Dư âm Anh 0-1 Bỉ: Siêu phẩm, giải trí và niềm vui chia đều cho tất cả

Có lẽ hiếm có trận đấu nào trong lịch sử, cả 2 đội đều… tranh nhau nhận thất bại như thế này. Dưới đây là những dư âm trận đấu Anh vs Bỉ 0-1 tại vòng bảng World Cup 2018.

Màn tấu hài của các cầu thủ
 

Với tình hình phức tạp của vòng loại trực tiếp khi xuất hiện nhánh đấu tử thần, cả Anh lẫn Bỉ đều đặt mục tiêu giành ngôi nhì bảng. Chính vì vậy, HLV Gareth Southgate đã cất đến 7 trụ cột trên băng ghế dự bị, trong khi Quỷ đỏ gây sốc hơn với duy nhất Thibaut Courtois còn sót lại, so với trận cầu gần nhất.
 
Xác định rõ chẳng bên nào muốn “bị” thắng, Bỉ là đội bóng “xuất chiêu” đầu tiên khi cố gắng sưu tập thẻ vàng. Họ vẫn đang “dẫn trước” Tam Sư về số thẻ phải nhận, và thêm 2 chiếc thẻ vàng trong hiệp 1 sẽ đảm bảo cho ĐT Bỉ xếp sau đối thủ. Một toan tính hợp lý, nhưng khiến trận đấu trở nên kém hấp dẫn đi rất nhiều.

Dư âm trận đấu Anh vs Bỉ Siêu phẩm, giải trí và niềm vui hình ảnh

Adnan Januzaj giúp trận đấu không trở thành gánh xiếc kệch cỡm

 

Nhưng rồi sau khi hiệp 1 khép lại, có lẽ Roberto Martinez đã không tài nào chịu nổi sự “lầy lội”, và quyết định chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công. Chẳng thế mà chỉ khi bắt đầu 6 phút, Adnan Januzaj lập siêu phẩm trong vòng cấm địa hạ gục Jordan Pickford. Cũng phải nói rằng, Danny Rose đã cố tình bỏ qua tiền vệ trẻ của Bỉ trong tình huống đó.
 
Pha lập công này đã che mờ những toan tính đầy thực dụng của cả 2 đội, và khiến các khán đài bùng nổ. Bởi suy cho cùng, bóng đá là để đem lại niềm vui cho các CĐV. Còn với những người đang thi đấu trên sân, có lẽ họ cũng không muốn suy nghĩ quá nhiều với những chỉ đạo của HLV trưởng, và cống hiến hết mình trong lần hiếm hoi được đá chính.
 
Chưa hết, ngay sau bàn thắng này, khán giả trên toàn thế giới được chứng kiến màn ăn mừng ngu ngốc nhất World Cup 2018 của Batshuayi, khi anh sút bóng vào cột và đập trở lại trúng mặt mình. Đó cũng là một cách để gây ấn tượng với người hâm mộ, và Batshuayi đã làm được điều đó.

Dư âm trận đấu Anh vs Bỉ Siêu phẩm, giải trí và niềm vui cho tất cả ảnh 2

Batshuayi và pha ăn mừng bàn thắng của năm

 

Những tín hiệu tích cực
 

Dù những toan tính là sự thực, khi Gareth Southgate thừa nhận cất quân để chuẩn bị cho vòng sau. Trong khi đó, Martinez cũng không đặt mục tiêu giành chiến thắng bằng mọi giá – cho thấy họ rất muốn giành ngôi nhì bảng. Nhưng trên hết, cả 2 HLV đều có thể hài lòng vì chiến thuật của họ đều phần nào phát huy tác dụng.
 
Ở một giải đấu lớn và thi đấu liên tục, những vấn đề thể lực, suy giảm phong độ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Bởi vậy không chỉ cần những cầu thủ chính thức đạt điểm rơi phong độ, mà những phương án B, C, D cũng tuyệt đối quan trọng. Đó sẽ là lực lượng gây bất ngờ với các đối thủ ở vòng loại trực tiếp, và cả Anh lẫn Bỉ đều cần mọi nhân tố phải sẵn sàng.

Với Tam Sư, họ có thể hài lòng với màn trình diễn của Alexander-Arnold, tài năng trẻ có lần đầu tiên tham dự World Cup trong sự nghiệp. Với sự xuất hiện của Kyle Walker và Kieran Trippier, sao trẻ của Liverpool không phải là ưu tiên số 1, nhưng anh đã tận dụng tốt cơ hội để chứng tỏ mình trong trận đấu này. Sở hữu 9 key-pass trong khoảng thời gian góp mặt trên sân, Arnold đã gây ấn tượng lớn với Southgate.

Dư âm trận đấu Anh vs Bỉ Siêu phẩm, giải trí và niềm vui cho tất cả ảnh 3

Arnold có màn trình diễn ấn tượng


Với những cái tên đáng chú ý còn lại, Rashford, Vardy và Danny Rose đều không có màn trình diễn tốt. Nhưng dù sao, điều quan trọng là họ đã được thi đấu, và ít nhiều cũng đóng vai trò quan trọng trong chặng đường phía trước của tuyển Anh.
 
Bên kia chiến tuyến, tất nhiên Roberto Martinez rất ưng ý với sự thể hiện của Adnan Januzaj – cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Anh vs Bỉ. Không chỉ là những kỹ năng đã trình diễn trong vài năm vừa qua, điều quan trọng là Januzaj đã lấy lại phần nào sự tự tin của mình, và anh sẽ là họng súng sau tay áo của Quỷ đỏ trong vòng knock-out.
 
Tất nhiên, những cầu thủ đá chính được cho nghỉ cũng hưởng lợi, khi họ có thời gian để bình phục chấn thương và lấy lại thể trạng tốt nhất.

Dư âm trận đấu Anh vs Bỉ Siêu phẩm, giải trí và niềm vui cho tất cả ảnh 4

Hazard và Lukaku được cho nghỉ ở trận này

 

Chiến thắng cho tất cả
 

Với Bỉ, rõ ràng Martinez cảm thấy buồn phiền khi “lỡ” giành chiến thắng. Nhưng dù sao, đây cũng là điều sẽ phải xảy ra và Bỉ xứng đáng với những trận đại chiến phía trước. Rất nhiều lần nói về thế hệ vàng, chắc hẳn Hazard và toàn đội muốn tranh tài ở đẳng cấp cao nhất với những đội bóng hàng đầu.
 
Trước mắt, ĐT Bỉ sẽ chạm trán Nhật Bản ở vòng 1/8, khi họ được đánh giá nhỉnh hơn. Và nếu vượt qua đại diện châu Á, những trận đấu tiếp theo của Bỉ sẽ cực kỳ đáng chờ đợi, với những Mexico/Brazil đang chờ ngay sau đó. Nếu đi tiếp, sẽ là hàng loạt thứ dữ như Uruguay/Bồ Đào Nha/Pháp/Argentina ở nhánh đấu tử thần.
 
Dư âm trận đấu Anh vs Bỉ Siêu phẩm, giải trí và niềm vui cho tất cả ảnh 5

Dư âm trận đấu Anh vs Bỉ: Cả Southgate và Martinez đều hài lòng với kết quả này


Còn với tuyển Anh, họ đã “mặt dày” nhận lấy vị trí thứ 2, đồng thời được nằm trong nhánh đấu dễ thở hơn. Nhưng đầu tiên, Tam Sư cần phải vượt qua Colombia nếu không muốn những toan tính của họ trở nên lố bịch. Đây là một cặp đấu rất đáng chờ đợi, khi cả 2 đội đều rất mạnh ở khả năng dàn xếp đá phạt.
 
Trong trường hợp thuận lợi nhất, người Anh hoàn toàn có thể mơ về vòng bán kết với Tây Ban Nha. Dù sao, các CĐV Anh cũng rất nóng lòng chờ xem đội tuyển tranh tài, bởi HLV Gareth Southgate khẳng định Colombia là trận đấu quan trọng nhất của họ trong vòng 10 năm qua.

Dư âm trận đấu Anh vs Bỉ Siêu phẩm, giải trí và niềm vui cho tất cả ảnh 6

Xếp hạng chung cuộc bảng G World Cup 2018

 

Dư âm trận đấu Anh vs Bỉ Siêu phẩm, giải trí và niềm vui cho tất cả ảnh 7

Lịch thi đấu tại vòng knock-out World Cup 2018

 

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận đại chiến Anh vs Bỉ
Bàn thắng duy nhất của Adnan Januzaj giúp Bỉ đánh bại Anh với tỷ số 1-0. Cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Anh vs Bỉ...
Những hình ảnh đáng nhớ trong “trận quyết chiến vì ngôi nhì” giữa Anh vs Bỉ
Ở lượt trận cuối cùng bảng G, có lẽ cả 2 đội bóng đều muốn nhường đối phương giành chiến thắng. Dưới đây là những hình ảnh trận đấu Anh vs Bỉ tại World Cup...
Tổng hợp: Anh 0-1 Bỉ (Bảng G World Cup 2018)
Adnan Januzaj, thần đồng một thời tại sân Old Trafford, đã ghi bàn thắng duy nhất khá đẹp mắt trong trận đấu định đoạt ngôi vị số 1 bảng G World Cup 2018.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.