ĐT Anh: Southgate và niềm tin mù quáng vào Raheem Sterling

Raheem Sterling gây thất vọng rất lớn ở World Cup 2018, ngôi sao đang khoác áo Man City đã không thể đền đáp niềm tin từ HLV Gareth Southgate.

Raheem Sterling gây thất vọng rất lớn


Rạng sáng nay, Anh và Colombia bước vào cuộc đọ sức ở vòng 1/8 World Cup 2018. HLV Gareth Southgate đã tạo ra rất nhiều sự thay đổi so với trận đấu thủ tục với Bỉ ở lượt trận cuối cùng bảng G.
 
Raheem Sterling gây thất vọng và niềm tin mù quáng từ Southgate hình ảnh

Sterling chơi mờ nhạt trước Colombia


Trong sơ đồ 3-5-2, Raheem Sterling đá cặp tiền đạo với Harry Kane. Hai tiền đạo của Tam sư đã có màn trình diễn trái ngược. 

Harry Kane tiếp tục là linh hồn trong lối chơi của Anh, ngôi sao khoác áo Tottenham chơi năng nổ và đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của toàn đội.

Cầu thủ sinh năm 1993 là người kiếm về 1 quả 11m và cũng chính anh thực hiện thành công, ngoài ra Harry Kane còn tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội. Cầu thủ 25 tuổi đã đền đáp niềm tin của HLV Southgate với liên tiếp những màn trình diễn ấn tượng.

Đội trưởng của Anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2018 (6 bàn). Kane đã ghi được 14 bàn trong 10 trận đấu của đội tuyển Anh dưới thời Southgate. Anh cũng đã ghi bàn trong cả 8 trận đeo băng đội trưởng của Tam Sư. 

Ngôi sao của Spurs cũng là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 6 trận đấu liên tiếp cho đội tuyển Anh từ thời Tommy Lawton năm 1939.

Nếu như Kane gây ấn tượng rất lớn thì Raheem Sterling chỉ đem lại sự thất vọng. Ngôi sao đang khoác áo Man City chơi vật vờ trong thời gian có mặt trên sân, anh không có những tình huống đột phá tạo ra sự đột biến.

Khoảng thời gian có mặt trên sân Sterling chỉ chạm bóng có 35 lần, ít nhất trong số những cầu thủ đá chính của Anh. Ngôi sao sinh năm 1994 dứt điểm 3 lần nhưng tất cả đều không trúng đích, anh cũng không tạo ra cơ hội nào cho các đồng đội.
 
Sterling Colombia vs Anh

Sterling chưa ghi được bàn thắng nào ở World Cup 2018


Với màn trình diễn mờ nhạt của mình, cầu thủ sinh năm 1994 phải nhường vị trí cho Vardy ở phút 88. Sterling cùng với Lingard là 2 cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất bên phía ĐT Anh ở trận đấu với Colombia.

Hình ảnh Sterling gây thất vọng ở World Cup 2018 đã quá quen thuộc, trước đó trong hai trận đấu với Tunisia và Panama anh cũng không thể hiện được gì nhiều. Ở trận đấu với Tunisia, Sterling không dứt điểm một lần nào.

Đến trận đấu với Panama anh có 2 cơ hội ghi bàn trong tư thế đối mặt với thủ môn đối phương nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc.  

Tại World Cup 2018, Sterling đá chính 3 trong 4 trận của ĐT Anh, nhưng chỉ tung ra 5 pha dứt điểm và duy nhất một lần trúng đích. Anh vẫn chưa có được bàn thắng nào ở giải đấu trên đất Nga.

Sau một mùa giải thành công trong màu áo Man City với 18 bàn thắng cùng 11 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh, Sterling được kỳ vọng sẽ bùng nổ ở World Cup 2018. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại anh lại là người gây thất vọng nhất.
 

Sterling xứng đáng bị đẩy lên băng ghế dự bị

 

Niềm tin của Gareth Southgate vào Sterling đã không được đền đáp, đã đến lúc ông thầy 47 tuổi cần tạo ra sự thay đổi. Jamie Vardy và Marcus Rashford xứng đáng đá chính hơn ngôi sao của Man City.
 
Sterling xung dang ngoi du bi cho Vardy hoac Rashford

Sterling xứng đáng ngồi dự bị cho Vardy hoặc Rashford


Ở trận đấu với Colombia, Vardy vào sân từ băng ghế dự bị và chơi khá tốt. Tốc độ của anh đã nhiều lần đe dọa khung thành của đội bóng Nam Mỹ. Vardy chơi đơn giản hưng hiệu quả hơn hẳn Sterling.

Nếu Southgate không đặt niềm tin vào Vardy, ông có thể sử dụng Rashford, cầu thủ đang có quyết tâm rất lớn và cũng đạt phong độ rất cao trong thời gian gần đây.

Một thống kê khiến Southgate có thể tự tin loại bỏ Sterling và đặt niềm tin vào Vardy hoặc Rashford: Sterling đã bỏ lỡ tới 12 cơ hội ngon ăn ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2017/18, trong khi đó, Rashford và Vardy chỉ có 3 lần bỏ lỡ những cơ hội dẫn đến bàn thắng.

Vardy và Rashford sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Sterling. Việc đẩy cầu thủ 24 tuổi lên băng ghế dự bị cũng giúp anh chơi quyết tâm hơn khi vào sân thay người.

Nói tóm lại với những gì đã thể hiện từ đầu giải Sterling không xứng đáng đá chính.

Nếu Southgate tiếp tục niềm tin mù quáng vào ngôi sao 24 tuổi, khả năng ông phải trả giá đắt là cực cao, bởi đơn giản Harry Kane không phải lúc nào cũng có thể tỏa sáng để giải cứu Tam sư.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.