ĐT Úc dự World Cup 2018: Niềm hy vọng của bóng đá châu Á

Với một đội hình không có quá nhiều ngôi sao lớn, ĐT Úc dự World Cup 2018 với mục tiêu vượt qua vòng bảng. Họ là một trong những niềm hy vọng của bóng đá châu Á ở giải đấu trên đất Nga.

Hành trình đến với World Cup 2018 của ĐT Úc


ĐT Úc thi đấu không quá thành công ở vòng loại. Theo đó, họ chỉ kết thúc vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á ở vị trí thứ 3 bảng B sau Nhật Bản và Saudi Arabia.
 
ĐT Úc dự World Cup 2018 Niềm hy vọng của bóng đá châu Á hình ảnh

Úc phải rất vất vả mới có mặt ở World Cup 2018

Với vị trí này Úc buộc phải bước vào vòng play-off với ĐT Syria, để đại diện cho châu Á thi đấu trận tranh vé vớt với đại diện khu vực CONCACAF. Dù được đánh giá cao hơn, song Úc chỉ có thể đánh bại Syria với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận.

Đánh bại đại diện của Tây Á, đội bóng xứ sở Chuột túi đụng độ Honduras ở vòng play-off giành vé tham dự World Cup 2018.

Úc đã chơi kiên cường khi cầm hòa đối thủ 0-0 ở lượt đi, đến trận lượt về trên sân nhà họ đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1. Mile Jedinak là người hùng của Úc khi ghi cả 3 bàn thắng giúp đại diện của châu Á giành vé tới Nga.

Bảng đấu của Úc ở World Cup 2018

ĐT Úc dự World Cup 2018 Niềm hy vọng của bóng đá châu Á hình ảnh 2

Úc nằm ở bảng C World Cup 2018

Ở VCK World Cup 2018, Úc nằm ở bảng C với sự có mặt của Peru, Pháp và Đan Mạch. Ở bảng đấu này, Pháp là đội bóng mạnh nhất, Úc sẽ cạnh tranh với Peru và Đan Mạch cho một tấm vé còn lại bước vào vòng đấu loại trực tiếp.
 
Nhận định bảng C World Cup 2018: Les Bleus và phần còn lại
Với chất lượng đội hình vượt trội, Pháp được đánh giá cao nhất bảng C World Cup 2018. Tấm vé đi tiếp còn lại ở bảng đấu này là sự cạnh tranh quyết liệt giữa...

Thành tích ở các kỳ World Cup trước đó

Đây là lần thứ 5 Úc góp mặt ở một kỳ World Cup và là lần thứ 4 liên tiếp họ tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Thành tích tốt nhất của Australia là lọt vào vòng 1/8 ở World Cup 2006.

Ở kỳ World Cup được tổ chức tại Đức, Australia lọt vào vòng 1/8 và chỉ chịu thua trước ĐT Ý, đội sau đó lên ngôi vô địch. Những lần tham dự còn lại, Australia đều chưa thể vượt qua vòng bảng.

Tham vọng của Úc ở World Cup 2018

Ở VCK World Cup 2018, Australia rơi vào bảng đấu khó với sự góp mặt của Pháp, Peru và Đan Mạch. Pháp là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, bởi vậy họ gần như nắm chắc một tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này.
 
Muc tieu cua Uc o World Cup 2018 la vuot qua vong bang

Mục tiêu của Úc ở World Cup 2018 là vượt qua vòng bảng

Suất còn lại, Úc sẽ phải cạnh tranh với Đan Mạch và Peru. So với hai đội bóng này, đại diện của châu Á bị đánh giá thấp hơn, họ sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn vượt qua vòng bảng.
 
HLV Ange Postecoglou, người giúp Úc góp mặt ở World Cup 2018 bất ngờ từ chức vài tháng trước. Bert van Marwijk được lựa chọn là người thay thế. Chiến lược gia này từng giúp Hà Lan giành vị trí Á quân ở World Cup 2010.

Dù tài năng của Bert van Marwijk không thể phủ nhận, song với việc không có nhiều thời gian làm việc với các cầu thủ, ông sẽ gặp không ít khó khăn trong việc giúp Úc đi sâu ở giải đấu lần này. 
ĐT Đan Mạch dự World Cup 2018: Trông cả vào Christian Eriksen
Mục tiêu của ĐT Đan Mạch ở World Cup 2018 là vượt qua vòng bảng, để thực hiện được nhiệm vụ đó họ phải dựa rất nhiều vào phong độ của nhạc trưởng Christian...
Trong đội hình của Úc có một vài cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu, có thể kể đến như Aaron Mooy (Huddersfield) hay Mile Jedinak (Aston Villa). Bên cạnh đó, còn phải kể đến chân sút kỳ cựu Tim Cahill. Dù không còn trẻ, nhưng kinh nghiệm của tiền đạo 38 tuổi vẫn rất cần với ĐT Úc. 

Úc được đánh giá yếu nhất bảng C, chắc chắn mục tiêu của họ là vượt qua vòng bảng. Nhưng để làm được điều này cũng không hề dễ dàng.

Ngôi sao nổi bật: Mile Jedinak

Tiền vệ Mile Jedinak đang là ngôi sao nổi bật nhất của bóng đá Úc. Mùa giải vừa qua, cầu thủ sinh năm 1984 ra sân 28 lần trong màu áo Aston Villa ở giải Hạng nhất Anh và ghi được 2 bàn thắng.
 
Mile Jedinak la ngoi sao duoc ky vong nhieu nhat cua DT Uc

Mile Jedinak là ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất của ĐT Úc

Mặc dù đã 33 tuổi song Mile Jedinak vẫn chơi rất ấn tượng, anh được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất giải Hạng nhất Anh mùa giải 2017/18. 

Phong độ ấn tượng của cầu thủ này là một trong những lý do giúp Aston Villa lọt vào trận chung kết thăng hạng với Fulham, song rất tiếc đội chủ sân Villa Park lại để thua với tỷ số 0-1.

Ở vòng play-off giành vé trực tiếp đến Nga, Úc đánh bại Honduras với tổng tỷ số 3-1, cả 3 bàn thắng của họ đều được ghi bởi Mile Jedinak. Khả năng đi sâu của Úc ở World Cup 2018 phụ thuộc khá nhiều vào phong độ của Mile Jedinak.

ĐT Úc dự World Cup 2018 với mục tiêu vượt qua vòng bảng, song để làm được điều này họ cần cố gắng rất nhiều.

Danh sách 23 cầu thủ Úc dự World Cup 2018

Thủ môn: Brad Jones (Feyenoord), Mat Ryan (Brighton), Danny Vukovic (Genk).

Hậu vệ: Aziz Behich (Bursaspor), Milos Degenek (Yokohama F. Marinos), Matthew Jurman (Suwon Samsung Blue Wings), James Meredith (Millwall), Josh Risdon (Tây Sydney), Trent Sainsbury (Grasshopper Zurich).

Tiền vệ: Jackson Irvine (Hull City), Mile Jedinak (Aston Villa), Robbie Kruse (VfL Bochum), Massimo Luongo (QPR), Mark Milligan (Al-Ahli), Aaron Mooy (Huddersfield), Tom Rogic (Celtic).

Tiền đạo: Daniel Arzani (Thành phố Melbourne), Tomi Juric (Luzern), Mathew Leckie (Hertha Berlin), Andrew Nabbout (Urawa Red Diamonds), Tim Cahill (Millwall), Dimitri Petratos (Newcastle Jets),Jamie Maclaren (Hibernian).


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.