Đội tuyển Anh đặt mục tiêu tứ kết World Cup 2018

Giám đốc điều hành của FA, Martin Glenn đặt mục tiêu tối thiểu cho thầy trò Gareth Southgate là vòng tứ kết World Cup 2018.

Đội tuyển Anh đã hoàn thành loạt trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2018 tương đối khả quan với hai chiến thắng trước Nigeria và Costa Rica.

Tam Sư chính thức ra quân ở Nga tiếp đón Tunisia ngày 19/6, trước khi lần lượt chạm trán tân binh Panama ngày 24/6 và đặc biệt Bỉ ngày 29/6, trận đấu được đánh giá như chung kết tranh nhất bảng G World Cup 2018.

Đội tuyển Anh tại World Cup 2018 đặt mục tiêu tứ kết hình ảnh

Đội tuyển Anh tại World Cup 2018 đặt mục tiêu tứ kết

Trong ngày tiễn ĐTQG lên đường tham chiến, LĐBĐ FA cũng đề đạt mục tiêu tối thiểu khả thi cho thầy trò Gareth Southgate. Giám đốc điều hành Martin Glenn phát biểu nhận định cơ hội của đội tuyển Anh tại World Cup 2018:

“Tôi không nói hẳn là chúng ta cần phải lọt vào vòng tứ kết World Cup 2018, nhưng sự thật là chúng ta cũng chưa thắng trận knock-out giải đấu lớn nào kể từ năm 2006 rồi (2-1 trước Ecuador ở vòng 1/8). Chính vì vậy, tôi muốn được trông thấy những tiến bộ dần dà, từ vượt qua vòng bảng đến thắng trận knock-out đầu tiên. Anh thắng một trận thì anh cũng có thể thắng tiếp trận thứ hai, thứ ba.”

Trên thực tế, khả năng Anh lọt vào tứ kết World Cup 2018 là tương đối sáng sủa kể cả khi họ chỉ xếp nhì bảng đấu của mình. Nếu tiến đến vòng 1/8, đối thủ tiềm năng của Tam Sư sẽ là một trong 4 ĐTQG với chất lượng và thực lực không phải hàng đầu thế giới, bao gồm Ba Lan, Colombia, Nhật Bản và Senegal.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.