Đội tuyển Anh đã chôn chặt cơn ác mộng Iceland

Tiền vệ Eric Dier tự tin hơn hẳn sau khi vượt qua Colombia trên chấm luân lưu 11m ở vòng 1/8 World Cup 2018 để đánh dấu chiến thắng knock-out các giải đấu lớn đầu tiên sau 12 năm cho Tam Sư.

Chiến thắng kịch tính sang trang lịch sử trên chấm 11m trước Colombia cũng là lần đầu tiên Anh có thể nở nụ cười sau 12 năm toàn những đắng cay ở vòng knock-out các giải đấu lớn. Lần gần đây nhất, Tam Sư thậm chí phải đón nhận thất bại nhục nhã trước hiện tượng Iceland ở Euro 2016.

Eric Dier phát biểu trận Anh vs Colombia Chôn sâu ác mộng Iceland hình ảnh

Eric Dier phát biểu trận Anh vs Colombia về quá khứ cay đắng đã bị chôn sâu

Thực tế thì bóng ma quá khứ cũng đã hiện về ám ảnh các cầu thủ Anh khi bị Colombia gỡ hòa trong thời gian bù giờ nhưng bản lĩnh kiên cường thậm chí đã giúp họ phá dớp lời nguyền toàn thua trong loạt đấu súng xuyên suốt lịch sử của các thế hệ cha anh.

Với một chiến thắng quá nhiều cảm xúc và trút bỏ biết bao gánh nặng tâm lý như vậy, Eric Dier phát biểu trận Anh vs Colombia tỏ ra vô cùng phấn khích và tự tin khẳng định đã cùng các đồng đội chôn sâu quá khứ đau thương. Phát biểu của ngôi sao Tottenham đã thực hiện thành công quả penalty quyết định:

“Đó chắc chắn là một cột mốc lịch sử lớn lao cho tất cả chúng tôi bởi đội tuyển Anh đã không thắng một trận knock-out nào từ khá lâu rồi, đằng này thậm chí còn trên chấm luân lưu 11m. Hai năm trước, nhiều người trong chúng tôi còn phải trải nghiệm trận thua Iceland ở Euro 2016 nên giờ có thể nói, chúng tôi đã chôn sâu cơn ác mộng đó rồi.”

Đội tuyển Anh đang rộng đường trở lại bán kết World Cup đầu tiên sau 28 năm và thậm chí có thể mơ xa hơn nữa, tất nhiên với điều kiện vượt qua Thụy Điển ở tứ kết và rồi Croatia hoặc chủ nhà Nga tiếp theo sau đó.

Nam Mỹ sạch bóng đại diện, người Anh sẽ lên ngôi vô địch?
Trong lịch sử, chỉ Anh hoặc Italia đăng quang World Cup từ một vòng bán kết toàn Châu Âu. Năm nay trên đất Nga, người Ý thậm chí còn chẳng được tham dự.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.