ĐT Peru dự World Cup 2018: Đoàn kết là sức mạnh

ĐT Peru dự World Cup 2018 với một đội hình không có nhiều ngôi sao, họ sẽ chờ đợi vào sự đoàn kết để có thể nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.

Hành trình đến với World Cup 2018 của ĐT Peru


Ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, Peru khởi đầu khá chậm chạp, đã có thời điểm họ bị tụt lại và gần như không còn cơ hội tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở Nga. 
 
ĐT Peru dự World Cup 2018 Đoàn kết là sức mạnh hình ảnh

Peru dự World Cup 2018 sau khi đánh bại New Zealand ở vòng play-off


Tuy nhiên, sự bùng nổ ở những lượt đấu cuối và sự sa sút của Chile bất ngờ giúp Peru cán đích ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Với vị trí này, thầy trò Ricardo Gareca giành quyền tham dự vòng play-off với New Zealand.

Ở lượt đi, Peru đã xuất sắc cầm hòa đối thủ 0-0 trên đất New Zealand, sau đó đại diện của Nam Mỹ đánh bại đối thủ 2-0 ở trận lượt về, qua đó giành quyền tham dự VCK World Cup 2018.

Như vậy, sau 36 năm mỏi mòn chờ đợi, Peru mới lại giành quyền tham dự một kỳ World Cup. Lần gần đây nhất họ góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đến vào năm 1982, năm đó Peru đã bị loại ngay ở vòng bảng, dù chỉ thua 1 trận.
 

Bảng đấu của Peru ở World Cup 2018

Bang C World Cup 2018

Peru nằm ở bảng C World Cup 2018

 

Ở VCK World Cup 2018, Peru nằm ở bảng C với sự có mặt của Đan Mạch, Pháp và Úc. Ở bảng đấu này, Pháp là đội bóng mạnh nhất, Peru sẽ cạnh tranh với Đan Mạch và Úc cho một tấm vé còn lại bước vào vòng đấu loại trực tiếp.
 

Thành tích ở các kỳ World Cup trước đó

 

Đây là lần thứ 5 Peru góp mặt ở vòng chung kết World Cup, trước đó họ tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào các năm: 1930, 1970, 1978 và 1982.

Thành tích tốt nhất của Peru ở một kỳ World Cup đó là lọt vào đến vòng tứ kết ở World Cup 1970 và 1978.
 

Tham vọng của Peru ở World Cup 2018

 

ĐT Peru dự World Cup 2018 với một đội hình không có nhiều ngôi sao, họ sẽ chờ đợi vào sự đoàn kết để có thể nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.
 
DT Peru duoc danh gia cao o loi choi dong doi

ĐT Peru được đánh giá cao ở lối chơi đồng đội


Thành phần đội tuyển Peru tham dự World Cup 2018 gồm rất nhiều những cầu thủ thi đấu bên cạnh nhau trong một thời gian dài, sự hiểu nhau giữa họ được cho là điểm mạnh duy nhất của đại diện Nam Mỹ ở giải đấu trên đất Nga

Peru có lối chơi khá khó chịu, khi thì họ chơi mạnh mẽ, tốc độ, nhưng có thời điểm lại rất mượt mà. Khi thăng hoa họ có thể đánh bại mọi đối thủ, cụ thể là chiến thắng trước Brazil ở Copa America 2016 hay cầm hòa Brazil ở cả hai lượt đấu ở vòng loại World Cup 2018. 

Tuy nhiên, với việc không có nhiều ngôi sao lớn cùng sự thiếu kinh nghiệm ở sân chơi lớn có thể gây ra không ít khó khăn cho đại diện của Nam Mỹ.

Ở bảng C, Peru không thể so sánh với Pháp, họ chỉ có thể cạnh tranh với Úc và Đan Mạch cho tấm vé đi tiếp còn lại ở bảng đấu này. Về thực lực,đại diện của Nam Mỹ không hề thua kém Úc và Đan Mạch, bởi vậy nếu chơi tốt họ hoàn toàn có hy vọng vượt qua vòng bảng.
 

Ngôi sao nổi bật: Jefferson Farfan

 

Jefferson Farfan là niềm hy vọng lớn nhất của ĐT Chile ở World Cup 2018. Cầu thủ sinh năm 1984 sở hữu rất nhiều kinh nghiệm trong quãng thời gian thi đấu cho Schalke, PSV ở châu Âu.
Jefferson Farfan
Jefferson Farfan
Mùa giải vừa qua, anh ghi 14 bàn sau 33 lần ra sân trong màu áo Lokomotiv Moscow. Trong màu áo ĐTQG, cầu thủ 33 tuổi đã ghi 25 bàn sau 83 lần ra sân. Với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình, Farfan được kỳ vọng có thể giúp Peru vượt qua vòng bảng. 

Ngoài Jefferson Farfan, Peru còn có thể kỳ vọng vào Paolo Guerrero, ngôi sao 34 tuổi cũng sở hữu rất nhiều kinh nghiệm, anh cũng từng có thời gian đá cho Bayern Munich, đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức. 
 

Danh sách cầu thủ đội tuyển Peru tham dự World Cup 2018

 

Thủ môn: Pedro Gallese (Veracruz), José Carvallo (UTC), Carlos Caceda (Municipal)

Hậu vệ: Luis Abram (Vélez Sarsfield), Luis Advíncula (Lobos), Miguel Araujo (Alianza Lima), Aldo Corzo (Universitario), Nilson Loyola (Melgar), Christian Ramos (Veracruz), Alberto Rodríguez (Junior), Anderson Santamaría (Puebla), Miguel Trauco (Flamengo)

Tiền vệ: Pedro Aquino (Lobos), Wilmer Cartagena (Veracruz), Christian Cueva (Sao Paulo), Edison Flores (Aalborg), Paolo Hurtado (Vitória Guimaraes), Sergio Pena (Grenade), Andy Polo (Portland Timbers), Renato Tapia (Feyernoord), Yoshimar Yotún (Orlando City)

Tiền đạo: Paolo Guerrero (Flamengo), André Carrillo (Watford), Raul Ruidiaz (Morelia), Jefferson Farfan (Lokomotiv Moscow).

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.