ĐT Argentina triệu tập đội hình: Gây sốc với cái tên Lavezzi

HLV Edgardo Bauza đang tạo ra nghịch lý khó hiểu ở đội tuyển Argentina. Ông trao cơ hội cho một cầu thủ đang sa sút và khước từ người có phong độ cao.

HLV Edgardo Bauza đang tạo ra nghịch lý khó hiểu ở đội tuyển Argentina. Ông trao cơ hội cho một cầu thủ đang sa sút và khước từ người có phong độ cao.

Theo AS, HLV Bauza quyết định loại chân sút Mauro Icardi của Inter Milan, đồng thời tiếp tục tin dùng Ezequiel Lavezzi (Hebei China Fortune) trong danh sách tập trung của ĐT Argentina chuẩn bị cho trận gặp Chile và Bolivia tại vòng loại World Cup 2018 vào giữa tháng 3.
DT Argentina trieu tap doi hinh Gay soc voi cai ten Lavezzi hinh anh
Lavezzi vẫn lên tuyển, dù tàng hình ở Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.


Gần đây, HLV Bauza đã bay sang Italy để thảo luận với Icardi, điều này dấy lên khả năng cây săn bàn 24 tuổi sẽ được gọi lên tuyển. Cựu tiền đạo Sampdoria là trung phong hàng đầu của Inter 4 năm gần đây với 70 bàn trên mọi đấu trường. Thế nhưng cánh cửa ở ĐTQG Argentina lại luôn đóng kín với Icardi.

Từ năm 2013, tiền đạo Inter Milan mới 1 lần được ra sân phục vụ tuyển Argentina. Rồi hôm nay, Icardi tiếp tục bị HLV Bauza khước từ. Trong khi đó, nhà cầm quân 59 tuổi lại trao cơ hội cho Lavezzi, ngôi sao thậm chí chưa ghi được bàn nào ở giải VĐQG Trung Quốc sau khi rời PSG vào tháng 2/2016.

Tháng trước, The Sun cho biết phần lớn thời gian từ lúc sang Chinese Super League được Lavezzi sử dụng để làm bạn với bệnh viện. Hebei China Fortune trước đó bỏ ra 23,5 triệu bảng để chiêu mộ Lavezzi từ PSG.

Thế nhưng sau 1 năm, đóng góp của cây săn bàn người Argentina tính trên sản lượng bàn thắng là con số 0 tròn trĩnh. Tiền đạo người Argentina hưởng lương 400.000 bảng mỗi tuần (12 triệu bảng mỗi năm) nhưng đóng góp của anh cho CLB chủ quản là 10 lần ra sân và 3 pha kiến tạo.

Trận đấu gần nhất tiền đạo 31 tuổi xuất hiện là vào ngày 21/6/2016 khi đội tuyển Argentina đè bẹp Mỹ 4-0 tại Copa America 2016. Đâu đó dư luận cho rằng Lavezzi đang "tàng hình" ở Trung Quốc, song vẫn lãnh lương cao và giờ tiếp tục được gọi lên tuyển.
DT Argentina trieu tap doi hinh Gay soc voi cai ten Lavezzi hinh anh 2
Mauro Icardi bị phớt lờ ở ĐTQG Argentina. Ảnh: Getty Images.

Ở đợt tập trung lần này, HLV Bauza cho gọi lại hậu vệ Marcos Rojo, đang thi đấu tốt trong màu áo Manchester United. Rojo bị loại khỏi tuyển Argentina hồi tháng 11/2016, anh đã vắng mặt trong trận thua Brazil 0-3 và chiến thắng 3-0 trước Colombia.

Tuy nhiên, gió đổi chiều với hậu vệ 26 tuổi từ lúc HLV Jose Mourinho (MU) xếp anh chơi vị trí trung vệ. Trong vai trò trái tim nơi hàng thủ, Rojo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Việc anh nhiều lần liên tiếp được "Người đặc biệt" xếp đá chính nói thay cho phong độ của Rojo ấn tượng thế nào.

Trở lại tuyển Argentina, Daily Mail phân tích hậu vệ người Argentina nhiều khả năng sẽ trở lại vị trí hậu vệ trái nếu được HLV Bauza sử dụng. Tại vòng loại World Cup 2018, tuyển Argentina đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng sau 12 vòng. Họ có 19 điểm, kém đội đầu bảng Brazil 8 điểm.

Danh sách tập trung tuyển Argentina:

Thủ môn: Mariano Andujar (Estudiantes), Nahuel Guzman (Tigres) Sergio Romero (Manchester United).
Hậu vệ: Gabriel Mercado (Sevilla), Pablo Zabaleta (Manchester City), Julio Buffarini (Sao Paulo), Facundo Roncaglia (Celta de Vigo), Emmanuel Mas (Trabzonspor), Marcos Rojo (Manchester United), Nicolas Otamendi (Manchester City), Mateo Musacchio (Villarreal) Ramiro Funes Mori (Everton).
Tiền vệ: Javier Mascherano (Barcelona), Lucas Biglia (Lazio), Guido Pizarro (Tigres), Ever Banega (Inter), Enzo Pérez (Valencia), Angel Di Maria (Paris Saint Germain), Angel Correa (Atletico de Madrid), Marcos Acuna (Racing).
Tiền đạo: Ezequiel Lavezzi (Hebei Fortune), Lionel Messi (Barcelona), Paulo Dybala (Juventus) Sergio Aguero (Manchester City), Gonzalo Higuain (Juventus), Lucas Pratto (Sao Paulo).

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.