Đội tuyển Anh sẵn sàng phá dớp luân lưu 11m

HLV Gareth Southgate tiết lộ thầy trò ông đã tập luyện, thậm chí nghiên cứu và phát triển thuần thục các chiến lược đá penalty từ tháng Ba.

Đội tuyển Anh trước giờ vẫn mang danh “hổ giấy” ở những giải đấu lớn và một trong những nguyên do chính yếu xuất phát từ tâm lý, bản lĩnh kém cỏi của họ trong những loạt đấu súng. Theo thống kê, Tam Sư đã thất bại 6/7 lần trên chấm luân lưu 11m ở các kỳ World Cup và Euro, với chiến thắng duy nhất trước Tây Ban Nha ở tứ kết Euro 1996 tổ chức trên quê nhà.

Đội tuyển Anh đá luân lưu sẵn sàng phá dớp ở World Cup 2018 hình ảnh

Đội tuyển Anh đá luân lưu liệu có đổi vận thành tích ở World Cup 2018?

Các thế hệ người Anh đã lần lượt thua Đức (2), Argentina, Bồ Đào Nha (2) và Italia, cũng vì vậy mà cơn hạn hán danh hiệu vẫn chưa chấm dứt suốt 52 năm qua. Thế nên lần này ở World Cup 2018, thầy trò Gareth Southgate quyết tâm thay đổi lịch sử khi có sự chuẩn bị kỹ càng cho những loạt đấu súng may rủi.

Tiết lộ bất ngờ của HLV 47 tuổi khi Tam Sư bắt đầu giai đoạn knock-out trên đất Nga của mình vào đêm thứ ba tới: “Chúng tôi đã và đang tập luyện chăm chỉ, thậm chí nghiên cứu và phát triển thuần thục đa dạn các chiến lược đá penalty từ tháng Ba rồi.”

“Thời điểm hiện tại mới bước vào giai đoạn knock-out nhưng sẽ là quá muộn nếu chúng tôi quyết định giờ mới tập luyện. Chúng tôi cần sớm lường trước mọi khả năng có thể xảy ra, từ thể chất để đá hiệp phụ đến tâm lý để đá luân lưu.”

Đội tuyển Anh chuẩn bị nghênh chiến Colombia ở vòng 1/8 và mặc dù đã chuẩn bị cho mọi khả năng có thể xảy ra, họ vẫn hy vọng có thể giải quyết đối thủ Nam Mỹ trong 90 hoặc 180 phút. Nếu giành chiến thắng, con đường đến với vòng bán kết World Cup đầu tiên sau 28 năm sẽ rộng mở cho Tam Sư.

Ba trận vòng bảng và tuyển Anh vẫn là một ẩn số!
Xoay tua đội hình với chóng mặt những sự thay đổi, cả Gareth Southgate và Roberto Martinez đều đã phí phạm cơ hội quý giá để kiểm chứng thực lực của các học...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.