ĐKVĐ Đức thua sốc ngày ra quân: Low đã thực sự hết bài?

Không ai mong chờ ĐT Đức thua sốc trước Mexico, nhưng với những người theo dõi trận đấu, thực tế này lại rất dễ chấp nhận.

Tổng hợp: Đức 0-1 Mexico (Bảng F World Cup 2018)
Nhà ĐKVĐ thế giới đã ra quân thất bại ở trận mở màn World Cup 2018 trước Mexico thi đấu cực kỳ khoa học. Đây có thể xem là bất ngờ đầu tiên của ngày hội bóng...

Nhà vua thua sốc vì hàng công thiếu hiệu quả
 

Đem đến nước Nga đầy đủ binh hùng tướng mạnh, đến nỗi sao trẻ cực kỳ ấn tượng Leroy Sane còn bị bỏ rơi không thương tiếc, ĐT Đức vẫn được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2018. Tuy nhiên, trận đấu ra quân của họ khiến tất cả sững sờ, khi cỗ xe tăng tuột xích trước những cầu thủ Mexico.
 
Tấn công không hiệu quả, rõ ràng hàng phòng ngự sẽ đối mặt với sức ép ngược. Một trong số đó, El Tri tận dụng thành công cơ hội của mình, và Hirving Lozano tung nhát dao hạ sát nhà vô địch. Thậm chí nếu tận dụng tốt hơn, Mexico chắc chắn không dừng lại ở tỷ số 1-0.
 
Rất dễ dàng để đổ lỗi cho Joshua Kimmich, khi hậu vệ trẻ của Bayern dâng lên quá cao và không có khái niệm lui về phòng ngự, khiến đội nhà liên tục đối mặt với những đợt phản công của đối thủ. Tuy nhiên theo như trung vệ Mats Hummels lý giải nguyên nhân thất bại, thì “còn mỗi 2 trung vệ thì phòng ngự vào mắt à?”

ĐT Đức thua sốc trước Mexico ảnh 1

Hirving Lozano gieo rắc cơn ác mộng cho ĐT Đức


Tại sao Kimmich phải dâng lên như một tiền đạo? Lý do đơn giản, cầu thủ phía trên Thomas Muller thi đấu quá tệ hại trong trận này. Gần như biến mất trong hệ thống tấn công của ĐT Đức, rất hiếm hoi người ta chứng kiến Muller được ống kính máy quay bắt được. Gần như một mình Kimmich “cân” cả cánh phải của Đức, và họ dễ dàng đánh mất sự cân bằng khi rút về không kịp.
 
Timo Werner và Julian Draxler – 2 ngôi sao sáng nhất trong chức vô địch Confed Cup 1 năm trước, đã hoàn toàn bất lực trước hàng thủ Mexico. Được ưu ái trở thành mũi tấn công chính của Đức, nhưng Draxler đã chứng tỏ vì sao anh chỉ xứng đáng dự bị ở PSG. Nhận bóng, rê bóng, ngoặt bóng và… mất – dễ hiểu vì sao Đức gần như vô hại trước khung thành Ochoa.
 
Werner, trong khi đó cũng không thể phát huy điểm mạnh tốc độ của mình, trước những vệ tinh quá thiếu đột biến như Muller và Draxler bên dưới. Trong những phút cuối trận, khán giả chứng kiến cầu thủ này còn tập tễnh rời sân, và Joachim Low tỏ ra phiền lòng hơn bao giờ hết.

ĐKVĐ Đức thua sốc ngày ra quân Low đã thực sự hết bài hình ảnh 2

ĐT Đức thua sốc ngày ra quân


 
 
 

Đức gục ngã trước Mexico: Tát cho mà tỉnh
Chẳng sự chủ quan nào không phải trả giá, ĐT Đức thất bại khi họ quá tự tin vào bản thân, đồng thời đánh giá thấp đối thủ để rồi nhận về trái đắng trong trận...

Và phản ứng tồi tệ của người thuyền trưởng

Khi phương án tối ưu không đạt hiệu quả, tất nhiên những sự lựa chọn số 2, số 3 sẽ được tung vào sân. Nhưng Joachim Low không làm như vậy, ông giữ nguyên những nhân tố thi đấu như hết hơi trên sân, đồng thời vẫn tăng cường những cú đấm nơi băng ghế dự bị. Lần lượt Marco Reus, Julian Brandt và Mario Gomez góp mặt, nhưng rõ ràng họ quá thiếu khoảng trống để mong chờ làm nên điều gì đó.
 
Sở trường chơi bóng bên cánh trái, nhưng Reus buộc phải hy sinh vị trí cho một Draxler không làm nên trò trống gì từ đầu trận, để chuyển sang cánh phải. Sau đó, Brandt tiếp tục “đè” lên vị trí này và khiến những cỗ xe tăng lên bóng không chủ đích. Cuối cùng, họ chơi bài “cùn” khi liên tục sử dụng Toni Kroos… “taca-dada” từ cánh vào trung lộ.
 
Nhắc đến tiền vệ đang khoác áo Real Madrid, anh đã bị chính HLV của mình triệt tiêu một phần sức mạnh. Trong bối cảnh cần tăng cường hàng tấn công, Low đã rút Sami Khedira ra khỏi sân. Đồng ý là cầu thủ này cũng chẳng có một trận đấu xuất sắc, nhưng đó là vị trí vô cùng quan trọng để nắm giữ thế trận nơi tuyến giữa. 

ĐT Đức thua sốc trước Mexico ảnh 3

Khedira ra sân, tuyến giữa của Đức vỡ vụn


Khi giữa sân còn mỗi Kroos, ĐT Đức đơn giản là không có đủ bóng để triển khai lên tuyến trên, trong khoảng 30 phút cuối trận. Trong khi đó, Ilkay Gundogan bị giam hãm trên băng ghế dự bị cả trận. Quá khó hiểu với hành động này của Joachim Low, vì ĐT Đức chỉ đông trên hàng tấn công, nhưng không có bệ phóng để tiếp đạn và dễ dàng đánh mất sự cân bằng trong đội hình.
 
Chỉ nguyên hành động bổ sung liên tiếp 3 cầu thủ vào thay người nhưng giữ nguyên những nhân tố còn lại, Những cỗ xe tăng còn chịu nhiều gánh nặng hơn nữa. Quan trọng hơn, HLV này đã tung gần hết toàn bộ những quân bài đột biến mà ông có, nhưng kết quả vẫn chỉ là con số 0 tròn trĩnh.
 
Điều đáng sợ nhất với ĐT Đức vào lúc này, đó là những đối thủ còn lại sẽ học hỏi Mexico trong 2 lượt trận còn lại. Nếu không chịu thay đổi, họ sẽ tiếp tục chứng kiến Emil Forsberg của Thụy Điển, hay Son Heung Min tàn phá hàng phòng ngự của mình, như cái cách Hirving Lozano đã làm ngày hôm nay. 
 
ĐT Đức thua sốc trước Mexico ảnh 4

Joachim Low có phản ứng tồi tệ khi thay người


Tin tích cực duy nhất với Joachim Low, là liệu ông vẫn còn những quân bài chất lượng chưa sử dụng. Hàng tấn công của Đức vẫn rất dày, nhưng họ cần những tiền vệ phía dưới biết cách làm bóng. Đó sẽ là cơ hội để Ilkay Gundogan hay Leon Goretzka góp mặt trong những trận đấu tiếp theo. ĐT Đức thua sốc trước Mexico là điều tồi tệ, và họ có gượng dậy hay không hoàn toàn phụ thuộc vào người thuyền trưởng.
 
Nhưng nếu Low tiếp tục bảo thủ, ông sẽ đẩy ĐT Đức nối dài lời nguyền ĐKVĐ không vượt qua vòng bảng như 2 kỳ World Cup gần nhất.

ĐT Đức thua sốc trước Mexico ảnh 5

Thông số trận đấu Đức 0-1 Mexico


Tổng hợp Đức 0-1 Mexico bảng F World Cup 2018

 

Niềm vui của các CĐV Mexico
Nguyệt Anh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.