Dư âm Thụy Điển 1-0 Thụy Sĩ: Thêm một minh chứng cứ cầm bóng là thua!

Sau 90 phút đầy căng thẳng tại SVĐ Saint Petersburg, rốt cuộc thầy trò Andersson cũng đặt vé vào tứ kết. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu Thụy Điển vs Thụy Sĩ 1-0.

Hàng công nghèo nàn của xứ đồng hồ
 

Với Granit Xhaka và đặc biệt là Xherdan Shaqiri làm bệ phóng bên dưới, hàng công Thụy Sĩ trên lý thuyết sẽ rất đáng gờm, thậm chí chẳng hề thua kém Thụy Điển. Nhưng rồi, tất cả những gì họ có thể làm được chỉ là kiểm soát bóng.
 
Sự ổn định nơi hàng tiền đạo là câu chuyện xa xỉ của HLV Petkovic, khi ông thay trung phong cắm đến 3 lần chỉ trong 4 trận đã qua. Trong 2 trận đấu đầu tiên, họ sử dụng Haris Seferovic và không hiệu quả. Trận hòa Costa Rica, tiền đạo Mario Gavranovic được đưa vào thử nghiệm, và cũng chẳng hơn gì đồng đội trước đó.
 
Và đến trận đấu này, đến lượt Josip Drmic sắm vai chủ công, sau khi anh góp 1 bàn thắng trước Costa Rica từ vòng bảng. Nhưng cuối cùng, sự thay đổi này cũng không khiến Thụy Sĩ chơi khởi sắc hơn. Đây rõ ràng là một điều đáng thất vọng, bởi họ kiểm soát bóng tới 65% nhưng không thể ghi bàn.
 
Những điểm nhấn trận đấu Thụy Điển vs Thụy Sĩ World Cup 2018 hình ảnh

Thay tiền đạo "liên xoành xoạch", hàng công Thụy Sĩ vẫn không biết cách ghi bàn

Cầm nhiều bóng không đồng nghĩa với chiến thắng
 

Một lần nữa, quy luật này lại chính xác trong trận cầu giữa Thụy Điển vs Thụy Sĩ, khi đội kiểm soát bóng nhiều hơn đã thất bại. Cũng giống như Tây Ban Nha trước đó, chỉ “xoa nhẹ” ngoài vòng cấm địa ĐT Nga, Thụy Sĩ cũng chẳng làm nên trò trống gì dù cầm bóng nhiều gấp đôi đối thủ.
 
Ngược lại, Thụy Điển đã chủ động nhường thế trận và lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công trong trận này – kết quả đã đạt thành công lớn. Cặp tiền đạo Ola Toivonen – Marcus Berg phối hợp với nhau rất tốt, và dễ dàng xuyên thủng hàng phòng ngự yếu đuối của đối thủ. Ở bên dưới, những vệ tinh đầy tốc độ luôn khiến thủ thành Sommer phải làm việc tích cực. 
 
Với trận đấu này, thêm một lần World Cup 2018 chứng minh bạn chẳng cần cầm nhiều bóng để giành chiến thắng.

Dư âm Thụy Điển 1-0 Thụy Sĩ Thêm một minh chứng cứ cầm bóng là thua! hình ảnh 2

Thầy trò Andersson chỉ cầm bóng 36%

Forsberg chứng tỏ chân giá trị
 

Sau khi Ibrahimovic từ giã ĐT quốc gia, Thụy Điển chỉ còn biết dựa vào Forsberg để tấn công. Nhưng thực chất, ngôi sao đang khoác áo RB Leipzig luôn có đóng góp đáng kể vào lối chơi chung của toàn đội – giờ đã ưu tiên sức mạnh tập thể.
 
Từ đầu giải, số 10 của Thụy Điển là cái tên dứt điểm nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào, tính riêng những người chưa ghi bàn. Nhưng rồi ở giai đoạn quyết định của giải đấu, Emil Forsberg đã lên tiếng đúng lúc ở lần dứt điểm thứ 14, dù bàn thắng của anh có phần may mắn khi đập chân Akanji đổi hướng, khiến thủ thành Sommer của Thụy Sĩ bất lực.
 
Dù sao, bàn thắng cũng không phải điều HLV Janne Andersson chờ đợi nhất ở cầu thủ này, bởi Forsberg đem lại giá trị nhiều hơn thế. Sở hữu kỹ thuật tốt, cùng tốc độ tuyệt vời, ngôi sao 26 tuổi thực sự đem lại sức sống cho ĐT Thụy Điển. Như một cơn lốc bên hành lang cánh trái, chắc chắn cầu thủ của Leipzig sẽ là bài toán khó với bất kỳ hậu vệ cánh phải nào ở World Cup 2018.

Dư âm Thụy Điển 1-0 Thụy Sĩ Thêm một minh chứng cứ cầm bóng là thua! hình ảnh 3

Emil Forsberg là điểm nhấn trận đấu Thụy Điển vs Thụy Sĩ

Thụy Điển làm nên lịch sử
 

Đội bóng Bắc Âu đã trải qua 50 trận đấu trong lịch sử World Cup, và chỉ có Mexico là ĐT thi đấu nhiều hơn mà không giành chức vô địch. Điều này có nghĩa, quốc gia Scandinavia đã trở thành ĐT thi đấu nhiều thứ 11 tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
 
Nhưng trong khoảng thời gian rất dài đó, Thụy Điển vẫn luôn lỡ hẹn với chiếc cúp vàng. Thậm chí, đây mới là lần đầu tiên sau hơn nửa thế kỷ, đất nước này giành chiến thắng 2 trận liên tiếp ở World Cup – sau khi làm được điều tương tự ở giải đấu 1958 được tổ chức trên sân nhà. Năm đó, họ đã đi đến trận đấu cuối cùng

Thuy Dien lam nen lich su

Thụy Điển đã lọt vào tứ kết sau 60 năm


Thiếu vắng ngôi sao xuất sắc bậc nhất lịch sử - Zlatan Ibrahimovic, nhưng lúc này Thụy Điển thậm chí còn mạnh hơn nhiều. Dưới sự dẫn dắt của HLV Andersson, đội bóng Bắc Âu đã phát huy tối đa sức mạnh tập thể, cho thấy sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự và cực kỳ hiệu quả ở những tình huống phản công.
 
Một đội bóng như vậy có thể đi đến bất cứ đâu ở giải đấu lần này, và chắc chắn sẽ là đối thủ sừng sỏ của Colombia/Anh trong trận tứ kết World Cup 2018.

Tổng hợp: Thụy Điển 1-0 Thụy Sỹ (Vòng 1/8 World Cup 2018)
Đội bóng Bắc Âu thắng Thụy Sỹ 1-0 tối 3/7, trong trận đấu mà họ kiểm soát bóng ít hơn nhưng vượt trội về số cơ hội nguy hiểm.
Kết quả Thụy Điển vs Thụy Sỹ trận đấu vòng 1/8 World Cup 2018
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Thụy Sỹ vs Thụy Điển trận đấu vòng 1/8 World Cup 2018 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi bàn, clip...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.