ĐT Nhật Bản tại World Cup 2018: Yên phận lót đường

Được xem là đội bóng yếu nhất bảng H, cơ hội dành cho Nhật Bản không nhiều. Dưới đây là những thông tin chung về ĐT Nhật Bản tại World Cup 2018.


Tổng quan
 

Thứ hạng trên BXH FIFA: 61
Số lần tham dự VCK World Cup: 5 (1998, 2002, 2006, 2010, 2014)
Thành tích tốt nhất: Vòng 1/8
Đội trưởng: Makoto Hasebe
HLV trưởng: Akira Nishino
 
ĐT Nhật Bản tại World Cup 2018 Yên phận lót đường hình ảnh

Nhật Bản tại World Cup 2018

Đường tới World Cup 2018
 

Nằm trong nhóm hạt giống của châu Á và được miễn thi đấu vòng sơ loại thứ nhất, con đường tới Nga của ĐT Nhật Bản cũng khá suôn sẻ. Họ thắng 7/8 trận ở vòng sơ loại thứ 3. Đến vòng cuối cùng, những chiến binh Samurai thậm chí đã giành vé tham dự World Cup trước một vòng đấu, sau khi hạ gục Australia với tỷ số 2-0.
 
Dẫn dắt ĐT Nhật Bản hoàn thành mục tiêu, tuy nhiên HLV Vahid Halilhodzic lại bất đồng với Liên đoàn bóng đá Nhật và chấm dứt hợp đồng. Sau đó, Nhật Bản đã mời HLV Akira Nishino về thay thế.
 
Phong độ của đội bóng xứ mặt trời mọc tồi tệ một cách ổn định. Trong 4 trận giao hữu gần nhất, Nhật Bản đều không thể giành chiến thắng. Họ lần lượt hòa Mali 1-1, trước khi gục ngã 3 trận tiếp theo với Ukraine (1-2), Ghana (0-2) và Thụy Sỹ (0-2). Kagawa và các đồng đội sẽ còn một trận giao hữu với Paraguay, trước khi bước vào giải.
 

HLV Akira Nishino
 

Trong suốt giai đoạn vòng loại, HLV Vahid Halilhodzic đã dẫn dắt Nhật Bản rất thành công, và hoàn thành nhiệm vụ giành vé dự World Cup. Tuy nhiên, ông thầy người Bosnia đã chia tay chiếc ghế nóng vì bất đồng với BLĐ, sau đó Nhật Bản mời HLV Akira Nishino thay thế.
 
HLV Nishino chỉ nắm đội từ tháng 4 năm nay, và không có thời gian để làm quen với các cầu thủ. Trong quá khứ, ông từng khoác áo ĐT quốc gia thi đấu tại vòng loại World Cup năm 1977, nhưng chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt một đội tuyển thực sự.
 
HLV Akira Nishino cua DT Nhat Ban

HLV Akira Nishino của ĐT Nhật Bản

Trụ cột Shinji Kagawa
 

Thực tế, Nhật Bản không có bất kỳ cái tên nào nổi bật hơn hẳn các cầu thủ còn lại. Kagawa đã có một mùa bóng thành công tại Dortmund, nhưng anh không còn được đánh giá quá cao về sự bùng nổ. Chuyên gia bóng chết Keisuke Honda cũng gặp vấn đề tương tự, khi đánh mất phong độ đỉnh cao.
 
Okazaki cũng trải qua một mùa bóng tương đối tốt ở Leicester City. Có thể kể ra một vài cái tên khác, nhưng điều đó chứng tỏ Nhật Bản sẽ dựa vào sức mạnh của tập thể là chính, bởi họ không có một cái tên nào thực sự xuất sắc.
 

Điểm mạnh
 

Như đã nói, ĐT Nhật Bản sở hữu lực lượng rất giàu kinh nghiệm đang chơi bóng ở khắp châu Âu. Những Kagawa, Honda, Okazaki, Hasebe và Yoshida đều từng thi đấu tại World Cup 2014.
 

Điểm yếu
 

Chính là lối chơi không được định hình rõ ràng, sau sự đổi ngôi trên băng ghế chỉ đạo. Với 2 tháng ít ỏi nhậm chức và chuẩn bị trước thềm World Cup, đơn giản là HLV Nishino khó lòng tạo ra dấu ấn, chứ đừng nói làm nên điều khác biệt.

Kagawa va cac dong doi Nhat Ban

Kagawa và các đồng đội Nhật Bản

Nhận định
 

2018 đánh dấu trong 2 thập kỷ kể từ lần đầu tiên Nhật Bản tham dự World Cup. Tuy nhiên, dù rất mạnh tại châu Á, Nhật vẫn thua kém rất nhiều đội bóng ở các châu lục khác. Tại nước Nga lần này, Những chiến binh Samurai sẽ rơi vào bảng đấu có sự xuất hiện của 3 đội bóng, 3 châu lục khác nhau – Colombia, Senegal và Ba Lan.
 
Như đã nói, Nhật Bản dưới thời tân HLV Akira Nishino chưa xác định rõ phong cách thi đấu, lối chơi cũng như tình hình nhân sự một cách hoàn hảo nhất. Vì vậy, sẽ là xa xỉ nếu yêu cầu họ phải lập ra chiến thuật trước những đối thủ khác nhau, đến từ những nền bóng đá hoàn toàn trái ngược. Vì vậy, sẽ tốt hơn nếu Nhật Bản chỉ tập trung vào việc phát huy điểm mạnh của họ.
 
Trong trận đầu ra quân, đội bóng châu Á sẽ chạm trán Colombia, và không nhiều người nghĩ họ sẽ làm nên điều kỳ diệu. Trái ngược với sự cân bằng từ 3 đối thủ còn lại, Nhật được xem là đội bóng yếu nhất bảng H. Bởi thế, mỗi trận đấu với họ sẽ là một trận chung kết. Nhưng sau tất cả, chỉ có phép màu mới giúp đoàn quân samurai sống sót qua vòng bảng.
 

Dự đoán vị trí của ĐT Nhật Bản tại World Cup 2018
 

Bị loại từ vòng bảng
 
Nhan dinh DT Nhat Ban tai World Cup 2018

Nhận định ĐT Nhật Bản tại World Cup 2018

Lịch thi đấu World Cup 2018 của đội tuyển Nhật Bản
 

22h00 ngày 19/06: Nhật Bản vs Colombia
22h00 ngày 24/06: Nhật Bản vs Senegal
21h00 ngày 28/06: Nhật Bản vs Ba Lan
 

Danh sách 23 tuyển thủ Nhật Bản dự World Cup 2018
 

Thủ môn: Eiji Kawashima, Masaaki Higashiguchi, Kosuke Nakamura
 
Hậu vệ: Yuto Nagatomo, Tomoaki Makino, Wataru Endo, Maya Yoshida, Hiroki Sakai, Gotoku Sakai, Gen Shoji, Naomichi Ueda
 
Tiền vệ: Makoto Hasebe, Keisuke Honda, Takashi Inui, Shinji Kagawa, Hotaru Yamaguchi, Genki Haraguchi, Takashi Usami, Gaku Shibasaki, Ryota Oshima
 
Tiền đạo: Shinji Okazaki, Yuya Osako, Yoshinori Muto
 
Xem thêm một số bài viết về World Cup 2018 trên trang Bongda24h.vn:
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.