ĐT Costa Rica tại World Cup 2018: Khó tái lập kỳ tích

ĐT Costa Rica tại World Cup 2018 nằm ở bảng đấu cùng 3 đối thủ rất mạnh là ĐT Brazil cùng Serbia và Thụy Sĩ. Liệu ĐT Costa Rica có thể tái hiện kỳ tích giành ngôi nhất bảng như tại kỳ World Cup 4 năm trước?

Tại World Cup 2018, ĐT Costa Rica nằm ở bảng E cùng 3 đối thủ Brazil, Serbia và Thụy Sĩ.

Thông tin chung:

Thứ hạng trên BXH FIFA: 23
Số lần tham dự VCK World Cup: 5 (1990, 2002, 2006, 2014, 2018)
Thành tích tốt nhất: Vòng tứ kết (2014)
Đội trưởng: Bryan Ruiz
HLV trưởng: Oscar Ramírez

Đường tới World Cup 2018
ĐT Costa Rica tại World Cup 2014 Khó tái lập kỳ tích hình ảnh
Đội tuyển Costa Rica không khó để có vé dự World Cup 2018

Với sự góp mặt của một loạt ngôi sao đang chinh chiến tại châu Âu, ĐT Costa Rica tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại tại vòng loại World Cup khu vực CONCACAF. Costa Rica bắt đầu tham dự từ vòng loại thứ 4 và dễ dàng dẫn đầu ở bảng đấu có sự góp mặt của Panama, Haiti và Jamaica.

Ở vòng loại thứ năm, ĐT Costa Rica tiếp tục cho thấy sức mạnh và là đội bóng về nhì trong cuộc đua giành vé tới Nga mùa hè năm nay ở khu vực Bắc Mỹ và Trung Mỹ. Họ chỉ xếp sau ĐT Mexico với khoảng cách 5 điểm. 

Kết thúc chiến dịch vòng loại với 16 điểm sau 4 chiến thắng, 4 trận hòa và 2 thất bại, Costa Rica đã trở thành 2 trong 3 đội tuyển ở khu vực này giành vé trực tiếp dự World Cup mùa Hè 2018.

Phong độ

Trái ngược với những màn trình diễn ấn tượng tại vòng loại World Cup, đại diện Trung Mỹ lại đang thể hiện sự thất thường trong 2 trận giao hữu gần nhất. Họ thắng đậm Bắc Ireland với tỷ số 3-0, trước khi để thua 0-2 trước ĐT Anh. Xa hơn, họ thắng 1 và thua 1 trong 2 trận giao hữu hồi tháng 3 vừa qua.

Từ giờ tới lúc World Cup 2018 khởi tranh, Costa Rica còn một trận đấu giao hữu với ĐT Bỉ. Trước hai đối thủ có đẳng cấp hơn hẳn, đây sẽ là cơ hội tốt để đội bóng này cải thiện phong độ trước khi bước vào trận gặp Serbia tại bảng E vào ngày 17/6.

HLV trưởng: Óscar Ramírez

Trước khi theo nghiệp cầm quân, HLV Óscar Ramírez từng khoác áo ĐT Costa Rica giai đoạn từ 1985 đến 1997 và có 75 trận ra sân, ghi được 6 bàn thắng. Ông cũng từng cùng ĐTQG nước này tham dự World Cup 1990.

Sau khi giải nghệ, Óscar Ramírez bắt đầu nghiệp huấn luyện viên từ năm 2003 và kinh qua các đội bóng tại quê nhà. Năm 2015, HLV Óscar Ramírez được bổ nhiệm làm HLV trưởng Costa Rica. Và sau đó chiến lược gia 53 tuổi này nhanh chóng gặt hái thành công khi giúp Costa Rica vào bán kết cúp vàng CONCACAF 2017 và giành vé dự World Cup 2018.

Gương mặt kỳ vọng: Joel Campbell

Trong danh sách những cái tên tham dự World Cup 2018 của Costa Rica lần này, có thể nói Joel Campbell đang là cầu thủ nhận được kỳ vọng lớn nhất của người dân quốc gia này.

Joel Campbell co the coi la nguoi choi hay nhat tran
Joel Campbell liệu có giúp Costa Rica vượt qua vòng bảng World Cup 2018?

Chân sút 1992 từng có hai mùa giải thi đấu tại Arsenal và có được 4 bàn thắng trước khi bị đem cho mượn từ mùa bóng 2014/15. Hiện tại, Campbell đang khoác áo Real Betis tại La Liga theo bản hợp đồng cho mượn cầu thủ có thời hạn 1 năm.

Nhận định

Trong lần thứ 5 giành vé tham dự World Cup, mục tiêu của thầy trò Óscar Ramírez chắc chắn sẽ là vượt qua vòng đấu bảng trước khi tái hiện thành tích vào tới tứ kết tại kỳ World Cup diễn ra tại Brazil 4 năm trước.

Không được đánh giá cao ở các kỳ World Cup nhưng tại World Cup 2014, Costa Rica từng gây sốc khi buộc hai ‘ông lớn’ Italia và Anh phải ‘xách va ly’ về nước ngay sau vòng đấu bảng. Ấn tượng hơn, họ còn dẫn đầu bảng đấu sau chiến thắng 3-1 trước đội nhì bảng Uruguay.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện của quá khứ và chiến tích đó chắc chắn sẽ khó được lặp lại trên đất Nga bởi Costa Rica rơi vào bảng đấu quá khó với sự góp mặt của Brazil, Serbia và Thụy Sỹ. 

Một chiếc vé đi tiếp là điều mặc định cho Brazil, ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2018. Còn lại Serbia và Thụy Sỹ là 2 đối thủ khó nhằn với Costa Rica.

Lực lượng của Costa Rica không mạnh. Chắc chắn Costa Rica sẽ cần tới phép màu nếu muốn tái hiện thành tích lọt vào tứ kết World Cup 2014.

Lịch thi đấu của ĐT Costa Rica tại World Cup 2018

19h00 ngày 17/6: Costa Rica vs Serbia

19h00 ngày 22/6: Costa Rica vs Brazil

01h00 ngày 28/6: Thụy Sĩ vs Costa Rica

Danh sách 23 tuyển thủ Costa Rica tại World Cup 2018:

Thủ môn: Keylor Navas (Real Madrid), Patrick Pemberton (LDA), Leonel Moreira (Herediano)

Hậu vệ: Cristian Gamboa (Celtic), Ian Smith (Norrkoping), Ronald Matarrita (NYCFC), Bryan Oviedo (Sunderland), Oscar Duarte (Espanyol), Giancarlo Gonzalez (Bologna), Francisco Calvo (Minnesota United), Kendall Waston (Vancouver Whitecaps), Johnny Acosta (Aguilas Dorados)

Tiền vệ: David Guzman (Portland Timbers), Yeltsin Tejeda (Lausanne), Celso Borges (Deportivo La Coruna), Randall Azofeifa (Herediano), Rodney Wallace (NYCFC), Bryan Ruiz (Sporting Lisbon), Daniel Colindres (Saprissa), Christian Bolanos (Saprissa)

Tiền đạo: Johan Venegas (Saprissa), Joel Campbell (Real Betis), Marco Urena (LAFC)

Xem thêm một số bài viết về World Cup 2018 trên trang Bongda24h.vn

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.