ĐT Pháp vô địch World Cup 2018: Ấn tượng không thể đong đếm

ĐT Pháp vô địch World Cup 2018 một cách xứng đáng. Những gì họ thể hiện ở chung kết nói riêng và toàn bộ giải đấu trên đất Nga nói chung là vô cùng ấn tượng.


Kết quả trận đấu: Pháp 4-2 Croatia

Cầu thủ ghi bàn:
- Pháp:
Mandzukic (phản lưới 18’), Griezmann (38’), Pogba (59’), Mbappe (65’)
- Croatia: Perisic (28’), Mandzukic (69’)

 

Pháp khuất phục Croatia


Trận chung kết kết World Cup 2018 diễn ra không hề suôn sẻ với ĐT Pháp. Họ vấp phải một Croatia quả cảm đến không thể tin nổi. Đội bóng vùng Balkan đã đưa người hâm mộ thế giới đi hết bất ngờ này tới bất ngờ khác và trận chung kết cũng không ngoại lệ.

Bỏ lại đằng sau 3 trận liền tại vòng knock-out phải đá ít nhất 120 phút cả chính thức và hiệp phụ, bỏ lại Pháp được đánh giá cao hơn, Croatia chơi sòng phẳng với đối thủ. Họ tổ chức áp sát, bắt người ngay bên phần sân đối phương một cách vô cùng khó chịu.

Croatia vs Phap Pogba va Rakitic
Croatia chơi không hề tệ ở chung kết World Cup 2018

Pháp không thể lên được bóng và tưởng chừng đã có lúc gục ngã. Nhưng không, Les Bleus không khi nào để đối thủ vượt lên trước. Trong những thời khắc hiểm nguy, họ vẫn có được điều mình cần đó là những bàn thắng.

2 tình huống cố định, 2 bàn thắng. Phút 18, Antoine Griezmann đá phạt khó chịu khiến Mario Mandzukic phản lưới một cách ngoạn mục. Ngay cả khi bị gỡ hòa 1-1, chính Griezmann không lâu sau đã đưa Pháp dẫn trước 2-1 từ một quả phạt đền (đã được VAR công nhận là xứng đáng).

Griezmann thuc hien cu da 11
Sự lạnh lùng giúp Pháp vượt lên dẫn trước

Pháp rời hiệp 1 với lợi thế dẫn 1-0 ngay cả khi chỉ có duy nhất 1 pha dứt điểm trúng đích. Nhiều người cho rằng đó là thiếu thuyết phục, nhưng một số lại tin rằng đó là bản lĩnh của một đội bóng lớn. Nếu yếu bóng vía, đoàn quân áo lam đã bị Croatia sớm nghiền nát chứ đừng nói là 2 lần vượt lên.

Croatia không hề tầm thường. Như HLV Zlatko Dalic phát biểu sau chung kết, họ đã có trận đấu hay nhất tại giải đấu. Nhưng khi mà Croatia cực đỉnh vẫn chịu thua Pháp dưới sức, thật khó để họ làm nên chuyện khi đối thủ là chính mình.

HLV Croatia: “Chúng tôi hay chưa từng thấy, nhưng vẫn thua Pháp”
Dalic phát biểu sau trận Pháp 4-2 Croatia. Ông khẳng định các học trò đã chơi trận đấu hay nhất tại World Cup 2018 song vẫn phải nhận thất bại ở chung kết.

Hiệp 2 của trận chung kết World Cup 2018 đã nói lên điều đó. Pháp trở nên nguy hiểm gấp bội khi đã có lợi thế dẫn trước. Càng về cuối, Croatia càng phải dâng đội hình lên cao. Khoảng trống mà các hậu vệ biên của họ để lại trở thành “thiên đường” cho các mũi công tốc độ và mạnh mẽ của Pháp.

Paul Pogba và Kylian Mbappe đã tận dụng rất tốt điều đó. 2 cú đá ngoài vòng cấm không thể cản phá của bộ đôi gốc Phi đã giúp Pháp vượt lên dẫn 4-1 ở phút 65, coi như đặt một tay vào chức vô địch. Bất chấp sai lầm của thủ môn Hugo Lloris “biếu không” cho Croatia 1 bàn phút 69, Les Bleus vẫn thắng 4-2 và đăng quang tại Nga.

Phap vo dich WC trong con mua

ĐT Pháp vô địch World Cup 2018 một cách xứng đáng


Vô địch không phải bàn cãi


Các ứng viên vô địch hàng đầu như Brazil, Đức, Tây Ban Nha, Argentina lần lượt rời giải và đều đi cùng lắm là tới tứ kết. Nhưng Pháp thì không. ĐT Pháp vô địch World Cup 2018 một cách đầy thuyết phục. Có gì để chê họ đây? Từ lực lượng, chiến thuật rồi cả thiên thời, tất cả đều hoàn hảo.

Pháp thất bại ở chung kết Euro 2016 trước Bồ Đào Nha song đã học được rất nhiều bài học. Người Pháp vẫn lãng mạn, nhưng tiết chế nó tại World Cup 2018. Thay vào đó, họ trở nên thực dụng hơn, giành những chiến thắng có thể không đẹp song vô cùng quan trọng.

HLV Deschamps phat bieu ve tran Phap vs Croatia
Sự thực dụng giúp HLV Deschamps có được thành công

Croatia kiểm soát thế trận và vượt trội Pháp trên nhiều thông số. Nhưng đội bóng áo caro vẫn là người thất bại. Họ ghi được 2 bàn thì 1 từ pha bóng hỗn loạn trước vòng cấm, 1 từ sai lầm của Lloris. Nhưng ngược lại, Croatia có số lần vào lưới nhặt bóng gấp đôi.

2 bàn của Pháp ở chung kết tới từ “bóng chết”, 2 tới từ phản công. Đó đều là những xu hướng phổ biến tại World Cup 2018 khi các đội ngày một chặt chẽ và toan tính hơn. Từ đầu giải tới chung kết, Pháp đều chứng minh họ có thể ghi bàn bất cứ lúc nào, trước bất cứ đối thủ nào bên cạnh một hàng thủ khoa học, có kỷ luật.  

Thất bại trước Bồ Đào Nha cách đây 2 năm trên sân nhà chỉ ra Pháp cần thêm sự lạnh lùng. Và thầy trò Didier Deschamps đã cải thiện điều đó một cách rõ rệt tại World Cup 2018. Như ở chung kết với Croatia, Pháp dứt điểm có 7 lần thì 6 trúng đích và có 4 bàn thắng, những con số đáng kinh ngạc.

Phap danh bai Croatia 4-2 de lan thu 2 vo dich World Cup.
Pháp sở hữu lứa cầu thủ vô cùng tài năng

Tất cả tổng hòa lại làm nên thành tích ĐT Pháp vô địch World Cup 2018. Sau 20 năm tròn, Les Bleus lại lên đỉnh thế giới một lần nữa. Trong giờ phút các tuyển thủ Pháp nâng cao cúp vàng, một cơn mưa lớn bất chợt đổ ập xuống sân Luzhniki.

Thầy trò Deschamps đã có màn ăn mừng độc đáo bậc nhất lịch sử World Cup. Nhưng những giọt mưa xối xả đến lạnh thân người dường như nhắc nhở ĐT Pháp của ông rằng với một thế hệ tài năng như vậy, sự chủ quan phải nhanh chóng được gạt sang một bên. Đoàn quân áo lam chưa được phép dừng lại ở đây…

Thong so tran dau Phap 4-2 Croatia
Thông số trận đấu Pháp 4-2 Croatia

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Pháp 4-2 Croatia trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.