ĐT Bỉ giành hạng Ba World Cup: Chờ nhé EURO 2020!

Ở trận tranh hạng Ba World Cup năm nay, ĐT Bỉ đã trình diễn một lối chơi sắc nét và không kém phần hiệu quả trước dàn sao của ĐT Anh. Và tiếp tục duy trì điều này, ‘những chú Quỷ đỏ Bỉ’ có cơ sở để tin vào một thành tích tốt hơn tại VCK EURO sau hai năm nữa.

Tấm huy chương lịch sử của tuyển Bỉ

Kế thừa đội hình với nhiều gương mặt đã kinh qua trận mạc tại VCK World Cup 2014 cũng như EURO 2016, ĐT Bỉ đã nhanh chóng thể hiện sức mạnh tại giải đấu lần này.

Họ toàn thắng vòng đấu bảng, ghi được 9 bàn thắng và chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn. Bước vào vòng knock-out, Bỉ đã gặp không ít khó khăn trước một Nhật Bản kiên cường, song đẳng cấp của một đội bóng lớn giúp họ có thể lội ngược dòng giành thắng lợi 3-2 trong hai hiệp đấu chính.

ĐT Bỉ giành hạng Ba World Cup Chờ nhé EURO 2020! hình ảnh
ĐT Bỉ giành hạng Ba World Cup lần đầu tiên trong lịch sử

Tại tứ kết, Bỉ một lần nữa lại khẳng định sự đồng đều và khả năng kết dính ở từng vị trí để vượt qua ứng viên vô địch Brazil với tỷ số 2-1. Không chỉ sắc sảo trong tấn công, đội bóng của HLV Martinez còn cho thấy sự lì lợm và khôn ngoan trong phòng ngự để khiến đối thủ tới từ Nam Mỹ bất lực trong việc kiếm tìm bàn thắng san bằng cách biệt.

Thất bại đáng tiếc trong trận bán kết trước một ĐT Pháp già dơ hơn càng khiến ĐT Bỉ quyết tâm hơn trong trận tranh hạng Ba với người Anh. Và với lực lượng vượt trội so với Tam sư ở cả ba tuyến, Bỉ đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 để giành tấm Huy chương Đồng World Cup.

Đây cũng là danh hiệu lịch sử đầu tiên của người Bỉ sau thành tích đứng hạng 4 chung cuộc mà họ có được tại Mexico năm 1986. Nó chắc chắn sẽ là một nguồn động lực, cổ vũ tinh thần với các cầu thủ Bỉ để họ hướng tới tương lai với những tham vọng lớn hơn nữa.

“Ngày mai đang bắt đầu từ ngày hôm nay”

Như vậy là hành trình World Cup 2018 khép lại với đội bóng đang xếp hạng 3 thế giới sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Anh trong trận tranh hạng 3.  Sau những gì đã thể hiện, rõ ràng thầy trò HLV Roberto Martinez hoàn toàn xứng đáng với việc lọt vào top 3 đội mạnh nhất trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh hè 2018.

Ở trận tranh hạng Ba vừa diễn ra, người Bỉ nhập cuộc với đội hình mạnh nhất của mình mang tới giải lần này. So với trận đấu trước với Pháp, HLV Martinez có sự phục vụ trở lại của bộ đôi Meunier và Tielemans sau án treo giò. Trái ngược với tuyển Bỉ, người Anh lại xem đây là trận đấu học hỏi, tích lũy kinh nghiệm khi thay tới 5 cầu thủ so với đội hình ra sân ở trận đấu bán kết trước đó.

Bi vs Anh
Chắc chắn sẽ có một ĐT Bỉ rất đáng gờm sau hai năm nữa

Chính sự khác biệt này đã giúp Bỉ có một thế trận dễ dàng mà bàn thắng ở phút thứ 4 của trận đấu được ghi bởi Thomas Meunier là minh chứng cho chuyện này. Với sức mạnh hơn hẳn, đoàn quân của HLV Martinez tiếp tục kiểm soát trận đấu hoàn toàn. Và nếu các pha dứt điểm tốt hơn, họ lẽ ra phải dẫn trước với cách biệt từ 2-0 trở lên sau hiệp một.

Khép lại 90 phút thi đấu với thắng lợi chung cuộc 2-0, điều này đã nói lên nỗ lực và khao khát chinh phục danh hiệu mãnh liệt của ĐT Bỉ. Điều đáng tiếc duy nhất đối với ‘Những chú quỷ đỏ’ có lẽ là việc họ không thể hoàn thành giấc mơ đi tới trận đấu cuối cùng của giải. Tuy nhiên chuyện này cũng không thể gạt đi một thực tế là ĐT Bỉ đã có một giải đấu thành công tại VCK World Cup 2018.

Với 10 cầu thủ đã ghi bàn trên đất Nga, đội bóng của HLV Roberto Martinez đã trở thành trường hợp thứ 3 thực hiện được điều này ở sân chơi World Cup, sánh ngang với thành tích của Pháp và Italia. Đây cũng là một tín hiệu lạc quan cho thấy sự nguy hiểm của ‘Những chú quỷ’ có thể tới từ bất cứ vị trí trong đội hình thi đấu của họ.

Thành công của ĐT Bỉ tại World Cup 2018 cũng là cơ sở để người dân nước này đang có những sự tin tưởng lớn hơn cho tương lai. Hai năm nữa, khi mà Eden Hazard, Kevin De Bruyne và nhiều gương mặt khác ở vào thời kỳ chín muồi nhất của sự nghiệp, chắc chắn khi đó sẽ xuất hiện một đội tuyển Bỉ rất đáng sợ.

ĐT Bỉ đã cho thấy được sức mạnh của mình bằng việc nằm trong tốp 3 đội mạnh nhất ở giải đấu lần này. Chính vì thế, khi mà kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu được tôi rèn thêm trong hai năm nữa, đây sẽ là một cái tên rất đáng chờ đợi tại EURO 2020.

Anh cán đích thứ tư World Cup: Thành công “nhạt”, từ giày vàng của Kane đến cách mạng của Southgate
Đòi nợ bất thành người Bỉ với trận thua thậm chí còn đậm hơn ở vòng bảng, Anh cán đích thứ tư World Cup 2018 nhưng thành công nhất định này không phải là thiếu...
Nothing is coming home: Đâu là lý do khiến ĐT Anh trắng tay tại World Cup 2018?
ĐT Anh đã trắng tay rời World Cup 2018 sau thất bại trong trận đấu tranh hạng Ba với ĐT Bỉ. Và đâu là lý do khiến Tam sư phải nhận kết cục này?
Video tổng hợp: Bỉ 2-0 Anh (World Cup 2018)
Meunier và Hazard giúp Bỉ giành chiến thắng 2-0 trước Anh trong trận tranh huy chương đồng World Cup 2018.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.