Thái Lan có trận hòa 2-2 "kỳ lạ" với Australia ở VL World Cup 2018

ĐT Thái Lan đã giành điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á khi hòa Australia 2-2 trên sân nhà tối 15/11 sau trận đấu có 3 quả phạt 11m. Đây là kết quả đáng khen ngợi đối với thầy trò HLV Kiatisak.

ĐT Thái Lan đã giành điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á khi hòa Australia 2-2 trên sân nhà tối 15/11 sau trận đấu có 3 quả phạt 11m. Đây là kết quả đáng khen ngợi đối với thầy trò HLV Kiatisak.

Trước trận này, Thái Lan đã thua trước Saudi Arabia, Nhật Bản, UAE và Iraq. Tiếp Australia trên sân nhà, đội bóng của HLV Kiatisak thi đấu cố gắng và ghi 2 bàn do công của Teerasil Dangda. Còn Jedinak lập cú đúp cho đội khách. Đáng chú ý trận này, trọng tài chính Fahad Al Marri đã 3 lần thổi phạt đền, trong đó đội khách được hưởng 2 quả.
Thai Lan co tran hoa 2-2 ky la voi Australia o VL World Cup 2018 hinh anh
Thái Lan (áo xanh) có trận đấu đáng khen trước Australia.

Gặp khủng hoảng lực lượng khi Tim Cahill, Tomi Juric… vắng mặt, đội bóng xứ chuột túi vẫn ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong 20 giây đầu tiên, họ đã có cú dứt điểm uy lực của Mathew Leckie.

Tấn công áp đảo, họ nhanh chóng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 9 sau cú đá penalty thành công của đội trưởng Jedinak. Trước đó, trung vệ Pratum Chuthong để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Đội chủ nhà đáp trả sau đó không lâu. Phút 20, Teerasil Dangda tận dụng tốt đường căng ngang thuận lợi của Tristan Do để gỡ hòa 1-1. Bàn thắng đã giúp Thái Lan chơi hưng phấn hơn hẳn. Phút 24, Chanathip suýt chút nữa gia tăng cách biệt bằng một cú sút ngoài vòng cấm.

Australia vốn là đối thủ khiến Thái Lan rất ngán. Tại vòng loại World Cup 2014, họ hai lần vượt qua đội bóng Đông Nam Á. Lần này, đội bóng của HLV Postecoglu đặt mục tiêu đánh bại đối thủ với tham vọng giành vé chính thức đến Nga. Tuy nhiên, họ đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt của đối thủ.


Trong nửa đầu hiệp 2, đội ĐKVĐ AFF Cup tăng cường sức ép, khiến đội khách vất vả chống đỡ. Họ gây bất ngờ khi vượt lên dẫn trước phút 57 sau cú đá penalty thành công của Dangda. Anh tận dụng tốt tình huống Bunmathan bị Leckie phạm lỗi khá thô trong vòng cấm.

Chạm tự ái, đội bóng đến từ xứ chuột túi nhanh chóng lấy lại thế cân bằng. Từ một pha bóng cố định, hậu vệ Thái Lan đã phạm lỗi với đối phương. Trọng tài cho đội khách hưởng phạt đền lần thứ 2. Đội trưởng Jedinak không bỏ lỡ cơ hội, gỡ hòa 2-2 cho đội nhà.

Trong những phút cuối trận, chân sút Siroch Chatthong có cơ hội để ấn định chiến thắng cho Thái Lan nhưng lại khống chế bóng không tốt, dẫn đến dứt điểm hỏng ăn khi đối mặt thủ môn đối phương.

Chung cuộc, hai đội hòa 2-2. Kết quả này khiến Thái Lan vẫn đứng cuối bảng B với 1 điểm, còn Australia xếp thứ 3 với 9 điểm. Họ xếp sau Saudi Arabia và Nhật Bản khi ít hơn một điểm.

Theo Zing.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.