Dư âm Ai Cập 0-1 Uruguay: Salah buồn, Suarez nào có vui gì

Dư âm Ai Cập vs Uruguay chứng kiến một trận đấu đầy nuối tiếc của hai ngôi sao hàng đầu thế giới. Trong khi Salah buồn bã nhìn đồng đội Ai Cập để thua vào phút chót thì Suarez với 3 cơ hội rõ ràng bị bỏ lỡ cũng không vui vẻ gì.

 

Salah và Suarez, những niềm hy vọng


Trước thềm cuộc đối đầu tại lượt trận đầu tiên bảng A VCK World Cup 2018 giữa Ai Cập vs Uruguay, người ta chú ý nhiều tới hai cái tên Mohamed Salah và Luis Suarez. Cả hai là những mũi công hàng đầu thế giới và được kỳ vọng sẽ gánh vác hàng công của hai ĐTQG của mình tại ngày hội bóng đá trên đất Nga.

Và sự chuẩn bị của cả Salah và Suarez cho màn đối đầu trực tiếp trên sân Ekaterinburg Arena đều rất hứa hẹn. Nếu như số 10 của Ai Cập được HLV Hector Cuper khẳng định gần 100% sẽ bình phục chấn thương và đá chính vào tối thứ 5 (15/6) thì số 9 của Uruguay góp công lớn ở chiến thắng tưng bừng 3-0 ngay trước khi bước vào World Cup với 1 bàn, 1 kiến tạo.

Dư âm Ai Cập vs Uruguay Salah buồn, Suarez nào có vui gì hình ảnh

Salah và Suarez đều có dư âm Ai Cập vs Uruguay khá buồn


Nhưng rồi cái kết của cả hai đều không như họ mơ ước. Salah xem ra vẫn chưa có đủ thể trạng tốt nhất để ra sân cho Ai Cập. Anh ngồi trên ghế dự bị trong suốt 90 phút nhìn các đồng đội thi đấu. Trong khi đó, Suarez vẫn hoàn toàn lành lặn, ra sân đủ 90 phút. Tuy nhiên, cái kết của họ, dư âm Ai Cập 0-1 Uruguay thì không khác gì nhau.
 

Suarez khiến CĐV Uruguay “đau tim”


Nhìn cái cách Ai Cập đổ bê tông phòng ngự, các CĐV Uruguay đã lường trước được những khó khăn. Phải chờ tới tận phút cuối cùng, trung vệ Jose Gimenez trong một pha lên tham gia tấn công mới đánh đầu giúp đội bóng Nam Mỹ có chiến thắng tối thiểu nhưng quý giá trước Ai Cập.

Dư âm Ai Cập 0-1 Uruguay Salah buồn, Suarez nào có vui gì hình ảnh 2
Gimenez ghi bàn duy nhất cho Uruguay

Tuy nhiên, đúng ra Uruguay đã có 90 phút dễ thở hơn nhiều nếu như Suarez đúng là chính mình. Phút 24, tiền đạo của Barcelona có cơ hội lớn chỉ 6m trước cầu môn Ai Cập, dứt điểm trống trải song bóng không hiểu sao lại đi ra cạnh lưới.

Đầu hiệp 2, đường chuyền bổng đẳng cấp của đối tác Edinson Cavani đặt Suarez vào tư thế đối mặt với Mohamed El Shenawy của Ai Cập. Song cú đá nối của số 9 lại đi trúng vào vị trí thủ môn phía bên kia. Sau đó, cũng chính Cavani mớm bóng để Suarez một lần nữa băng xuống áp sát cầu môn do El Shenawy trấn giữ.

Luis Suarez bo lo co hoi
Suarez bỏ lỡ nhiều cơ hội để ghi tên lên bảng điện tử

Song (lại là từ này) lựa chọn đi bóng qua người gác đền Ai Cập của Suarez là không hề sáng suốt. 3 cơ hội rõ ràng đã bị ném đi một cách khó tin bởi người ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử của ĐT Uruguay. Xem lại những gì đã diễn ra trước Ai cập, đến Suarez hẳn cũng không dám tin người bỏ lỡ là mình.

Ở tuổi 31, việc Suarez sa sút phong độ cũng là điều có thể thông cảm được. Nhưng 31 bàn thắng đã ghi cho Barcelona trên mọi đấu trường mùa vừa qua là một sự đảm bảo anh vẫn còn đủ sức lĩnh xướng hàng công Uruguay tại World Cup 2018.

Uruguay đã lần đầu tiên kể từ năm 1970 tới nay giành chiến thắng ở trận ra quân của một kỳ World Cup. 3 điểm trước Ai Cập là bước tiến quan trọng trên con đường vào vòng knock-out của La Celeste. Nhưng dù thế nào, để đi thật xa tại giải đấu, họ cần phải đánh thức bản năng “sát thủ” nơi Suarez.

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Ai Cập 0-1 Uruguay
Uruguay phải chờ đến những phút cuối cùng mới có chiến thắng tối thiểu trước Ai Cập, cùng điểm qua 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Ai Cập vs...

Nỗi buồn Salah


Đã có lúc Mo Salah bước ra đường pitch với chiếc chắn ống đồng trong tay. Người ta tưởng chừng như anh sẽ khởi động để chuẩn bị bước ra sân thi đấu. Nhưng không, ngôi sao của Liverpool lặng lẽ trở về băng ghế dự bị và ngồi trầm ngâm.

Trong 90 phút trước Uruguay, Salah hẳn cũng như CĐV Ai Cập đã nhiều lần giật mình thon thót. HLV Hector Cuper đã dựng một hàng rào khá nhiều lớp để ngăn đội được đánh giá là “cửa trên” tiến vào khung thành của mình. Tuy nhiên, trình độ hạn chế khiến họ không thể đảm bảo 100% an toàn.

Abdelshafy cua Ai Cap
Trình độ chơi bóng của Ai Cập còn hạn chế

Như đã nói, Suarez bỏ lỡ 3 cơ hội rõ ràng cho Uruguay. Thêm vào đó, Cavani cũng không may mắn với pha sút phạt đưa bóng đi trúng cột dọc của Ai Cập. Rồi đến phút 90, khả năng chống “bóng chết” của đoàn quân do Cuper dẫn dắt lại bộc lộ vấn đề.

Mặt khác, dư âm Ai Cập vs Uruguay cũng chỉ ra đội bóng Bắc Phi không thể thiếu Salah. Để đối chọi lại với sức công của Uruguay, Ai Cập cần hàng công của mình giải tỏa. Chắc chắn một nhà cầm quân kỳ cựu như Cuper hiểu rõ điều đó. Chỉ tiếc rằng các học trò không đủ thực lực để thực hiện yêu cầu của ông.

noi buon Salah
Salah chưa thể tái xuất trước Uruguay

Những pha phản công nhanh của Ai Cập không khiến Uruguay gặp nhiều khó khăn trong cản phá. Đối đầu với các trung vệ thép phía bên kia như Gimenez hay Diego Godin, các mũi nhọn của Ai Cập bộc lộ rõ sự ngây thơ. Những Mohsen, Trezeguet, El Said hay Amr Warda nếu không đi bóng bất thành thì cũng chuyền hỏng đáng tiếc.

Hầu hết những pha xử lý ở 1/3 cuối sân đối phương của Ai Cập đều hỏng. Có Salah, chắc chắn tình thế đã khác. Với khả năng độc lập tác chiến tốt, “Messi châu Phi” có thể đi bóng một lúc qua nhiều hậu vệ trước khi tung ra những pha dứt điểm tinh tế đến mức kỳ diệu, điều đã nhiều lần thể hiện trong màu áo Liverpool.

HLV Ai Cập giải thích lý do không sử dụng Salah
HLV Hector Cuper phát biểu về Mohamed Salah, HLV của Ai Cập đã tiết lộ lý do không để cầu thủ 26 tuổi ra sân trước Uruguay.

Có bàn thắng làm vốn, Ai Cập sẽ không phải rơi vào tình trạng mong manh như những phút cuối trước Uruguay. Rốt cục, họ không thể đứng vững sau tiếng còi mãn cuộc. Sau bàn thua duy nhất, camera hướng về phía Salah và nhận thấy rõ nỗi buồn khôn tả.

Nhưng cũng thật may, như xác nhận của HLV Cuper, Salah sẽ ra sân trong trận đấu kế tiếp với Nga. Ai Cập đang bị đặt vào thế không còn được phép chơi tử thủ như trước Uruguay và với sự phục vụ trở lại của ngôi sao hiếm hoi đạt đẳng cấp thế giới, họ sẽ hy vọng vào một sự “lột xác”.

Thong so tran dau Ai Cap 0-1 Uruguay
Thông số trận đấu Ai Cập 0-1 Uruguay

Xem thêm một số bài viết về ĐT Ai Cập trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.