southgate đã chơi rất quyết tâm, họ tạo ra một thế trận vượt trội so với đối thủ.
 
Cu dup cua Stones truoc Panama deu den sau nhung tinh huong co dinh

Cú đúp của Stones trước Panama đều đến sau những tình huống cố định


Trận đấu Anh vs Panama bảng G World Cup 2018 Harry Kane và các đồng đội cầm bóng 59%, tung ra 11 pha dứt điểm và 7 trong số đó đi trúng đích, trong khi đó Panama chỉ có 2 tình huống dứt điểm trúng đích trong cả trận.

Với sự áp đảo về mọi mặt, Anh đã dễ dàng có được chiến thắng với tỷ số 6-1. Một lần nữa Tam sư lại giành 3 điểm nhờ vào những tình huống bóng chết. Theo đó, 4/6 bàn thắng của Sư tử Anh trước Panama được thực hiện từ những tình huống cố định.

Ngay phút thứ 8, từ quả đá phạt góc của Kieran Trippier, trung vệ John Stones trong tư thế không bị ai kèm đã dễ dàng đánh đầu tung lưới Panama. Cũng như trong trận đấu với Tunisia, một lần nữa Anh lại khai thông thế bế tắc từ rất sớm sau một quả đá phạt góc.

Đến phút 22, lại là một tình huống bóng chết giúp Anh có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Theo đó, Lingard bị đốn ngã trong vòng cấm, trên chấm 11m Harry Kane tung cú trái phá nâng tỷ số lên 2-0 cho Sư tử Anh.

Phút 40, từ một quả đá phạt trực tiếp, Raheem Sterling băng vào đánh đầu cận thành nhưng thủ thành Jaime Penedo đã xuất sắc cản phá, bóng bật ra đến đúng vị trí của Stones và cầu thủ 24 tuổi không bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp đồng thời nới rộng cách biệt lên 4-0.

5 phút sau đó Anh lại được hưởng một quả đá phạt 11m và Harry Kane tiếp tục chiến thắng thủ môn đối phương trên chấm phạt đền qua đó khép lại hiệp 1 với tỷ số 5-0.
 
2/3 ban thang cua Kane truoc Panama deu den tu nhung tinh huong bong chet

2/3 bàn thắng của Kane trước Panama đều đến từ những tình huống bóng chết


Bóng chết đang thực sự là vũ khí lợi hại ở giải đấu trên đất Nga, tính ra 6/8 bàn thắng mà họ có được ở World Cup 2018 xuất phát từ những tình huống cố định. Tam sư là đội ghi nhiều bàn thắng nhất World Cup 2018 theo cách này.

2 chiến thắng liên tiếp trước Tunisia và Panama giúp Anh chính thức có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp, trận đấu còn lại với Bỉ ở bảng G chỉ mang tính chất quyết định đến ngôi đầu bảng.

Anh sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng đá phạt tốt, với khả năng chạy chỗ cùng rất nhiều ngôi sao có chiều cao tốt, những tình huống cố định của Tam sư thực sự khiến những đối thủ của họ phải lo lắng. 
5 điều rút ra sau chiến thắng hủy diệt của Anh trước Panama
Anh đã dễ dàng có được chiến thắng 6-1 trước Panama để chính thức ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp, cùng nhìn lại những điểm nhấn Anh vs Panama bảng G...
Khi mà Sterling vẫn vô duyên còn Harry Kane bị đối phương theo kèm quá chặt, những tình huống cố định vẫn sẽ là một trong những vũ khí sở trường để Anh hy vọng đi sâu ở World Cup 2018.

Thông số trận đấu Anh 6-1 Panama

Thong so tran dau Anh 6-1 Panama
Thông số trận đấu Anh 6-1 Panama

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.