ĐT Đan Mạch dự World Cup 2018: Trông cả vào Christian Eriksen

Mục tiêu của ĐT Đan Mạch ở World Cup 2018 là vượt qua vòng bảng, để thực hiện được nhiệm vụ đó họ phải dựa rất nhiều vào phong độ của nhạc trưởng Christian Eriksen.

Hành trình đến với World Cup 2018 của ĐT Đan Mạch


Ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, Đan Mạch nằm ở bảng E với sự góp mặt của các đội Ba Lan, Montenegro, Romania, Armenia và Kazakhstan. Thầy trò Age Hareide kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2, kém đội đầu bảng Ba Lan 5 điểm.
 
ĐT Đan Mạch ở World Cup 2018 Trông cả vào Christian Eriksen hình ảnh

Đan Mạch tới Nga sau khi đánh bại CH Ailen ở vòng play-off


Với vị trí thứ 2 ở bảng E, Christian Eriksen và các đồng đội đụng độ CH Ailen trong trận play-off. Ở lượt đi họ gây thất vọng khi để đối thủ cầm hòa 0-0 trên sân nhà, nhưng chiến thắng 5-1 trên sân khách giúp Đan Mạch giành vé tới Nga dự VCK World Cup 2018.
 

Bảng đấu của Đan Mạch ở World Cup 2018

ĐT Đan Mạch dự World Cup 2018 Trông cả vào Christian Eriksen hình ảnh 2

Đan Mạch nằm ở bảng C World Cup 2018

Ở VCK World Cup 2018, Đan Mạch nằm ở bảng C với sự có mặt của Peru, Pháp và Úc. Ở bảng đấu này, Pháp là đội bóng mạnh nhất, Đan Mạch sẽ cạnh tranh với Peru và Úc cho một tấm vé còn lại bước vào vòng đấu loại trực tiếp.
Đội tuyển Pháp tham dự World Cup 2018: Tất cả vì chức vô địch
Đội tuyển Pháp dự World Cup 2018 chắc chắn với mục tiêu vô địch, với một dàn cầu thủ chất lượng, Les Bleus đang rất quyết tâm có thể đăng quang ở giải đấu trên...
 

Thành tích ở các kỳ World Cup trước đó

Đây là lần thứ 5 Đan Mạch góp mặt ở vòng chung kết World Cup, trước đó họ tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào các năm: 1986, 1998, 2002 và 2010.

Thành tích tốt nhất của Đan Mạch ở một kỳ World Cup đó là lọt vào đến vòng tứ kết ở World Cup 1998 được tổ chức tại Pháp.
 

Tham vọng của Đan Mạch ở World Cup 2018

Sau khi vắng mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Brazil vào năm 2014, Đan Mạch đang rất hy vọng có thể tiến sâu ở World Cup 2018. 

Doi tuyen Dan Mach tai World Cup 2018

Đội tuyển Đan Mạch muốn vượt qua vòng bảng ở World Cup 2018


Mục tiêu đầu tiên của ĐT Đan Mạch ở World Cup 2018 là vượt qua vòng bảng, với việc đối thủ chỉ là Peru và Úc ở bảng C, thầy trò Age Hareide hoàn toàn có cơ hội bước vào vòng đấu loại trực tiếp.

Ở giải đấu trên đất Nga, Đan Mạch sở hữu một đội hình khá chất lượng với một vài cầu thủ nổi bật đang thi đấu ở châu Âu, có thể kể đến như thủ môn Kasper Schmeichel của Leicester, trung vệ Andreas Christensen của Chelsa hay tiền đạo Kasper Dolberg của Ajax.
Nhận định bảng C World Cup 2018: Les Bleus và phần còn lại
Với chất lượng đội hình vượt trội, Pháp được đánh giá cao nhất bảng C World Cup 2018. Tấm vé đi tiếp còn lại ở bảng đấu này là sự cạnh tranh quyết liệt giữa...
Tuy nhiên, nổi bật nhất phải kể đến nhạc trưởng của Tottenham, Christian Eriksen. Cầu thủ sinh năm 1992 chính là ngôi sao lớn nhất của Đan Mạch ở World Cup 2018. 

Đan Mạch sở hữu lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu, ở vòng loại họ chỉ để thủng lưới 8 bàn sau 10 trận, ngược lại đội bóng do HLV Hareide dẫn dắt đã ghi được tới 20 bàn thắng. Đan Mạch có sự cân bằng ở cả 3 tuyến.
ĐT Peru dự World Cup 2018: Đoàn kết là sức mạnh
ĐT Peru dự World Cup 2018 với một đội hình không có nhiều ngôi sao, họ sẽ chờ đợi vào sự đoàn kết để có thể nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.
Ở hàng thủ, họ có Schmeichel giàu kinh nghiệm cùng Christensen đang trưởng thành vượt bậc, trong khi đó Christian Eriksen làm tốt nhiệm vụ kết nối tuyến giữa và hàng tiền đạo. Trên hàng công Kasper Dolberg được đánh giá khá cao. 

Lối chơi phòng ngự phản công của Đan Mạch hứa hẹn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho những đối thủ của họ ở giải đấu trên đất Nga. 

Điểm yếu lớn nhất của Đan Mạch là sự ổn định, họ có thể chơi hay trước một đối thủ lớn nhưng lại dễ dàng gục ngã trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Nếu cải thiện được điều này, 1 trong 2 tấm vé đi tiếp ở bảng C đang nằm trong tay Đan Mạch. 
 

Ngôi sao nổi bật: Christian Eriksen

Trong những mùa giải gần đây, tiền vệ Christian Eriksen của Tottenham được đánh giá là một trong những ngôi sao tấn công tốt nhất Ngoại hạng Anh. Mùa giải vừa qua anh ghi 10 bàn và cung cấp 12 kiến tạo ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh.
 
Eriksen Dan Mach

Eriksen là ngôi sao lớn nhất của ĐT Đan Mạch


Trong màu áo ĐTQG, cầu thủ sinh năm 1992 cũng chứng tỏ được khả năng của mình. Ở vòng loại World Cup 2018, Eriksen đã có 8 bàn, góp công lớn giúp Đan Mạch giành vị trí thứ 2 bảng E, qua đó giành quyền tham dự trận play-off.

Trong 2 trận đá play-off với CH Ireland, cầu thủ 26 tuổi cũng tỏa sáng rực rỡ. Ở trận lượt về trên sân của CH Ireland ngôi sao của Spurs đã tỏa sáng với một cú hat-trick giúp Đan Mạch giành chiến thắng 5-1, qua đó giành vé tới Nga dự World Cup 2018 với tổng tỷ số 5-1 sau hai lượt trận. 

Sở hữu kĩ thuật, nhãn quan sáng tạo và khả năng dứt điểm tốt, Christian Eriksen sẽ mang theo sự kỳ vọng của tất cả người dân Đan Mạch. Kết quả của “thùng thuốc nổ” ở giải đấu này lần phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của cầu thủ 26 tuổi. 
Lịch thi đấu World Cup 2018 của đội tuyển Đan Mạch
Lịch thi đấu World Cup 2018 của đội tuyển Đan Mạch: Chuyên trang Bongda24h cập nhật thông tin kết quả - LTĐ lịch thi đấu đội tuyển Đan Mạch tại World Cup 2018...

Danh sách 23 cầu thủ Đan Mạch dự World Cup 2018

Thủ môn: Jonas Lossl (Huddersfield Town), Frederik Ronnow (Brondby), Kasper Schmeichel (Leicester City)

Hậu vệ: Andreas Christensen (Chelsea), Henrik Dalsgaard (Brentford), Simon Kjaer (Sevilla), Jonas Knudsen (Ipswich Town), Jens Stryger Larsen (Udinese), Mathias Jorgensen (Huddersfield Town), Jannik Vestergaard (Borussia Monchengladbach)

Tiền vệ: Thomas Delaney (Werder Bremen), Christian Eriksen (Tottenham), Lukas Lerager (Bordeaux), Michael Krohn-Dehli (Deportivo La Coruna), William Kvist (Copenhagen), Lasse Schone (Ajax), Pione Sisto (Celta Vigo)

Tiền đạo: Martin Braithwaite (Bordeaux), Andreas Cornelius (Atalanta), Kasper Dolberg (Ajax), Viktor Fischer (Copenhagen), Nicolai Jorgensen (Feyenoord), Yussuf Poulsen (RB Leipzig).

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.