Tây Ban Nha bị loại: La Roja bế tắc và nỗi thất vọng De Gea

Trong trận đấu thuộc vòng 1/8, đội chủ nhà đã xuất sắc vượt qua đội tuyển xứ đấu bò. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu Tây Ban Nha vs Nga tại World Cup 2018.

Tây Ban Nha tấn công không hiệu quả
 

Được đánh giá cao hơn hẳn, đoàn quân của Fernando Hierro đã dồn lên tấn công ngay từ đầu, và thậm chí may mắn có bàn thắng dẫn trước sau sai lầm của đối thủ. Tuy nhiên trong phần còn lại của trận đấu, người hâm mộ chỉ được chứng kiến hình ảnh một Tây Ban Nha bế tắc, bất lực và tù túng.
 
Vẫn lối chơi tiki-taka làm điểm tựa, nhưng lực lượng và phong độ của đội tuyển đấu bò đã khác xa cách đây 8 năm, thời điểm họ lên đỉnh châu Âu và thế giới. Lúc này, Tây Ban Nha chỉ trình diễn một bộ mặt vô hại, sở hữu 79% thời lượng kiểm soát bóng, nhưng số bàn thắng ghi được chỉ bằng người Nga.
 
Diego Costa sau giai đoạn vòng bảng khá ấn tượng, mất hút trên hàng công bởi không hợp lối đá với những vệ tinh xung quanh. Isco vẫn rất kỹ thuật, nhưng chỉ quanh quẩn rê dắt rồi chuyền về. Người đột biến nhất đội hình của La Roja lại là “ông già” Iniesta – người thật đáng tiếc, đã từ giã sự nghiệp quốc tế sau thất bại này.
 
Những điểm nhấn trận đấu Tây Ban Nha vs Nga World Cup 2018 hình ảnh

Hàng công ĐT Tây Ban Nha thực sự vô hại trong trận này

 

Thảm họa De Gea
 

Là thủ thành xuất sắc nhất Premier League mùa giải vừa rồi, De Gea đi vào đội hình chính thức của ĐT quê hương như một lẽ dĩ nhiên. Nhưng rồi ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, thủ thành này lại không thể hiện được những phẩm chất vốn có, và không thể gồng gánh hàng phòng ngự Tây Ban Nha như ở Man United.
 
Lạc lõng trong triết lý của đội bóng, nơi thủ môn có nhiệm vụ xây dựng lối chơi từ vòng cấm địa, De Gea chỉ ôm chặt vòng cấm địa của mình. Nhưng rồi, ngay cả nhiệm vụ phòng thủ anh cũng làm không tốt. Con số thảm hại – nhận 6 bàn thua chỉ sau 7 cú dứt điểm trúng đích kể từ đầu giải, đó là hình ảnh gói gọn cho màn trình diễn của De Gea.
 
Nhận bàn thua từ cú dứt điểm trúng đích duy nhất của Nga (quả penalty của Dzyuba), không bắt nổi quả phạt đền nào ở loạt đấu súng (4 lần), và cũng chẳng gây được bất kỳ ảnh hưởng nào nơi hàng phòng ngự. Nhìn sang bên kia chiến tuyến, thủ thành Igor Akinfeev đã có số pha cứu thua trong trận này (2 lần), hơn toàn bộ số pha cứu thua của De Gea tại World Cup 2018 (vỏn vẹn 1 lần) – dễ hiểu vì sao Tây Ban Nha dễ dàng để thủng lưới.
 
Tây Ban Nha bị loại La Roja bế tắc và nỗi thất vọng De Gea hình ảnh 2

Điểm nhấn trận đấu Tây Ban Nha vs Nga: De Gea tiếp tục gây thất vọng

 

Tinh thần của người Nga
 

Không được đánh giá cao bằng Tây Ban Nha – đội bóng được xem là ứng cử viên vô địch ngay chính quê hương mình, nhưng Gấu Nga đã có thêm một màn trình diễn xuất sắc. Nhận bàn thua từ rất sớm, nhưng ĐT Nga không hề nao núng, mà tiếp tục thực hiện chiến thuật của mình – phòng ngự chủ động, và phản công thật nhanh.
 
Đến cuối hiệp 1, họ đã có bàn gỡ hòa trên chấm phạt đền do công tiền đạo Dzyuba. Nhưng trước đó, Nga đã khiến Tây Ban Nha phải mắc sai lầm, khi trung vệ Gerard Pique để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Chẳng cần phải VAR, trọng tài cho đội chủ nhà hưởng quả 11m ngay lập tức, và dưới sự cổ vũ của 8 vạn khán giả nhà (giờ đã trở thành sức ép cực lớn), Nga đã thành công.
 
Họ kéo La Roja vào thời gian thi đấu hiệp phụ, rồi loạt luân lưu dù trung vệ số 3 Kutepov liên tục nằm sân vì xuống sức. Trên loạt đấu súng, lúc này chẳng còn phong độ, kỹ thuật, thể lực hay sự yêu thích giúp sức, chỉ có bản lĩnh được chứng tỏ. Ở đó, Igor Akinfeev đã đánh bại Koke và Aspas, giúp đội nhà lập nên chiến công lịch sử – lần đầu tiên lọt vào tứ kết World Cup.

Tây Ban Nha bị loại La Roja bế tắc và nỗi thất vọng De Gea hình ảnh 3

Nga giành vé vào tứ kết sau loạt đấu súng

 

Giải đấu còn nguyên sự bất ngờ
 

Ngày hôm qua, nước Nga chia tay 2 ngôi sao sáng nhất thế giới chỉ sau vòng loại trực tiếp đầu tiên. Bồ Đào Nha và Argentina đã đặt vé máy bay về nước, để lại sự ngậm ngùi với Cris Ronaldo cùng Lionel Messi. Trước đó, xứ sở bạch dương cũng tống tiễn những nhà đương kim vô địch thế giới Đức ngay từ vòng bảng.
 
Đến thời điểm này, Tây Ban Nha tiếp tục là ông lớn phải rời nước Nga trong tủi hổ, còn tiền vệ Andres Iniesta cay đắng từ giã luôn sự nghiệp quốc tế. Ở những cặp đấu còn lại vòng 1/8, người hâm mộ mong chờ những bất ngờ lớn hơn. Và bất cứ đội bóng nào cũng có thể bị loại, thậm chí là Brazil, Bỉ và tuyển Anh.

Tây Ban Nha bị loại La Roja bế tắc và nỗi thất vọng De Gea hình ảnh 4

Mới nhất, Tây Ban Nha và Đan Mạch đã "bay màu"

 

Tây Ban Nha 1-1 (pen 3-4) Nga (KT): Bò tót bị Gấu bẻ sừng
Sau rất nhiều nỗ lực, chủ nhà Nga đã đánh bại Tây Ban Nha trên loạt luân lưu sau khi 2 đội hòa 1-1 trong 120 phút chính thức.
Những lý do khiến Tây Ban Nha ‘rớt đài’ tại vòng 1/8 World Cup 2018
Trong một ngày thiếu may mắn tại Luzhniki, ĐT Tây Ban Nha cuối cùng đã phải nhận thất bại trước bản lĩnh của các cầu thủ ĐT Nga.. Và đâu là lý do khiến La Roja...
Tây Ban Nha chia tay huyền thoại trong tang tóc
Andres Iniesta đã chính thức giã từ sự nghiệp quốc tế sau thất bại trận Tây Ban Nha vs Nga khiến đội nhà sớm dừng chân ngay ở vòng 1/8 World Cup 2018.
Nguyệt Anh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.