ĐT Tây Ban Nha: Carvajal có thể khóc vì Odriozola

Màn trình diễn của Odriozola trận TBN vs Thụy Sĩ là rất tuyệt vời. Nhưng nếu theo dõi trận đấu này và phong độ của đàn em, hẳn Carvajal sẽ lo lắng cho vị trí của mình cả tại ĐTQG lẫn CLB.

 

Chấn thương của Carvajal


Ở chung kết Champions League với Liverpool cuối tháng 5 vừa qua, Dani Carvajal có pha đi bóng dũng mãnh và đầy quyết tâm đúng với phong cách của mình. Nhưng ai ngờ đâu, chính tình huống đó đã khiến hậu vệ của Real Madrid phải trả giá đắt.

Carvajal bị đau ở gân khoeo và cơn ác mộng 2 năm trước ùa về. Cũng trong một trận chung kết Champions League, cầu thủ 26 tuổi đã gặp chấn thương tương tự, sớm rời sân đầu hiệp 2 và bỏ lỡ luôn VCK Euro 2016. Lần này, Carvajal còn ra nghỉ sớm hơn (phút 37) và nỗi lo về một giải đấu lớn nữa không thể tham dự vì chấn thương đã ngập tràn.

Odriozola trận TBN vs Thụy Sĩ mang tới lo lắng cho Carvajal hình ảnh
Carvajal rơi nước mắt ở chung kết Champions League

Những giọt nước mắt tức tưởi đã chảy xuống dọc hai gò má Carvajal. Ở thời điểm đó, ai cũng nghĩ đến viễn cảnh cầu thủ được đào tạo tại lò Castilla sẽ phải làm khán giả tại World Cup 2018. Thật may, Real thiếu Carvajal vẫn đánh bại Liverpool để vô địch Champions League còn cầu thủ này vẫn kịp dự World Cup 2018.

HLV Lopetegui nói về cơ hội dự World Cup của Carvajal khá lạc quan. Tuy nhiên, ông cũng không dám khẳng định hậu vệ cánh phải này có kịp bình phục cho trận ra quân với Bồ Đào Nha hay không.

HLV Lopetegui nói về cơ hội dự World Cup của Carvajal
HLV Lopetegui phát biểu về chấn thương của Carvajal đầy lạc quan. Theo đó, thuyền trưởng Tây Ban Nha vui mừng thông báo hậu vệ của Real Madrid rất có thể sẽ...


Cơ hội mở ra cho Odriozola


Nhìn vào đội hình xuất phát của ĐT Tây Ban Nha trong trận giao hữu với Thụy Sĩ rạng sáng thứ 2 vừa qua (4/6), người ta cảm nhận được ý tưởng của HLV Lopetegui. Ngoại trừ Carvajal, danh sách 23 cầu thủ La Roja được đăng ký cho World Cup 2018 còn 3 người có thể đá hậu vệ phải bao gồm Nacho, Cesar Azpilicueta và Alvaro Odriozola.

Thay vì 2 cái tên đầu tiên, Lopetegui đã chọn Odriozola trận TBN vs Thụy Sĩ được đá chính. So với Nacho và Azpilicueta, khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ thuộc biên chế Real Sociedad là tốt nhất. Không chỉ có những bước chạy nhanh nhẹn, khả năng càn lướt, Odriozola còn giữ bóng tốt và có những đường chuyền đầy sáng tạo.

ĐT Tây Ban Nha Carvajal có thể khóc vì Odriozola hình ảnh 2

Odriozola trận TBN vs Thụy Sĩ đã chơi tốt


Trước Thụy Sĩ, thêm một vũ khí lợi hại nữa được Odriozola phô diễn: Dứt điểm. Đón quả tạt từ cánh trái của David Silva, cầu thủ chưa đầy 23 tuổi có pha volley ngoạn mục mở tỷ số cho Tây Ban Nha. Trước và sau khoảnh khắc đáng ngưỡng mộ đó, anh hoàn thành tốt cả hai nhiệm vụ phòng ngự và hỗ trợ tấn công.

Phút 70, Odriozola được rút ra nghỉ nhường chỗ cho Nacho. Ai cũng hiểu nguyên nhân không phải bởi hậu vệ này chơi không tốt mà nằm ở việc HLV Lopetegui muốn giữ sức, tránh rủi ro cho anh trước thềm World Cup 2018.

Trận đấu với Thụy Sĩ sẽ hoàn hảo hơn nữa với Odriozola và Tây Ban Nha nếu không có bàn thua phút 62 xuất phát từ sai lầm của thủ môn De Gea. Chung cuộc, họ bị đội bóng xứ đồng hồ cầm hòa 1-1 dù lấn lướt về thế trận và tạo ra nhiều cơ hội hơn.

Odriozola volley ghi ban cho TBN
Odriozola và cú volley ghi bàn ngoạn mục


Một tương lai xán lạn


Nhiều khả năng Carvajal sẽ không kịp bình phục hoàn toàn để dự trận ra quân World Cup 2018 với Bồ Đào Nha đêm ngày 15/6 tới. Nếu có, HLV Lopetegui cũng không mạo hiểm với anh trong một trận cầu hứa hẹn sẽ rất căng thẳng và quyết liệt.

Và 2 trận sắp tới của Tây Ban Nha bao gồm cả đại chiến với người Bồ và trận giao hữu trước đó với Tunisia đêm 9/6 tới, Odriozola sẽ có cơ hội. Nhìn chung, anh đều đã chơi tốt từ màn ra mắt ĐTQG trước Albania vòng loại World Cup 2018 và Thụy Sĩ ở trận giao hữu mới đây.

Truoc do cau thu tre Odriozola ghi ban cho TBN bang mot cu volley tuyet hao
Odriozola đang gây ấn tượng trên ĐT TBN

Đáng chú ý: Ở 2 trận đó, Odriozola đều tham gia trực tiếp vào các bàn thắng của Tây Ban Nha. Đầu tiên, anh kiến tạo để Thiago ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 trước Albania trước khi lập siêu phẩm trước Thụy Sĩ. Đó đều là những thời điểm Carvajal vắng mặt và đàn em sinh sau gần 4 năm đã hoàn thành tốt vai trò đóng thế.

Cần biết rằng không chỉ trên ĐTQG, Odriozola còn có thể cạnh tranh trực tiếp với Carvajal tại Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã nhắm tới hậu vệ này từ đầu mùa 2017/18, nhất là khi Carvajal phải nghỉ thi đấu một thời gian vì vấn đề về tim.

Real Sociedad chưa muốn bán Odriozola song giới thạo tin khẳng định điều khoản giải phóng hợp đồng của anh chỉ là 46 triệu Euro, chỉ bằng chưa đầy 1/6 ngân quỹ chuyển nhượng của Real hè này (330 triệu Euro). Với vấn đề liên quan tới tim của Carvajal, Los Blancos không chắc chắn anh sẽ luôn duy trì phong độ ổn định và cũng không muốn anh phải cày ải quá nhiều.

Carvajal va Odriozola ava
Carvajal và Odriozola sẽ cạnh tranh vị trí trên ĐTQG

Một đội bóng lớn cần có chiều sâu đội hình và Real cũng không phải đội bóng có thói quen suy tính nhiều về tiền bạc. Thời điểm này, Odriozola chỉ muốn tập trung cống hiến cho Tây Ban Nha. Những cơ hội đang mở ra và nếu nắm bắt tốt, cầu thủ sinh năm 1995 còn có thể đi xuyên suốt chặng đường World Cup 2018.

Xa hơn, không loại trừ anh sẽ tới Real và cạnh tranh trực tiếp, thường xuyên hơn với Carvajal. Chứng kiến màn trình diễn của Odriozola trận TBN vs Thụy Sĩ, Carvajal có thể sẽ lại rơm rớm một lần nữa. Có thể anh mừng vì ĐTQG có thêm lựa chọn và Real nhắm đúng người, có thể vì… Không ai biết được tương lai, cũng như việc Carvajal có lấy lại vị trí tại ĐT Tây Ban Nha hay không còn là dấu hỏi.

Một số thông tin về Odriozola:

Tên đầy đủ: Álvaro Odriozola Arzallus

Ngày sinh: 14/12/1995 (22 tuổi)

Nơi sinh: Donostia / San Sebastián, Tây Ban Nha

Vị trí: Hậu vệ phải

Chiều cao: 1m78

Cân nặng: 66kg


Xem lại video tổng hợp trận TBN 1-1 Thụy Sĩ:



Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.