ĐT Bỉ nhận tin cực buồn trước trận ra quân World Cup

Ngay trước trận đấu với ĐT Panana, Quỷ đỏ đã nhận tin chẳng lành khi trung vệ Vincent Kompany dính chấn thương và khả năng cao ngồi ngoài hết vòng bảng.


Kompany không kịp bình phục

Trong trận giao hữu với ĐT Bồ Đào Nha vừa qua (2 đội hòa 0-0), ĐT Bỉ đã gặp tổn thất lớn khi trung vệ Vincent Kompany dính chấn thương nặng. Cụ thể, háng của anh đã gặp vấn đề và đối diện nguy cơ chia tay World Cup 2018. HLV Roberto Martinez sau đó đã gọi bổ sung Lauretn Ciman vào danh sách dự phòng.
Và đến thời điểm hiện tại, nghĩa là trước ngày ra quân của ĐT Bỉ đúng 1 ngày, tình hình của Kompany vẫn không có gì thay đổi. Tuy nhiên, HLV Martinez đã quyết định giữ nguyên danh sách 23 cầu thủ của mình, bất chấp việc ông không thể sử dụng trung vệ Man City trong vài trận đấu sắp tới.
Chia sẻ về chấn thương của học trò, ông cho biết: “Vincent Kompany chưa thể bình phục, nhưng anh ấy sẽ ở lại đây với chúng tôi. Toàn đội đã đưa ra quyết định này, rằng sẽ giữ nguyên đội hình tại World Cup 2018.”

Kompany dính chấn thương, không kịp đá vòng bảng cùng ĐT Bỉ hình ảnh

Kompany dính chấn thương và phải nghỉ ngơi ít nhất 1 tuần nữa


“Kompany đang có sự tiến triển tốt về thể lực, anh ấy cũng rất sẵn sàng về mặt tinh thần. Có lẽ Kompany sẽ không kịp bình phục để tham dự vòng bảng, nhưng anh ấy cần phải có sự chuẩn bị tốt nhất cho ngày tái xuất.”
Cùng với đó, Martinez cũng dành ít lời về ĐT Panama – đối thủ của Bỉ trong ngày ra quân: “Tôi mong chờ trận đấu này sẽ rất khó khăn bởi sự quyết tâm của Panama, dù vậy bạn không thể dự đoán bất kỳ điều gì tại World Cup. Với Panama, đây là một cơ hội tuyệt vời để họ chứng tỏ với thế giới trong lần đầu tiên dự giải.”
“Chúng tôi cần phải giải quyết trận đấu, chúng tôi cần phải giành chiến thắng, vì ĐT Bỉ muốn tiến sâu tại World Cup 2018. Những sự chuẩn bị kỹ càng sẽ tạo ra sự khác biệt. Chúng tôi hiểu sẽ không có điều dễ dàng tại đây, nhưng tôi tin tưởng các học trò của mình. Nhìn vào sự quyết tâm trong ánh mắt các cầu thủ, tôi biết họ đã sẵn sàng.”
Với việc Kompany dính chấn thương và tạm thời chia tay vòng bảng, khả năng Bỉ sẽ sử dụng sơ đồ 3 trung vệ vào hôm nay.

Nhận định Bỉ vs Panama (22h00 ngày 18/6): Quỷ đỏ ra oai
Trong trận đấu đầu tiên bảng G, những chú Quỷ đỏ sẽ chạm trán đội bóng lần đầu tham dự một giải đấu lớn. Dưới đây là những nhận định Bỉ vs Panama tại World Cup...
Sống cùng World Cup 2018 số 10: Nhận định bảng G
Sống cùng World Cup 2018 số 10 sẽ đưa độc giả Bongda24h.vn tới với cái nhìn tổng quan về bảng G của hai ứng viên vô địch là Anh và Bỉ.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.