4 điểm nhấn sau màn “hút chết” của TBN trước Ma Rốc

Một bộ phim kinh dị đã được trình chiếu tới người hâm mộ trên toàn thế giới trên sân Kaliningrad. Điểm nhấn Tây Ban Nha vs Ma Rốc sẽ chỉ ra những điều đọng lại sâu đậm nhất sau trận hòa 2-2 kịch tính tại lượt trận thứ 3 bảng B World Cup 2018.


Kết quả trận đấu: Tây Ban Nha 2-2 Ma Rốc
Cầu thủ ghi bàn:
- Tây Ban Nha:
Isco 19’, Aspas 90+1'
- Ma Rốc: Boutaib 14’, En-Nesyri 81'


1. Ma Rốc trừng phạt sự dễ dãi của TBN


Ngay từ đầu trận, ĐT Tây Ban Nha đã bộc lộ tham vọng muốn giành chiến thắng. Họ dâng cả đội hình lên tấn công và cảnh tượng 2 trung vệ Gerard Pique và Sergio Ramos lên tới tận giữa sân đã không còn xa lạ.

Nhưng mấu chốt nằm ở chỗ HLV Fernando Hierro lại không có những phương án ngăn phản công hữu hiệu. Điểm nhấn Tây Ban Nha vs Ma Rốc bao gồm điều đó song dĩ nhiên là chẳng tích cực với đoàn quân tới từ xứ đấu bò.

Điểm nhấn Tây Ban Nha vs Ma Rốc Màn hút chết của TBN hình ảnh
Tây Ban Nha gặp khó trước phong cách máu lửa của Ma Rốc

Tây Ban Nha của Hierro tỏ ra đầy mong manh. Ngược lại, Ma Rốc trông giống như một ứng viên vô địch chứ không phải một đội đã bị loại trước lượt trận cuối cùng bảng B. Với sơ đồ 4-1-4-1 đầy cơ động, đội bóng châu Phi đã khiến cho ông lớn châu Âu phải khốn khổ.

Ma Rốc bố trí Khalid Boutaib đá cắm chưa kể những Younes Belhanda và đội trưởng Moubarak Boussoufa hỗ trợ phía sau. Nhiệm vụ của mũi đinh ba này là tổ chức phản công thật nhanh, khoét vào những khoảng trống mà Tây Ban Nha bỏ lại khi dâng cao.

Boutaid ha guc De Gea cua TBN
Boutaib trừng phạt TBN sau một pha phản công

Phút 14, Boutaib tận dụng sự thiếu ăn ý của hai cựu binh dày dạn Andres Iniesta và Sergio Ramos, bứt đi rất nhanh trước khi “xâu kim” thủ môn David De Gea đưa Ma Rốc dẫn 1-0. Không lâu sau, cũng từ một tình huống thoát đi và đối mặt De Gea tương tự, chân sút số 13 suýt có cú đúp.
 

2. Iniesta và Isco là bộ não của La Roja


Ma Rốc trận này quyết tâm một cách đáng ngạc nhiên. Họ pressing cực rát đặc biệt là nơi phần sân nhà bất chấp phải nhận thẻ. Trong bối cảnh đó, thật may là Tây Ban Nha có bộ đôi tiền vệ đẳng cấp: Iniesta và Isco.

Khi trung phong Diego Costa bị theo kèm sát sao, chính 2 tiền vệ giàu sáng tạo của TBN đã tạo nên khác biệt. Iniesta ở tuổi 34 vẫn mềm mại, khéo léo như thường lệ. Mắc một phần sai lầm ở bàn thua đầu, anh chuộc lỗi chỉ 5 phút sau thông qua một pha dẫn bóng qua người rất dẻo trước khi căng ngang dọn cỗ cho Isco sút tung cầu môn mở rộng của Ma Rốc.

Iniesta va Isco ghi ban cho TBN
Điểm nhấn Tây Ban Nha vs Ma Rốc không thể thiếu Iniesta và Isco

Cũng chính Iniesta có đường chuyền tầm thấp cho Costa vào cuối hiệp 1, chỉ tiếc số 19 lại không thể chạm bóng trong vòng cấm. Cựu đội trưởng Barcelona cộng Isco với những pha đi bóng lắt léo xuyên suốt trận đấu tại sân Kaliningrad đã giúp ích TBN rất nhiều trong việc kéo giãn hàng thủ đầy chặt chẽ của đối thủ.
 

3. HLV Hierro quá bị động


Trong 2 trận đầu tiên của World Cup 2018, HLV Fernando Hierro sử dụng các quyền thay đổi người đầu tiên trước Bồ Đào Nha và Iran ở các phút 70 và 71. Ở cả 2 lần đó, Iniesta – người không còn đủ thể lực chơi trọn 90 phút được đưa ra nghỉ.

Nhưng đó đều là khi TBN đã dẫn trước. Lần này, khi vẫn đang bị Ma Rốc cầm chân, Hierro vẫn tỏ ra bị động trong những phương án thay đổi nhân sự. Ông chỉ tung Marco Asensio và Iago Aspas vào thay Thiago Alcantara và Diego Costa khi đồng hồ chỉ sang phút 74.

HLV Hierro
HLV Hierro bị động trong cách thay người

Thực tế chỉ ra sự quyết liệt của hàng thủ Ma Rốc khiến Thiago không thể phát huy phẩm chất kỹ thuật và anh nên được đưa ra sớm hơn để nhường chỗ cho các phương án tấn công khác. Sau khi Aspas vào sân, sự nhanh nhẹn, càn lướt của anh đã khiến phòng tuyến bên kia rối loạn và hoang mang.

Chính Aspas là người đã ghi bàn quyết định gỡ hòa 2-2 cho Tây Ban Nha ở phút bù giờ đầu tiên. Trong tình huống này, tiền đạo thuộc biên chế Celta Vigo cùng toàn đội La Roja phải cảm ơn công nghệ VAR khi trợ giúp trọng tài chính thay đổi quyết định phất cờ phạt việt vị của trọng tài biên.
 

4. VAR lại là tâm điểm


Như đã nói, công nghệ trợ lý video (VAR) đã giúp Tây Ban Nha có được trận hòa 2-2 nhọc nhằn trước Ma Rốc. Nếu không có pha lập công đó của Aspas, La Roja vẫn đi tiếp nhưng chỉ có được ngôi nhì bảng và sẽ đụng một Uruguay cực kỳ khó chơi, những người vừa hạ chủ nhà Nga 3 bàn không gỡ.

cong nghe VAR
VAR giúp Tây Ban Nha có ngôi đầu bảng B

Nhưng rồi nhờ có công nghệ lần đầu tiên áp dụng tại VCK World Cup, TBN đã vớt vát 1 điểm quý giá và leo lên dẫn đầu bảng B. Gần như cùng lúc Aspas được công nhận bàn thắng, trận đấu cùng giờ giữa Bồ Đào Nha và Iran cũng phát sinh tình huống tranh cãi.

Với sự tư vấn của các trợ lý ngồi trong phòng kỹ thuật, trọng tài chính xác định được Cedric Soares của Bồ Đào Nha để bóng chạm tay trong vòng cấm. 1 quả phạt đền cho Iran và Karim Ansarifard ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1. Qua đó, lần lượt BĐN mất 2 điểm và mất luôn cơ hội gặp Nga còn nhiều hạn chế và dựa nhiều vào lợi thế sân nhà vào tay TBN ở vòng 1/8.

thu hang bang B
Xếp hạng chung cuộc bảng B sau 3 lượt trận

Lịch thi đấu vòng 1/8
- 1h ngày 1/7: Uruguay vs Bồ Đào Nha
- 21h ngày 1/7: Tây Ban Nha vs Nga

Thong so tran dau TBN 2-2 Maroc
Thông số trận đấu TBN 2-2 Marốc

Xem thêm một số bài viết về trận TBN 2-2 Ma Rốc trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.