ĐT Pháp toàn thắng: Điểm sáng trong cơn bĩ cực của các ông lớn

Không được đánh giá cao trong danh sách ứng viên cho chiếc cúp vàng World Cup 2018, song có thể nói Pháp chính là ‘ông lớn’ có màn thể hiện tốt nhất trên hành trình chinh phục chức vô địch.


Điểm sáng tại World Cup 2018

ĐT Pháp tại World Cup 2018 có sự kế thừa của đội hình đã giành ngôi á quân EURO 2016 hai năm trước. Họ đang sở hữu nhiều cầu thủ kinh nghiệm cùng những gương mặt trẻ đang thi đấu khá ấn tượng. Tuy nhiên có cảm giác người Pháp vẫn còn đang thiếu một yếu tố gì đó để có thể lên ngôi vô địch.

Trước khi giải đấu diễn ra, Pháp chỉ là cái tên số 4 trong danh sách những đội bóng có khả năng vô địch World Cup năm nay theo tỷ lệ cược mà nhà cái Dabble Bet đưa ra. Họ xếp sau Brazil, Đức và Tây Ban Nha. Tuy nhiên khi mà các đối thủ đang thi đấu không thực sự như kỳ vọng thì người Pháp vẫn đang lầm lũi tiến bước với sức mạnh đơn giản là không thể cản.

ĐT Pháp toàn thắng Điểm sáng trong cơn bĩ cực của các ông lớn hình ảnh
Kylian Mbappe mở tỉ số trận đấu giữa ĐT Pháp vs Peru.

Trong khi Đức, Argentina đã biết mùi bại trận còn Tây Ban Nha, BĐN hay Brazil đều đã phải đón nhận những kết quả hòa thì Pháp đã chính thức có vé đi tiếp sau hai trận toàn thắng ở bảng C. Hai chiến thắng trước Úc và Peru dù không thực sự xuất sắc nhưng nó cho thấy Pháp đang bộc lộ rất ít điểm yếu trong kỳ World Cup lần này.

Có thể trong ngày thi đấu hôm qua, truyền thông thế giới tập trung nói nhiều về trận thua thảm họa của Argentina trước Croatia, nhưng không vì thế mà người ta quên đề cập tới chiến thắng thứ hai của người Pháp, chiến thắng cho thấy những sự cải tiến trong tư duy chiến thuật so với trận ra quân gặp ĐT Úc.

So với trận đầu ra quân bị chê là thi đấu dưới sức, ở trận này HLV Deschamps đã có một số sự điều chỉnh khi lựa chọn đội hình 4-2-3-1 thay vì đội hình 4-3-3 đã không cho thấy sự hiệu quả như ở trận đấu trước đó. Giroud vào sân ngay từ đầu thay cho Ousmane Dembele, người đã không thể phối hợp cùng bộ đôi Antoine Griezmann và Kylian Mbappe.

Ngoài ra, Corentin Tolisso - người bị đánh giá là lệch tông với hai đồng đội Paul Pogba và N’Golo Kante cũng phải chấp nhận ngồi dự bị, nhường chỗ cho Blaise Matuidi mạnh mẽ hơn đá chính. Chính hai sự thay đổi chiến thuật táo bạo này đã giúp người Pháp thi đấu hiệu quả hơn trước.

Deschamps thay doi chien thuat, dat niem tin vao Giroud
Deschamps ghi dấu ấn bằng sự thay đổi chiến thuật và đặt niềm tin vào Giroud

Sự cơ bắp của Matuidi chếch bên phía cánh trái cùng khả năng làm tường tuyệt vời của Giroud ở tuyến đầu đã giúp Pháp đủ sức chống lại Peru, đội bóng sở hữu tốc độ, thể lực đáng nể, cùng một khát khao giành chiến thắng để tiếp tục nuôi tham vọng vượt qua vòng bảng World Cup. Để rồi khi Peru bộc lộ những sơ hở, họ đã tung ra những ‘miếng đánh’ đầy tốc độ khiến đối phương không thể gượng dậy.

Chiến thắng của Pháp ở trận này bắt nguồn từ sự mạo hiểm của HLV Deschamps khi tung những ‘quân cờ dự bị chiến lược’ vào sân thay cho những ngôi sao tốt nhất lúc này. Và sự mạo hiểm đó đã giúp ĐT Pháp có chiến thắng gỡ gạc lại hình ảnh của các ‘ông lớn’ vốn đã bị ảnh hưởng không nhỏ sau những trận đấu tệ hại vừa qua tại World Cup.

Pháp có cơ hội lớn để vô địch

Lượt đấu cuối Pháp tại World Cup năm nay sẽ là trận gặp ĐT Đan Mạch. Chỉ cần 1 điểm ở trận này, họ sẽ chính thức nhất bảng. Vị trí dẫn đầu bảng C sẽ giúp Les Bleus tránh được phải gặp đội bóng mạnh nhất bảng D là Croatia. Thay vào đó, họ sẽ chỉ phải gặp đội nhì bảng D có thể là Iceland, Argentina hoặc Nigeria.

Dù chưa thể nói trước được điều gì nhưng với đẳng cấp và phong độ hiện tại, rất khó để 1 trong 3 đội bóng trên có thể cản bước được Pháp. Nếu vượt qua vòng 1/8, ĐT Pháp sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa đội nhất bảng A và nhì B tại vòng tứ kết.

Phap 2-1 Australia
ĐT Pháp hoàn toàn có thể đi tới bán kết và thậm chí là đá trận chung kết World Cup 2018

Tại bảng A, cả Nga và Uruguay đều không phải đối thủ xứng tầm với Pháp trong khi đội bóng nhì bảng B nhiều khả năng là Bồ Đào Nha cũng không còn nguy hiểm như trước. Vì thế chỉ cần thi đấu với đúng sức mạnh, tấm vé vào bán kết hoàn toàn đủ sức nằm trong tay người Pháp.

Dẫu sao đó vẫn là câu chuyện của tương lai còn lúc này, người Pháp cần tập trung cho mục tiêu dẫn đầu bảng C của mình. Một thất bại trước Đan Mạch ở lượt đấu cuối sẽ khiến thầy trò Didier Deschamps lâm vào thế khó. Do vậy, họ chắc chắn sẽ không được phép bộc lộ sự chủ quan ở trận đấu sắp tới.

Tổng hợp: Pháp 1-0 Peru (Bảng C World Cup 2018)
Đội bóng áo lam giành chiến thắng 1-0 trước Peru để có tấm vé đi tiếp chỉ sau hai lượt trận vòng bảng World Cup 2018. Trong khi đại diện Nam Mỹ chính thức tạm...
Pháp 1-0 Peru (KT): Giành 3 điểm nhọc nhằn, Les Bleus tiến vào vòng knock-out
Trực tiếp Pháp vs Peru: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Pháp vs Peru bảng B World Cup 2018 lúc 22h00 tối ngày hôm...
Những hình ảnh ấn tượng trong ngày Pháp loại Peru khỏi World Cup 2018
Dù tạo ra bầu không khí cuồng nhiệt trên sân nhưng trái tim các cổ động viên đến từ Nam Mỹ khi ĐT Peru bị loại khỏi World Cup 2018.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.