ĐT Anh ra quân suôn sẻ: Niềm hy vọng từ 2 chàng Harry

5 ngày sau khi World Cup 2018 chính thức bắt đầu, rốt cuộc thầy trò Gareth Southgate cũng có trận đấu đầu tiên. Thật tuyệt vời khi ĐT Anh giành chiến thắng trước Tunisia, với bàn ấn định ở những phút cuối cùng.


Kane xứng danh thủ lĩnh
 

Trong kỳ World Cup đầu tiên của mình, tiền đạo Harry Kane được HLV Gareth Southgate tin tưởng chọn làm thủ lĩnh ĐT quốc gia. Và thực tế, chân sút Tottenham đã ghi dấu kỷ niệm bằng màn trình diễn tuyệt vời. Anh ghi cả 2 bàn thắng, trong đó pha lập công thứ 2 đến ở những giây bù giờ, đem lại 3 điểm xứng đáng cho Tam Sư trước Tunisia.
 
Trong pha lập công đầu tiên, tiền đạo này đã chọn vị trí rất tốt và nhanh chóng lao vào đá bồi, sau một tình huống cố định. Khi Kane mở tỷ số, đồng hồ mới điểm sang phút thứ 11, và ĐT Anh thực sự đã có tinh thần chiến đấu rất cao. Đầy hưng phấn sau bàn thắng của đội trưởng, Tam Sư liên tục dồn ép đối phương và có đến 6 pha dứt điểm trung khung thành – chỉ trong hiệp 1.
 
Sự vô duyên của phần còn lại khiến ĐT Anh không thể hủy diệt đối thủ, để rồi chứng kiến Tunisia gỡ hòa từ chấm phạt đền. Trong nửa sau trận đấu, bầy sư tử trẻ đã suy giảm sự hưng phấn, dù họ vẫn rất khẩn trương trong tấn công, đặc biệt vào những phút cuối cùng.

ĐT Anh giành chiến thắng trước Tunisia và hy vọng từ 2 chàng Harry ảnh 1

Kane ấn định chiến thắng trước Tunisia


Chính khoảnh khắc đó, khi nhiều người nghĩ về một kết quả hòa, lại là Harry Kane chọn vị trí tuyệt vời để đánh đầu tung lưới Tunisia. Đại diện châu Phi lúc này không còn thời gian để gượng dậy lần nữa, và đành chấp nhận kết quả thất bại chung cuộc. Trái lại, Kane tỏ ra phấn khích tột độ khi cứu rỗi đội nhà trong những phút cuối cùng.
 
Có một thống kê đáng chú ý trong trận Anh vs Tunisia – đó là Harry Kane ghi bàn vào lưới… 2 thủ môn khác nhau. Người gác đền chính của Tunisia – thủ môn Hassen buộc phải rời sân ngay phút 15 (nhưng vẫn “kịp” vào lưới nhặt bóng), và cái tên vào sân thay thế là Mustapha ôm hận ở giây bù giờ.
 
Cả 2 bàn thắng, Harry Kane đều ghi ở những thời khắc quan trọng, mở ra thế trận tấn công áp đảo cho đội nhà, sau cùng khép lại chiến thắng chung cuộc. Đó không chỉ là những bàn thắng bình thường, mà nó đem lại niềm tin cho các đồng đội của anh. 2 pha lập công đầu tiên trong lần đầu dự World Cup, Harry Kane hoàn toàn xứng đáng với chiếc băng đội trưởng trên tay mình.
 
Ở giải đấu lớn gần nhất cấp ĐT quốc gia (EURO 2016), Kane khi đó mới 22 tuổi đã sở hữu 13 cú dứt điểm tổng cộng suốt giải, chỉ 4 lần đi trúng đích và không ghi nổi bàn thắng nào. 2 năm trôi qua, tiền đạo trẻ giờ đây đã là đội trưởng ĐT quốc gia, và có 2 bàn thắng chỉ sau 3 cú dứt điểm.
 
Và khi Harry Kane đã biết cách đánh dấu sự xuất hiện của mình, mọi hàng phòng ngự ở World Cup 2018 nên lo lắng dần đi là vừa.

ĐT Anh giành chiến thắng trước Tunisia và hy vọng từ 2 chàng Harry ảnh 2

ĐT Anh giành chiến thắng trước Tunisia trong trận ra quân


Nhưng Maguire cũng vô cùng xuất sắc

Quay trở lại bàn thắng thứ 2 của Kane – bàn thắng ấn định kết quả chung cuộc cho tuyển Anh, có một cái tên rất đáng chú ý cũng góp mặt. Đó chính là trung vệ Harry Maguire của Leicester City, khi anh kiến tạo cho đội trưởng lập công. Chắc chắn nếu không có Harry này, chàng Harry còn lại chẳng thể nào đem về chiến thắng cho đội nhà.
 
Lợi hại trong những tình huống tham gia tấn công nhờ lợi thế thể hình, Harry Maguire cũng cực kỳ xuất sắc trong phòng thủ. Cũng như Kane, trung vệ này chưa từng tham dự World Cup, thậm chí ngay cả bầu không khí Champions League cũng là điều xa xỉ với Maguire. Anh mới chỉ chuyển tới Leicester vào mùa hè 2017. 

ĐT Anh giành chiến thắng trước Tunisia và hy vọng từ 2 chàng Harry ảnh 3

Bàn thắng này của Harry Kane được Harry Maguire kiến tạo


Nhưng màn trình diễn xuất sắc đã giúp trung vệ có chiều cao 1m94 được triệu tập lên tuyển, hơn nữa còn ra sân đá chính trong lần đầu dự World Cup. Từ một cái tên còn khoác áo Wigan mùa hè 2017, rõ ràng Maguire đã tiến một bước dài.
 
Để rồi trong lần đầu tiên trình làng giải đấu lớn nhất hành tinh, cầu thủ Leicester đã thể hiện một phong độ đáng kinh ngạc. Chơi ở vị trí trung vệ lệch trái trong sơ đồ của Southgate, cầu thủ sinh năm 1993 dẹp bỏ hoàn toàn mối nguy hiểm nơi hàng phòng ngự tuyển Anh.
 
Đáng tiếc cho người đá cặp với anh, Kyle Walker mắc sai lầm có phần ngu ngốc dẫn đến quả penalty gây tranh cãi, nếu không tuyển Anh nhiều khả năng sẽ giữ sạch lưới. Bởi Harry Maguire sở hữu những con số thống kê mà nhiều người phải giật mình. Anh sở hữu số đường chuyền nhiều nhất trên sân (78 lần), trong bối cảnh trò cưng của Pep Guardiola – John Stones chơi ngay bên cạnh (74 lần).
 
Cùng với đó là số lần chạm bóng nhiều nhất, cũng như số pha không chiến nhiều bằng… toàn bộ đội hình Tunisia (7 lần). Chưa hết, Harry Maguire thành công trong cả 7 pha không chiến, đạt tỷ lệ 100%, và là nỗi kinh hoàng của các chân sút Tunisia. Cùng với đó, anh có 2 pha tắc bóng và chẳng kém đồng đội nào trên sân.
 
Như đã nói, Maguire còn góp công lớn vào chiến thắng của đội nhà, với một pha kiến tạo cho Harry Kane ấn định tỷ số. Chưa hết, anh còn tạo ra 3 cơ hội nguy hiểm cho ĐT Anh, chỉ sau chuyên gia đá phạt Kieran Trippier (6 lần). Những thông số có lẽ chỉ xuất hiện ở một trung vệ hàng đầu thế giới, trong một ngày đẹp trời.
 
ĐT Anh giành chiến thắng trước Tunisia và hy vọng từ 2 chàng Harry ảnh 4

Maguire cũng chơi một trận xuất sắc trong lần đầu dự World Cup


Nếu như Harry Kane với tấm băng đội trưởng trên tay, là chỗ dựa vững chắc và có nhiệm vụ đem về bàn thắng. Harry Maguire đang thể hiện vai trò thủ lĩnh của mình nơi hàng phòng ngự. Đó là nguyên nhân giúp Tam Sư thể hiện sự sắc bén trong tấn công, đồng thời vô cùng chắc chắn khi phòng thủ, dù cả 2 cầu thủ này đều chỉ lần đầu tham dự World Cup.
 
Sau khi ĐT Anh giành chiến thắng trước Tunisia, các đội bóng chắc hẳn sẽ nhắc đến Kane như một ngòi nổ nguy hiểm nhất. Nhưng đừng quên, nếu muốn gây tổn hại về khung thành Tam Sư, họ sẽ phải vượt qua một chàng Harry khác – Harry Maguire.

ĐT Anh giành chiến thắng trước Tunisia và hy vọng từ 2 chàng Harry ảnh 5

Thông số trận đấu Tunisia 1-2 Anh

 

Dư âm Tunisia 1-2 Anh: Harry Kane! Xứng danh đội trưởng
Harry Kane tỏa sáng với một cú đúp giúp Anh đánh bại Tunisia 2-1 ở lượt trận đầu tiên bảng G World Cup 2018, ngôi sao 25 tuổi đã chứng minh tại sao anh được...
Lập cú đúp cứu rỗi Tam Sư, Harry Kane phấn khích cực độ
2 bàn thắng ở những phút đầu tiên và cuối cùng trận đấu đã giúp Tam Sư có 3 điểm trọn vẹn. Sau trận, tiền đạo Harry Kane chia sẻ về chiến thắng Tunisia.
Tổng hợp: Tunisia 1-2 Anh (Bảng G World Cup 2018)
Nhờ cú đúp của Harry Kane, Anh đã có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 ngày ra quân World Cup 2018 trước Tunisia. Trong đó bàn quyết định được thực hiện ở phút 90+1.
Nguyệt Anh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.