ĐT Anh vô địch World Cup: Tại sao không?

Những gì mà ĐT Anh đã làm được ở giải lần này cho thấy họ hoàn toàn xứng đáng đứng trên bục nhận danh hiệu vô địch World Cup 2018.

Với truyền thống không thể tiến xa tại các kỳ World Cup hay EURO gần đây, ĐT Anh chỉ đứng thứ 7 trong danh sách ứng viên vô địch World Cup theo đánh giá của nhà cái Paddy Power với tỷ lệ cược 1 ăn 20.

Tuy nhiên ở giải đấu năm nay, người Anh đã mang tới nước Nga một bộ mặt khác. Dù không phải đội bóng tài năng nhất tại World Cup lần này song HLV Gareth Southgate lại sở hữu trong tay một tập thể giàu tinh thần chiến đấu và cũng đầy sự cá tính.

Đánh bại Tunisisa với tỷ số 2-1 và sau đó là giành chiến thắng đậm đà 6-1 trước Panama, người Anh đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Và thất bại 0-1 trước ĐT Bỉ ở lượt đấu cuối chẳng khiến thầy trò Southgate mất tinh thần mà ngược lại họ còn thi đấu rất ấn tượng để vượt qua Colombia ở vòng 1/8 World Cup 2018.

Gặp ĐT Thụy Điển tại tứ kết, có thể nói cơ hội đang mở ra với đội bóng của xứ sở Sương mù. Và có những lý do để tin ĐT Anh vô địch World Cup nếu họ tiếp tục duy trì lối chơi ấn tượng và tinh thần thi đấu giống như ở trận gặp Colombia tại vòng 1/8.

Người Anh ở nhánh đấu dễ

Sau khi ứng viên vô địch Tây Ban Nha cay đắng rời cuộc chơi sau loạt đấu súng 11m với ĐT Nga, lúc này, ĐT Anh đang được đánh giá là ứng viên nặng ký sẽ vào chơi trận chung kết World Cup 2018.

Chỉ phải gặp những đối thủ không quá nguy hiểm ở vòng knock-out, cơ hội vô địch đang khá sáng với người Anh bởi cả Colombia lẫn Thụy Điển rõ ràng đều khó có thể xếp chung mâm với Tam sư về thực lực.

Lingard phat bieu ve DT Anh
ĐT Anh ở nhánh đấu dễ tại World Cup 2018

ĐT Thụy Điển đã có những trận đấu khá ấn tượng tại kỳ World Cup lần này. Họ tiến đến tứ kết với hành trang là sức mạnh tập thể. ‘Những chiến binh Viking’ không sở hữu lối chơi ấn tượng hay những gương mặt ưu tú trong đội hình song bù lại, sự đơn giản trong lối đá và sức mạnh con người giúp họ tiến xa tại giải.

Sức mạnh của Thụy Điển tới từ lối chơi kỷ luật và một hàng phòng ngự vô cùng đáng tin cậy. Cho tới lúc này họ mới chỉ để thủng lưới 2 bàn trước ĐT Đức và giữ sạch lưới trong 3 trận còn lại. Tuy nhiên như đã nói, đội bóng xứ Bắc Âu không đá tấn công quá xuất sắc và nếu chơi đúng phong độ, ĐT Anh hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ này ở tứ kết.

Nếu lọt vào bán kết, đối thủ tiếp theo của người Anh sẽ là đội thắng ở cặp Nga/Croatia. Nhìn chung đây đều là những đội bóng ‘chiếu dưới’ so với ĐT Anh và rõ ràng cơ hội vào chung kết World Cup hay thậm chí là giành chức vô địch đang khá sáng đối với thầy trò Southgate.

Không phụ thuộc vào ngôi sao

ĐT Anh trong quá khứ không thiếu những ngôi sao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên khi mà nhận được nhiều sự kỳ vọng thì họ lại gây thất vọng lớn nhất. Việc phụ thuộc vào những ngôi sao cũng là vấn đề của Argentina hay Bồ Đào Nha. Và khi những cá nhân đó bị phong tỏa, việc các đội bóng này sớm bị loại cũng là điều dễ hiểu.

ĐT Anh vô địch World Cup Tại sao không hình ảnh
 ĐT Anh không phụ thuộc vào nhân tố nào

Rút kinh nghiệm từ những lần vấp ngã trong quá khứ, giờ đây, trong tay HLV Gareth Southgate, ông không có bất cứ cá nhân nào nổi trội, ngoài Harry Kane. Vị thuyền trưởng 47 tuổi này đã xây dựng một tập thể đúng nghĩa dựa trên nền tảng của sự thực dụng, ông cần nhân tài chứ không cần những ngôi sao trong đội bóng.

Người Anh lúc này đang sở hữu một đội bóng trẻ, khao khát thể hiện và sở hữu những danh hiệu. Chiến thắng trước một Colombia thi đấu có vẻ bản năng và dư thừa thể lực, ĐT Anh đã phô diễn một lối chơi hợp lý, khôn ngoan và biết mình biết người. Đó cũng là trận đấu cho thấy Tam Sư trưởng thành hơn về mặt tâm lý, và là nền tảng để Anh dựa vào đó để hướng tới danh hiệu World Cup 2018.

Yếu tố may mắn

Có thể nói, may mắn luôn là yếu tố đồng hành với các đội bóng thành công. Và với tuyển ở, tại VCK World Cup lần này, họ cũng đang nhận được sự hỗ trợ tích cực từ thần may mắn. Ngay trận ra quân gặp Tunisia, một tình huống sơ hở khó tin của đối thủ đúng phút bù giờ đã bị Harry Kane trừng phạt.

Chưa dừng lại ở đó, những quả phạt đền liên tiếp xuất hiện ở các cuộc đụng độ với Panama và Colombia mang đến cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho ĐT Anh. Nhờ có điều này mà họ có thể tháo gỡ những sự bế tắc để định đoạt trận đấu. Nên nhớ, cũng chính từ bệ phóng đó, Tam sư có sự tự tin nhất định khi bước vào các loạt sút luân lưu định mệnh.

Như vậy mới thấy, người Anh đang rất gần chức vô địch World Cup ở lần tổ chức này. Đã 52 năm kể từ khi ĐT Tam sư vô địch thế giới ngay chính tại quê nhà, họ mới có cơ hội lớn chạm tay vào chiếc cúp như lúc này. Tuy nhiên để giấc mơ trở thành hiện thực, người Anh vẫn cần cải thiện nhiều yếu tố trên hành trình chinh phục chức vô địch.

ĐT Anh giống với Tây Ban Nha năm 2010
Chứng kiến phong độ thi đấu ấn tượng của ĐT Anh ở VCK World Cup lần này, cựu tuyển thủ TBN Luis Garcia cho rằng lối chơi của thầy trò Gareth Southgate có nét...
Cập nhật tình hình lực lượng của ĐT Anh trước trận gặp Thụy Điển
Anh vs Thụy Điển trong trận đấu thuộc vòng tứ kết World Cup 2018, cùng điểm qua tình hình lực lượng của Tam sư trước giờ bóng lăn.
Tứ kết World Cup 2018: Hãy để ý người Anh
Từ một đội bóng chẳng ai quan tâm, ĐT Anh tại World Cup 2018 đang có cơ hội lịch sử để làm nên điều kỳ diệu, sau khi đã lọt vào vòng tứ kết.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.