ĐT Pháp vô địch World Cup 2018: “Thái tử” Mbappe đã sẵn sàng kế vị

Cùng ĐT Pháp vô địch World Cup 2018, Kylian Mbappe đã có được danh hiệu mà cả những ông vua đương thời của bóng đá như Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cũng thèm khát. Ngay thời điểm này đây, tương lai của chàng “Thái tử” 19 tuổi ngập tràn một màu xanh tươi sáng.


Kết quả trận đấu: Pháp 4-2 Croatia

Cầu thủ ghi bàn:
- Pháp:
Mandzukic (phản lưới 18’), Griezmann (38’), Pogba (59’), Mbappe (65’)
- Croatia: Perisic (28’), Mandzukic (69’)

Khiến Messi và Ronaldo ghen tị


Chính xác là trong ngày ĐT Pháp vô địch World Cup 2018, Kylian Mbappe 19 tuổi 2017 ngày. Anh là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở một trận chung kết cúp thế giới, chỉ sau “Vua bóng đá” Pele (17 tuổi 249 ngày) năm 1958. Ở tuổi của anh, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo không có được thành tích chói lọi như vậy.

Đến giờ này, sau gần một sự nghiệp theo đuổi, Messi và Ronaldo cũng còn đang mơ tới cúp vàng World Cup. Ấy vậy mà Mbappe đã có nó trong tay. Thất bại ở World Cup vẫn ám ảnh Messi và Ronaldo suốt nhiều năm qua. Đâu đó vẫn cho rằng họ chưa thể so sánh với các tiền bối Pele và Diego Maradona về sự vĩ đại bởi chưa vô địch thế giới cùng ĐTQG.

ĐT Pháp vô địch World Cup 2018 Thái tử Mbappe đã sẵn sàng kế vị hình ảnh
Mbappe vô địch World Cup ở tuổi 19

Phía trước Mbappe còn cả một chặng đường dài để đi, hai từ “vĩ đại” vẫn còn cách anh không ít. Nhưng ít nhất, về sau khi so đọ sự nghiệp cùng các tên tuổi khác, chàng trai sinh tại Paris cũng sẽ không bị đặt hai dấu () mà ở bên trong có ghi chú rằng “chưa vô địch World Cup”.

Nếu như Messi và Ronaldo vẫn là những ông vua của bóng đá đương đại, thì Mbappe được xem là “Thái tử”. Sau khi cùng ĐT Pháp vô địch World Cup 2018, có thể nói Mbappe đã sẵn sàng kế vị ngai vàng của hai siêu sao trên.

ĐT Pháp vô địch World Cup 2018 Thái tử Mbappe đã sẵn sàng kế vị hình ảnh 2
Messi và Ronaldo đều ước ao được như đàn em

Ở trận chung kết với Croatia, Mbappe đã có cho mình bàn thắng thứ 4 sau 7 trận tại World Cup 2018. Trước đó, anh ghi bàn duy nhất giúp Pháp hạ Peru 1-0 ở vòng bảng và lập cú đúp ở chiến thắng 4-3 vòng 1/8 trước Argentina.

Đó vẫn chưa phải là tất cả những gì Mbappe đóng góp cho Pháp. Với thần đồng 19 tuổi trên sân, cánh phải của Les Bleus luôn là một nỗi khiếp sợ với hàng thủ đối phương. Khi phía bên kia tử thủ, Mbappe biết cách kéo giãn, thu hút cầu thủ phòng ngự. Khi họ dâng cao, anh như lưỡi dao Thụy Sĩ cắt sâu vào khoảng trống hai bên cánh khiến họ rối tung.

Khi nhắc tới chức vô địch World Cup lần thứ 2 trong lịch sử và lần đầu tiên sau 20 năm, bên cạnh Griezmann, người Pháp sẽ nhớ ngay tới Mbappe. Cần biết rằng World Cup 2018 mới chỉ là giải đấu lớn đầu tiên mà anh tham dự cùng ĐT Pháp. Tuy nhiên, cầu thủ nhanh như một chú báo đã nhanh chóng tỏa sáng và phô diễn hết tài năng.

Mbappe ghi ban cho Phap o chung ket WC 2018
Mbappe phô diễn tài năng tại World Cup 2018


Là tương lai của ĐT Pháp


Nhìn Mbappe thi đấu, không ai nghĩ anh mới 19 tuổi và mới có giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp quốc tế. Đến một tuyển thủ đã gắn bó với ĐTQG của mình cả thập kỷ có lẽ cũng chỉ đạt tới độ thoải mái giống như chân sút thuộc biên chế PSG.

Cả ĐT Pháp và Mbappe đều có tương lai tươi sáng. Họ có một dàn cầu thủ chất lượng, đồng đều và thực sự là một tập thể gắn kết. Vết nhơ toàn đội đình công phản đối HLV Raymond Domenech tại World Cup năm 2010 đã trôi qua. Didier Deschamps – thủ lĩnh tuyến giữa Pháp một thời đã trở thành cục nam châm hút mọi tuyển thủ lại với nhau.

Phap nang cao cup vang World Cup

ĐT Pháp vô địch World Cup 2018 với một dàn cầu thủ tài năng


Bất chấp là đội bóng đa sắc tộc, Pháp vẫn cực kỳ đoàn kết từ phòng thay đồ ra sân bóng. Họ lọt vào 2 trận chung kết liên tiếp và từ á quân Euro 2016 đã bước lên ngôi vương World Cup 2018. Trong lịch sử, chỉ Brazil (năm 1970) đã vô địch thế giới với độ tuổi trung bình (25 tuổi 9 tháng) thấp hơn Pháp hiện tại (25 tuổi 10 tháng).

Trong đội hình ĐT Pháp vô địch World Cup 2018, Mbappe là trẻ nhất. Nhưng các trụ cột Raphael Varane, Samuel Umtiti, Paul Pogba đều từ 25 đổ lại. Rồi Benjamin Pavard, Lucas Hernandez đá chính hay Ousmane Dembele, Thomas Lemar, Corentin Tolisso, Presnel Kimpembe, Benjamin Mendy trên ghế dự bị cũng đều không quá 23.

HLV Didier Deschamps nói gì khi giúp Pháp lần thứ 2 vô địch World Cup?
HLV Didier Deschamps phát biểu về trận Pháp vs Croatia, ông thầy 49 tuổi khẳng định với sự bản lĩnh Les Bleus xứng đáng vô địch World Cup 2018.

Tương lai rộng mở đang chờ đón ĐT Pháp. Họ đang mơ về một cặp danh hiệu World Cup cộng với Euro giống như đã từng làm được vào các năm 1998 và 2000. Xa hơn, chưa biết chừng Les Bleus còn chinh phục 3 danh hiệu lớn liên tiếp như cách mà Tây Ban Nha đã làm đầu thập kỷ này.

Mbappe gianh giai cau thu tre xuat sac
Mbappe giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018

Còn Mbappe, những danh hiệu cao quý cũng đang chờ đón anh. Giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018 chỉ là điểm khởi đầu, giới hạn của chàng trai mang hai dòng máu Cameroon và Algeria là vô cùng. Theo cựu hậu vệ ĐT Anh và CLB Man United, Rio Ferdinand thì Mbappe còn có thể đi rất xa trong sự nghiệp.

“Mbappe là người xứng đáng được Ronaldo và Messi trao lại vương miện”, Ferdinand nói trên BBC. “Cậu ấy sẽ là người đứng trên bục nhận Quả bóng vàng những năm tới. Hãy nhìn vào World Cup để xem chàng trai 19 tuổi này đã làm được những gì. Cậu ấy có thừa những tố chất quý giá và không kém phần tỉnh táo.”

Thong so tran dau Phap 4-2 Croatia
Thông số trận đấu Pháp 4-2 Croatia

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Pháp 4-2 Croatia trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.