ĐT Thụy Sĩ tại World Cup 2018: Có xứng với hạng 6 thế giới?

ĐT Thụy Sĩ tại World Cup 2018 được kỳ vọng sẽ vào tới tứ kết của giải đấu. Tuy nhiên liệu đội bóng đang xếp thứ 6 trên BXH FIFA có dễ dàng vượt qua vòng bảng trước 3 đối thủ Brazil, Costa Rica và Serbia?

ĐT Thụy Sĩ tại World Cup 2018 nằm ở bảng E cùng 3 đối thủ Brazil, Costa Rica và Serbia.

Thông tin chung:

Thứ hạng trên BXH FIFA: 6
Số lần tham dự VCK World Cup: 11 (1934, 1938, 1950, 1954, 1962, 1966, 1994, 2006, 2010, 2014, 2018)
Thành tích tốt nhất: 3 lần vào tứ kết (1934, 1938 và 1954)
Đội trưởng: Stephan Lichtsteiner
HLV trưởng: Vladimir Petković

Đường tới World Cup 2018

Tại bảng E, ĐT Thụy Sĩ chỉ kém mỗi Brazil về thành tích thi đấu tại World Cup. Để đến được với nước Nga, Thuỵ Sĩ phải đá play-off và vượt qua Bắc Ireland với tỉ số tối thiểu 1-0 sau 2 lượt trận. 

Tuy nhiên phải thừa nhận màn trình diễn của đội bóng tới từ dãy núi Alps tại vòng loại là hết sức ấn tượng. Thụy Sĩ đã đến Nga với thành tích tốt nhất lịch sử các vòng loại World Cup của mình với 27 điểm ở bảng B. Họ thậm chính đánh bại ĐKVĐ Euro là Bồ Đào Nha và chỉ phải đi cửa hậu bởi duy nhất một lần sơ sẩy ở lượt đấu cuối trước đội bóng của CR7.

ĐT Thụy Sĩ tại World Cup 2018 Có xứng với hạng 6 thế giới hình ảnh
Đội tuyển Thụy Sỹ tại World Cup 2018

9 trận thắng liên tiếp, bao gồm thắng lợi 2-0 trước Bồ Đào Nha ở trận mở màn, Thụy Sĩ luôn dẫn đầu BXH bảng B. Thế nhưng, trong trận đấu quyết định, lượt trận cuối cùng, trận lượt về gặp Bồ Đào Nha, chỉ cần hòa là bảo vệ thành công tấm vé trực tiếp tới Nga nhưng Thụy Sĩ đã để nhà ĐKVĐ Euro đánh bại với tỷ số 0-2. 

Kết quả này khiến đội bóng xứ Đồng hồ chính thức mất ngôi đầu bảng B vào tay đối thủ BĐN do kém hiệu số phụ và ngậm ngùi đá thêm trận play-off do kém chỉ số phụ.

Phong độ

Tiếp nối phong độ thi đấu ấn tượng tại vòng loại World Cup 2018, trên hành trình tới Nga, ĐT Thụy Sĩ đã trải qua 4 trận đấu giao hữu với kết quả hết sức ấn tượng. Họ thắng Hy Lạp 1-0, thắng Panama 6-0 trước khi cầm hòa nhà cựu vô địch thế giới ĐT Tây Ban Nha với tỷ số 1-1.

Trong trận đấu cuối cùng trước khi bước vào trải, HLV Petković và các học trò thắng tiếp Nhật Bản 2-0, qua đó hoàn tất khâu chuẩn bị trước khi bước vào trận đấu cực kỳ khó khăn gặp ƯCV vô địch Brazil vào ngày 17 tới.

HLV trưởng: Vladimir Petković

Trước khi lên nắm quyền tại ĐT Thụy Sĩ, thành tích cầm quân của HLV Vladimir Petković cũng không thực sự nổi bật. Chiến lược gia sinh năm 1963 chỉ dẫn dắt các đội bóng tại Thụy Sỹ. Đỉnh cao nhất của ông chính là dẫn dắt Lazio (2012-2014) và giành chức vô địch Coppa Italia mùa 2012/13.

Tại ĐT Thụy Sỹ, Petković có 36 trận cầm quân, giành 22 chiến thắng, 6 trận hòa và 8 thất bại. Thành tích cùng ĐTQG của chiến lược gia 56 tuổi là giúp đội nhà vào tới vòng 1/8 EURO 2016 và giành vé dự World Cup 2018.

Gương mặt kỳ vọng: Granit Xhaka

Là cầu thủ xuất sắc năm 2017 của Thụy Sĩ và cũng đang đảm nhiệm vai trò dẫn dắt lối chơi tại CLB Arsenal, tiền vệ Granit Xhaka đơn giản là hạt nhân trong lối chơi cho một hình ảnh Thụy Sĩ mới mà HLV Vladimir Petkovic đang dày công xây dựng.

4 năm trước, Xhaka đã gây ấn tượng mạnh tại World Cup 2014 trên đất Brazil. Và chắc chắn tiền vệ đang khoác áo Arsenal đang muốn nâng cấp bản thân mạnh mẽ hơn nữa ở ngày hội bóng đá thế giới diễn ra tại Nga.

Đó không chỉ là cách để anh giúp đội nhà vượt qua vòng bảng ở một bảng đấu không hề nhẹ nhàng mà còn là cách ghi điểm với HLV Unai Emery, người đã chính thức thay thế HLV Wenger tại Arsenal từ mùa giải 2018/19.

Nhận định
Xhaka va cac dong doi lieu co du suc vuot qua vong bang World Cup 2018?
Xhaka và các đồng đội liệu có đủ sức vượt qua vòng bảng World Cup 2018?

Đang xếp hạng 6 thế giới và cũng là đội bóng giàu thành tích thứ hai tại bảng E sau Brazil, ĐT Thụy Sĩ tại World Cup 2018 rõ ràng được đánh giá rất cao cho tấm vé đi tiếp.

Tới nước Nga lần này, lực lượng mà người Thuỵ Sĩ mang theo gần như đều là những hảo thủ tốt nhất. Bên cạnh các ngôi sao như Granit Xhaka và Xherdan Shaqiri, Thuỵ Sĩ còn có những gương mặt mới đầy triển vọng, đơn cử là trường hợp của Ricardo Rodriguez (đang thi đấu cho AC Milan) hay Breel Embolo (Schalke 04).

Không phải là đội bóng sở hữu những ngôi sao xuất chúng của bóng đá thế giới, tuy nhiên lối chơi tập thể, thi đấu kỷ luật chính là sức mạnh của đội bóng xứ sở đồng hồ. Cùng với việc được dẫn dắt bởi chiến lược gia 54 tuổi người Bosnia - ông Vladimir Petkovic, Thuỵ Sĩ vốn đã kỷ luật, rắn rỏi nay lại thi đấu đầy thăng hoa và cảm xúc.

Nằm cùng bảng với Brazil, Costa Rica và Serbia, mục tiêu của Thụy Sĩ sẽ là vào đến tứ kết giải đấu lần này. Chỉ cần thi đấu đúng như những gì mà HLV Vladimir Petkovic xây dựng, đội tuyển xứ sở đồng hồ chắc chắn sẽ hoàn thành được mục tiêu đã đề ra trước đó.

Lịch thi đấu của ĐT Thụy Sỹ tại World Cup 2018

01h00 ngày 18/6: Brazil vs Thụy Sỹ

01h00 ngày 23/6: Serbia vs Thụy Sỹ

01h00 ngày 28/6: Costa Rica vs Thụy Sỹ

Danh sách 23 tuyển thủ ĐT Thụy Sỹ tại World Cup 2018:

Thủ môn: Yann Sommer (Borussia Mönchengladbach), Roman Bürki (Borussia Dortmund), Yvon Mvogo (RB Leipzig).

Hậu vệ: Stephan Lichtsteiner (Juventus), Johan Djourou (Antalyaspor), Ricardo Rodríguez (Milan), Fabian Schär (Deportivo La Coruna), François Moubandje (Toulouse), Michael Lang (Basel), Manuel Akanji (Borussia Dortmund), Nico Elvedi (Borussia Mönchengladbach).

Tiền vệ: Valon Behrami (Udinese), Xherdan Shaqiri (Stoke), Gelson Fernandes (Eintracht Frankfurt), Blerim Džemaili (Bologna), Granit Xhaka (Arsenal), Steven Zuber (1899 Hoffenheim), Remo Freuler (Atalanta), Denis Zakaria (Borussia Mönchengladbach).

Tiền đạo: Haris Seferović (Benfica), Josip Drmić (Borussia Mönchengladbach), Breel Embolo (Schalke 04), Mario Gavranović (Dinamo Zagreb).

Xem thêm một số bài viết về World Cup 2018 trên trang Bongda24h.vn

Minh Long (TTVN)

 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.