Hàn Quốc và Nhật Bản tự tin giúp châu Á "nở mày nở mặt" tại World Cup 2018

HLV Vahid Halilhodzic khẳng định sẽ giúp ĐT Nhật Bản phục thù Colombia vì trận thua thảm tại World Cup 2014.

HLV Vahid Halilhodzic khẳng định sẽ giúp ĐT Nhật Bản phục thù Colombia vì trận thua thảm tại World Cup 2014.

 
Số phận run rủi ĐT Nhật Bản một lần nữa chạm trán Colombia tại vòng bảng World Cup 2018. Còn nhớ trên đất Brazil 4 năm về trước, ĐT Nhật Bản cũng chung bảng với Colombia và bị đánh bại với tỉ số 1-.4 Sau khi kết quả bốc thăm được công bố, HLV Vahid Halilhodzic khẳng định sẽ giúp đội tuyển xứ mặt trời mọc phục thù.
 
HLV Vahid Halilhodzic tu tin thach thuc cac doi thu o cung bang dau.
HLV Vahid Halilhodzic tự tin thách thức các đối thủ ở cùng bảng đấu.

"H là dành cho Halilhodzic" - Vị chiến lược gia 65 tuổi hài hước chia sẻ: "Đây là bảng đấu mà mọi đối thủ đều có sức mạnh tương đồng với ĐT Nhật Bản. Trận đấu với Colombia là chìa khóa. Thật trùng hợp bởi tôi từng xem các đoạn băng về họ vài ngày trước. Với Nhật Bản, đây là cơ hội để phục thù sau những gì xảy ra ở kỳ World Cup bốn năm trước".
 
Ngoài Colombia, ĐT Nhật Bản còn phải đối đầu với những đại diện mạnh khác như Ba Lan hay Senegal. HLV Halilhodzic đánh giá rất cao các đối thủ: "Tôi biết Senegal cũng rất mạnh. Điều quan trọng nhất là chúng tôi phải tìm cách đối phó với những cầu thủ cao gần hai mét".
 
"Ba Lan sở hữu một trong những cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay là Robert Lewandowski. Thế nên chúng tôi có 7 tháng để xác định mục tiêu và chuẩn bị thật kỹ để đạt được. Tôi muốn các cầu thủ sẵn sàng cho cuộc hành trình đến Nga".
 
Một đại diện khác của bóng đá Đông Á là Hàn Quốc cũng rơi vào bảng đấu khó với sự hiện diện của Đức, Mexico và Thụy Điển. Cựu danh thủ bóng đá Hàn Quốc, Park Ji Sung cho rằng nếu muốn làm nên chuyện, đội bóng xứ nhân sâm cần chuẩn bị thật tốt về mặt thể lực.
 
"Điều quan trọng bậc nhất là cách các cầu thủ chuẩn bị cho giải đấu mà không ai dính chấn thương. Hy vọng ĐT Hàn quốc có màn trình diễn tốt nhất tại World Cup" - Park Ji Sung chia sẻ trên KFA.

Cac bang dau tai World Cup 2018.
Các bảng đấu tại World Cup 2018.

Bốc thăm VCK World Cup 2018: Argentina vs ĐKVĐ Đức rơi bảng khó nhất
Theo kết quả bốc thăm vòng bảng VCK World Cup 2018 diễn ra tại Nga vào mùa hè năm sau, Messi và đồng đội đen đủi rơi vào bảng D có thể xem là khó nhất khi 3...
N.D (TTVN)
 
=>> Xem thêm: Danh sách cầu thủ đội tuyển Nhật Bản tham dự World Cup 2018.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.