ĐT Anh chốt danh sách dự World Cup: Khó lường vì “được” coi thường

Theo thông tin mới nhất, HLV Gareth Southgate đã chốt danh sách 23 cầu thủ ĐT Anh tham dự World Cup 2018, với sự bất ngờ lớn.

Ngày hôm qua, trang Facebook chính thức của ĐT Anh đã công bố danh sách 23 cầu thủ tới Nga. Đáng chú ý, họ làm hẳn một video giới thiệu những cái tên góp mặt, trong đó các CĐV nhí lần lượt gọi tên từng người. Đây là một video rất ấn tượng, và đạt đến 1,4 triệu lượt xem cùng hàng nghìn chia sẻ, chỉ sau gần 1 ngày.
 
ĐT Anh tham dự World Cup 2018 Khó lường vì được coi thường hình ảnh

ĐT Anh công bố danh sách 23 cầu thủ theo cách độc đáo


Tất nhiên với một quốc gia sở hữu công tác truyền thông mạnh như Anh quốc, công bố danh sách dự World Cup theo cách độc đáo như vậy không phải chuyện lạ. Nhưng điều đáng nói ở chỗ, họ đã để các CĐV nhỏ tuổi làm thay việc của người lớn. Chi tiết này nói lên một thông điệp khá rõ ràng.
 
Đó là chính các chuyên gia kỳ cựu của bóng đá Anh, thực chất cũng đánh mất niềm tin vào ĐTQG từ lâu rồi. Niềm hy vọng, bây giờ được chuyển sang thế hệ trẻ hơn, những cô, cậu bé vẫn nhìn vào ĐT Anh như những người hùng.
 
Vì thế, danh sách của Tam Sư dù bị nghi ngờ là quá thiếu kinh nghiệm, nhưng không khiến giới truyền thông phẫn nộ (như tranh cãi vụ Wagner với ĐT Đức). HLV Gareth Southgate từng chia sẻ rằng, ông sẽ lựa chọn những cái tên phù hợp nhất có thể đi đến nước Nga. Quan trọng hơn, đây chính là bước đầu trong hành trình xây dựng một thế hệ mới.
 
Trong quá khứ, ĐT Anh từng nhận được rất nhiều sự kỳ vọng, có phần vượt quá khả năng. Thực tế chỉ ra, ngay cả khi sở hữu thế hệ vàng với những Rooney, Gerrard hay Lampard, Tam Sư cũng chỉ hóa “tam miêu” trong những giải đấu lớn. Theo thời gian, người Anh dần nhận ra sức mạnh thực sự của họ, và dần dẹp bỏ thói ảo tưởng vào ĐT.
 
ĐT Anh tham dự World Cup 2018 ảnh 2

ĐT Anh thường gây thất vọng khi được ca ngợi


Gary Lineker – huyền thoại trong màu áo ĐT Anh, cũng hoàn toàn đồng ý với quan điểm của Southgate, khi cho rằng còn lâu Tam Sư mới cạnh tranh nổi chức vô địch World Cup. Bởi vậy, thay vì “chày cối” gọi lại những cái tên dày dạn kinh nghiệm, những cái tên trẻ tuổi được chọn làm nòng cốt.
 
ĐT Anh sẽ không thể vô địch World Cup 2018, vì vậy hãy hướng đến những mục tiêu khác. Hãy điền tên Ruben Loftus-Cheek, Trent Alexander-Arnold, Ryan Sessegnon vào danh sách thi đấu, cho họ kinh nghiệm ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Điều đó tốt cho tất cả” – chân sút huyền thoại của xứ sở sương mù cho biết.
 
Trong danh sách chính thức của ĐT Anh, Gareth Southgate chỉ dám đặt niềm tin vào Loftus-Cheek hay Arnold, còn Sessegnon. Nhưng dù vậy, đó cũng là bước tiến lớn khi ông bắt đầu đã vượt qua thói bảo thủ, để đặt niềm tin vào tương lai. Rõ ràng, đây không phải đội hình hoàn hảo, với rất nhiều cái tên giàu kinh nghiệm hơn phải ở nhà (Joe Hart, Chris Smalling, Jack Wilshere,…).
 
ĐT Anh tham dự World Cup 2018 ảnh 3

Loftus-Cheek và Arnold là 2 cái tên bất ngờ góp mặt


Nhưng mặt khác, ĐT Anh đã tự tạo cho mình một phản ứng – sẽ chẳng ai kỳ vọng vào đội bóng này tại World Cup. Khi đó, họ sẽ chẳng khiến ai thất vọng dù có nhận thất bại thảm hại đến đâu, bởi sức mạnh của ĐT là rất hạn chế. Điều đó, có thể sẽ là nguồn gốc để các tuyển thủ thi đấu gắn kết hơn, qua đó đem lại thành công vượt mức mong đợi.
 
Ashley Young – cầu thủ chuẩn bị bước sang tuổi 33, mới có lần đầu tham dự World Cup. Hơn nữa, còn không phải với vai trò quen thuộc, khi anh được lựa chọn vào danh sách hậu vệ, thay vì tiền vệ cánh. Fabian Delph cũng là một cái tên như vậy, khi anh chơi được cả tiền vệ tấn công lẫn hậu vệ cánh trái.
 
Đi xuống khung gỗ, cái tên được xem là ứng viên sáng giá cho băng đội trưởng – Joe Hart phải ở nhà không thương tiếc. Gareth Southgate đã đặt niềm tin vào 3 thủ môn có phong độ tốt trong mùa giải này, đó là Pickford, Butland và Pope, nhưng người tuy không nhiều kinh nghiệm bằng Hart, nhưng chắc chắn đóng góp nhiều hơn trong tương lai.
 
Với sơ đồ 3-4-3 thường xuyên sử dụng trong những trận giao hữu, ĐT Anh coi như đã thành hình. Bên cạnh đó, dù chẳng mấy ai kỳ vọng họ sẽ lên ngôi vô địch, nhưng thực tế là những cầu thủ này đã quá quen thuộc với những trận đại chiến, từ giao hữu đến giải vô địch quốc gia, từ Premier League cho đến Champions League (như tân binh Arnold chẳng hạn).
 
ĐT Anh tham dự World Cup 2018 ảnh 4

ĐT Anh tham dự World Cup 2018 với rất nhiều cầu thủ trẻ hoặc thiếu kinh nghiệm


Đó sẽ là nguồn gốc sức mạnh của đội bóng, khi các tuyển thủ một lòng tuân thủ chiến thuật của HLV trưởng, và tạo ra một tập thể gắn kết. Ở phía trên, những ngôi sao tiềm tàng khả năng bùng nổ như Sterling, Kane hay Lingard luôn sẵn sàng trừng phạt đối thủ. Ngoài ra, họ cũng có những cái tên nguy hiểm trên băng ghế dự bị (như Vardy hay Rashford).
 
Sau cùng, chỉ khi bị coi thường nhất, Tam Sư mới có cơ hội thể hiện sức mạnh tốt nhất. Đó là điều dù không ai tin tưởng họ lên ngôi, nhưng chắc chắn ĐT vẫn đáng xem, sau danh sách cực kỳ hứa hẹn này.
 
Dự đoán đội hình tối ưu của ĐT Anh tham dự World Cup 2018 (3-4-2-1):
Pickford
Walker – Stones – Dier
Trippier – Henderson – Alli – Young
Sterling – Lingard
Kane

Danh sách 23 cầu thủ dự World Cup 2018 của ĐT Anh:

Thủ môn: Jordan Pickford, Nick Pope, Jack Butland.
Hậu vệ: Kyle Walker, Kieran Trippier, Trent Alexander-Arnold, Gary Cahill, Danny Rose, John Stones, Harry Maguire, Phil Jones, Ashley Young.
Tiền vệ: Eric Dier, Fabian Delph, Jordan Henderson, Dele Alli, Ruben Loftus-Cheek, Raheem Sterling, Jesse Lingard.
Tiền đạo: Harry Kane, Jamie Vardy, Marcus Rashford, Danny Welbeck.


Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.