Những điểm nhấn sau trận Nhật Bản 0-1 Ba Lan

Dù thất bại 0-1 trước Ba Lan nhưng Nhật Bản vẫn giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp nhờ chiến thắng của Colombia trước Senegal. Cùng điểm qua những điểm nhấn Nhật Bản vs Ba Lan ấn tượng nhất.

Robert Lewandowski tiếp tục gây thất vọng


Trong một trận đấu chỉ mang tính chất danh dự với Ba Lan, những tưởng Robert Lewandowski sẽ có một trận đấu bùng nổ và mang về chiến thắng cho đội nhà. Tuy nhiên, chân sút đang khoác áo Bayern Munich lại tiếp tục gây thất vọng.
 
Điểm nhấn Nhật Bản vs Ba Lan - Bảng H World Cup 2018 hình ảnh

Robert Lewandowski tiếp tục gây thất vọng


Cầu thủ mang áo số 9 chơi vật vờ trên hàng công, anh thực hiện những tình huống đột phá nhưng đều không thành công. Không những vậy việc cầu thủ sinh năm 1988 để mất bóng đã tạo cơ hội để Nhật bản thực hiện những tình huống phản công rất nguy hiểm.

Phút 77, Ba Lan có tình huống phản công nhanh, Grosicki thực hiện tình huống qua người và căng ngang vào trong, bóng đi đúng tầm di chuyển của Lewandowski, nhưng ở trong tư thế thoải mái anh lại dứt điểm lên trời.

Lewandowski không tự tạo ra cơ hội, khi được đồng đội đặt vào tư thế có thể ghi bàn thì anh lại không thể tận dụng. Những gì cầu thủ 29 tuổi thể hiện ở giải đấu lần này là vô cùng thất vọng.

3 trận đấu ở vòng bảng World Cup 2018 Lewandowski đều đá trọn vẹn 90 phút, anh thực hiện tổng cộng 9 cú dứt điểm nhưng không thể ghi nổi 1 bàn thắng. 

Chính phong độ tệ hại của số 9 là một trong những lý do khiến Ba Lan không thể vượt qua vòng bảng dù là đội được đánh giá cao nhất bảng H.
 

Ba Lan rời Nga trong tư thế ngẩng cao đầu

 

Trắng tay trước Senegal và Colombia ở hai lượt đấu đầu tiên khiến Ba Lan không còn cơ hội đi tiếp, nhưng họ vẫn phải chơi quyết tâm trước Nhật Bản để hy vọng có được chiến thắng danh dự, qua đó rời giải trong tư thế ngẩng cao đầu.
 
Những điểm nhấn sau trận Nhật Bản 0-1 Ba Lan hình ảnh 2

Ba Lan rời Nga trong tư thế ngẩng cao đầu


Mặc dù không tạo ra một thế trận vượt trội so với Nhật Bản, song khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn giúp Ba Lan giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Trung vệ Jan Bednarek là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu sau cú đánh đầu cận thành.

Kết quả Nhật Bản vs Ba Lan không thể giúp “Đại bàng trắng” đi tiếp, nhưng dù sao họ cũng rời giải với một chiến thắng. Ba Lan cùng với Saudi Arabia, Peru và Hàn Quốc là những đội bị loại nhưng có được chiến thắng ở lượt đấu cuối cùng.
 

Nhật Bản phải cảm ơn Colombia

 

Nhật Bản chỉ cần giành 1 điểm trước Ba Lan là có thể đi tiếp, nhưng đội bóng châu Á đã không hoàn thành được nhiệm vụ đó. Dù rất nỗ lực nhưng họ vẫn để “Đại bàng trắng” đánh bại với tỷ số 1-0.
 
Nhat Ban phai cam on Colombia

Nhật Bản phải cảm ơn Colombia


Để thua Ba Lan, Nhật Bản phải chờ kết quả trận còn lại ở bảng H giữa Colombia và Senegal để biết mình có thể đi tiếp hay không.

Ở trận đấu cùng giờ, Colombia đã xuất sắc đánh bại Senegal với tỷ số tối thiểu. Với những kết quả ở lượt trận cuối bảng H, Colombia giành ngôi đầu bảng với 6 điểm. Senegal và Nhật Bản có cùng 4 điểm, cùng hiệu số bàn thắng thua, cùng số bàn thắng ghi được.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Akira Nishino là những người đặt chân vào vòng 1/8, bởi nhận ít thẻ vàng hơn. Cụ thể, đội bóng châu Á chỉ phải nhận 4 thẻ vàng, con số này ở Senegal là 6.
Xep hang chung cuoc tai bang H

Xếp hạng chung cuộc tại bảng H

Vượt qua vòng bảng đầy kịch tính, Nhật Bản sẽ đụng độ Anh hoặc Bỉ ở vòng đấu loại trực tiếp.
 

Người hùng Jan Bednarek

 

Trận Nhật bản vs Ba Lan bảng H World Cup 2018, trung vệ Jan Bednarek đã có một trận đấu cực kỳ ấn tượng.
 
Nguoi hung Jan Bednarek

Người hùng Jan Bednarek


Ngôi sao đang khoác áo Southampton đã chơi vô cùng chắc chắn trong phòng ngự, anh cùng với Kamil Glik khóa chặt trung phong Shinji Okazaki của đội bóng châu Á.

Bednarek là người chạm bóng nhiều nhất bên phía Ba Lan (86 lần), anh cũng là người thực hiện nhiều đường chuyền nhất (75) với tỷ lệ chính xác cao nhất (92%). Ngôi sao 22 tuổi còn gây ấn tượng với 5 lần cản phá giải nguy kịp thời.

Không chỉ chơi ấn tượng trong phòng thủ, Bednarek còn trở thành người hùng của Ba Lan khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đó là tình huống cầu thủ sinh năm 1996 băng vào đánh đầu ở cự ly gần sau quả đá phạt trực tiếp.

Với những gì đã thể hiện Bednarek xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận, nhưng quan trọng hơn bàn thắng của anh giúp Ba Lan được tận hưởng hương vị chiến thắng ở World Cup 2018, qua đó ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.