ĐT Brazil tại World Cup 2018: Mơ cúp vàng thứ 6

ĐT Brazil tại World Cup 2018 được đánh giá là ƯCV số 1 cho ngôi vô địch. Tuy nhiên họ đang phụ thuộc nhiều vào siêu sao Neymar và liệu anh có tỏa sáng?

ĐT Brazil tại World Cup 2018 nằm ở bảng E cùng 3 đối thủ Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia.

Thông tin chung:

Thứ hạng trên BXH FIFA: 2
Số lần tham dự VCK World Cup: 21 (từ 1934 tới nay)
Thành tích tốt nhất: 5 lần vô địch (1958, 1962, 1970, 1994 và 2002)
HLV trưởng: Tite

Đường tới World Cup 2018

Brazil không chỉ là đội bóng mạnh nhất ở bảng E mà còn được đánh giá là ƯCV nặng ký nhất cho chức vô địch ở giải đấu lần này. Tại vòng loại khu vực Nam Mỹ, Selecao đã khẳng định được sức mạnh vượt trội so với các quốc gia trong khu vực, bao gồm kình địch Argentina hay nhà ĐKVĐ Nam Mỹ Chile để dẫn đầu vòng với 33 điểm.

Brazil có khởi đầu không mấy suôn sẻ ở vòng loại World Cup 2018 khi chỉ giành vỏn vẹn 9 điểm sau 6 lượt trận đầu (thắng 2, hòa 3 và thua 1). Tuy nhiên kể từ khi HLV Carlos Dunga bị sa thải, đội bóng áo vàng xanh đã thi đấu vô cùng ấn tượng.

Họ đi một mạch đến ngôi nhất bảng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ với thành tích bất bại, thắng 10, hòa 2, chỉ thủng lưới 3 bàn, giữ sạch lưới 9 trận, ghi đến 30 bàn trong 12 trận đấu cuối, qua đó giành tấm vé tới Nga sớm 4 lượt trận.  

ĐT Brazil tại World Cup 2018 Mơ cúp vàng thứ 6 hình ảnh
ĐT Brazil tại World Cup 2018 được xem là ƯCV số 1 cho chức vô địch

Phong độ

Tiếp nối phong độ thi đấu ấn tượng tại vòng loại World Cup 2018, trên hành trình tới Nga, ĐT Brazil đã trải qua 3 trận đấu giao hữu với kết quả hết sức ấn tượng. Họ thắng Nga 3-0, thắng nhà ĐKVĐ ĐT Đức 1-0 trước khi hạ gục thêm ĐT Croatia trong trận cầu diễn ra hôm 3/6 vừa qua với tỷ số 2-0.

Trong trận đấu cuối cùng trước khi bước vào giải, Brazil sẽ gặp ĐT Áo. Đây cũng là bài tập cuối cùng để HLV Tite lựa chọn ra đội hình thi đấu tốt nhất cho trận mở màn gặp Thụy Sĩ vào tối ngày 17/6.

HLV trưởng: Tite

Sau thất bại đáng hổ thẹn ở Copa America Centenario 2016 dưới triều đại Carlos Dunga, HLV Tite đã được bổ nhiệm vào ghế nóng ĐT Brazil. Tuy nhiên, khi ấy với rất ít tiếng tăm trong sự nghiệp cầm quân, nhà cầm quân lão làng này đã nhận được không ít ánh mắt hoài nghi của giới chuyên môn cũng như NHM ‘các vũ công Samba’.

Tuy nhiên, bằng năng lực của mình, HLV Tite đã khiến tất cả phải bất ngờ khi dẫn dắt ĐT Brazil thi đấu vô cùng ấn tượng tại vòng loại World Cup 2018 để trở thành đội bóng đầu tiên có vé tới Nga dự World Cup. Với những gì đã thể hiện, Tite và các học trò hoàn toàn đủ sức chinh phục chiếc cúp vàng mà người Brazil đã chờ đợi suốt 16 năm qua.

Gương mặt kỳ vọng: Neymar

Giống như 4 năm về trước, tiền đạo Neymar tiếp tục là niềm hy vọng của người dân Brazil tại VCK World Cup 2018. Mặc dù vừa mới trở lại thi đấu sau ca phẫu thuật xương bàn chân hồi cuối tháng 2, nhưng siêu sao sinh năm 1992 và cả những CĐV ĐT Brazil vẫn tự tin khẳng định anh sẽ có phong độ tốt nhất ở kỳ World Cup tới.

Và quả thực, Neymar đã để lại nhiều dấu ấn trong chiến thắng của Brazil trước Croatia cách đây ít hôm. Được HLV Tite tung vào sân ở giữa hiệp 2, Neymar kịp ghi bàn tuyệt đẹp mở ra chiến thắng 2-0 cho Selecao.

Mặc dù vậy khi chặng đường World Cup còn rất dài, HLV Tite nên giữ sức cho Neymar, tránh để tiền đạo này tái phát chấn thương, nhất là khi anh hiện tại mới chỉ đạt 80% thể lực và phong độ

Nhận định ĐT Brazil tại World Cup 2018

Đã 16 năm kể từ thời kỳ vàng son với những Ronaldo, Rivaldo, Roberto Carlos,… giúp ĐTQG Brazil lên ngôi vô địch World Cup, chiếc cúp vàng thế giới vẫn chưa một lần trở lại với quốc gia này.

Còn nhớ, một ký ức buồn nhất đối với ĐT Brazil chính là tại kỳ World Cup 2014 – năm mà họ đã phải nhận trận thua bẽ bàng 1-7 trước ĐT Đức. Nhưng rồi 4 năm sau, ĐT Brazil đang có dấu hiệu hồi sinh với những màn trình diễn ấn tượng ở vòng loại cho tới những trận đấu giao hữu gần đây.

ĐT Brazil lúc này đang sở hữu 1 đội hình đáng mơ ước. Bên cạnh Neymar, trong tay HLV Tite còn có Philippe Coutinho, Roberto Firmino hay Gabriel Jesus - những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới hiện nay. Đó sẽ là tiền đề để Selecao có thể tiến xa tại World Cup 2018.

Neymar va Firmino ghi ban cho Brazil
Neymar và Firmino đang là những niềm hy vọng của Brazil tại World Cup 2018

Ngoài sự tích cực trên hàng công, hàng phòng ngự của Selecao Nam Mỹ cũng đang cho thấy sự chắc chắn và tin tưởng. Trong 20 trận đấu gần đây, tính cả chiến thắng gần nhất trước Croatia, ĐT Brazil giữ sạch lưới đến 15 lần. Họ ghi 44 bàn thắng và chỉ thủng lưới 5. Cùng với hàng công luôn sẵn sàng bùng nổ, hàng phòng ngự sẽ là nền tảng để Brazil lên ngôi vô địch World Cup 2018. 

Hơn hết, dẫn dắt Brazil lúc này là một nhà cầm quân đầy bản lĩnh và có tiếng nói trong phòng thay đồ. Với một đội hình có quá nhiều ngôi sao cùng những cái tôi lớn, việc gắn kết được họ là không hề đơn giản.

Tuy nhiên bằng khả năng của mình, Tite đã đưa mọi chuyện vào khuôn khổ để rồi biến một Brazil rệu rã sau World Cup 2014 trở thành một đội hình siêu tấn công 4-3-3 rực lửa. Với lối đá tấn công đầy màu sắc, thầy trò Tite hứa hẹn sẽ tạo nên thành công ở VCK World Cup 2018.

Lịch thi đấu của ĐT Brazil tại World Cup 2018

01h00 ngày 18/6: Brazil vs Thụy Sỹ

01h00 ngày 23/6: Serbia vs Thụy Sỹ

01h00 ngày 28/6: Costa Rica vs Thụy Sỹ

Danh sách 23 tuyển thủ ĐT Brazil tại World Cup 2018:

Thủ môn: Alisson (Roma), Ederson (Manchester City), Cassio (Corinthians).

Hậu vệ: Danilo (Manchester City), Fagner (Corinthians), Marcelo (Real Madrid), Filipe Luis (Atletico Madrid), Thiago Silva, Marquinhos (both PSG), Miranda (Inter Milan), Pedro Geromel (Gremio).

Tiền vệ: Casemiro (Real Madrid), Fernandinho (Manchester City), Paulinho (Barcelona), Fred (Shakhtar Donetsk), Renato Augusto (Beijing Guoan), Philippe Coutinho (Barcelona), Willian (Chelsea), Douglas Costa (Juventus).

Tiền đạo: Neymar (PSG), Taison (Shakhtar Donetsk), Gabriel Jesus (Manchester City), Roberto Firmino (Liverpool).

Xem thêm một số bài viết về World Cup 2018 trên trang Bongda24h.vn

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.